Chạm trán với cá mập trắng lớn ngoài khơi bờ biển Australia

Cá mập trắng khổng lồ trồi lên khỏi mặt nước ngay sát con thuyền của ngư dân ở ngoài khơi Australia.

Nhóm ngư dân đang hoạt động ngoài khơi bờ biển phía đông nam Queensland, Australia thì phát hiện một con cá mập trắng đang lượn lờ gần đó.

Con cá mập dường như đã phát hiện ra dây câu treo trên thuyền và chọn cách nhô đầu lên khỏi mặt nước để quan sát xung quanh.

Nhóm ngư dân nín thở khi con cá mập trắng lớn tiến lại gần và cọ vào mạn thuyền. Rất may con cá mập đã nhanh chóng bơi ra xa và không để lại bất cứ thiệt hại hay thương tích nào. 

Luke Bradnam, người có mặt trên thuyền cho biết: "Con cá mập trắng lớn di chuyển xung quanh thuyền, theo sát chúng tôi một lúc rồi tự biến đi mất".

Video ghi lại toàn bộ sự việc lan truyền trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

"Cơ hội bắt gặp cá mập trắng lớn trong đại dương là rất thấp. Họ thật may mắn", "Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời", "Nó thật sự to lớn, như một con quái vật"... cư dân mạng bình luận.

Chạm trán với cá mập trắng lớn ngoài khơi bờ biển Australia-1

Trước đó, sự việc gây xôn xao khi người đàn ông chèo thuyền kayak một mình ở Vịnh Spencer, Australia đối mặt với một con cá mập trắng.

Matthew J. Gorne, người chia sẻ đoạn video trên mạng xã hội cho biết anh đang câu cá ở Vịnh Spencer, cách cảng Augusta, Australia khoảng 10 km thì trông thấy con cá mập trắng.

Nó bơi về phía Matthew J. Gorne,  cố cắn lấy mái chèo, nhanh chóng chui xuống bên dưới chiếc thuyền kayak. Điều này nghe có vẻ vô cùng đáng sợ nhưng may mắn anh không bị thương.

Matthew J. Gorne nói: "Tôi đã sai lầm khi đi câu ở khu vực đó mà không có tấm chắn chống cá mập. Tôi chắc chắn sẽ đầu tư vào một cái ngay bây giờ".

Khu vực Matthew J. Gorne câu cá cũng là nơi nhiều ngư dân đánh bắt cá lâu năm. Cá mập xuất hiện trong khu vực không thường xuyên tấn công người vì chúng vẫn có thức ăn đầy đủ là những con cá nhỏ gần đó. 

Harley Newton, nhà khoa học tại Ocearch, giải thích rằng cá mập trắng lớn là một loài thực sự thú vị, chúng rất tò mò nhưng vô cùng thận trọng. Những con vật càng lớn, chúng càng tò mò, muốn khám phá thuyền.

Đây là loài vật vốn không nguy hiểm đối với con người nhưng vẫn tồn tại những sự cố hi hữu và con người cần phải cẩn thận, nhận thức được môi trường sống hoạt động ở từng khu vực.

Sự cố thường xảy ra khi hoạt động, hành vi của con người khiến cá mập nhầm lẫn là con mồi chúng đang tìm kiếm. 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/cham-tran-voi-ca-map-trang-lon-ngoai-khoi-bo-bien-australia-5008560.html

cá mập

Tin tức mới nhất