Chấn động: Có đến 17 minh tinh Hoa ngữ trốn thuế, dân mạng đòi công khai danh sách để công bằng với Phạm Băng Băng!

Mới đây, Cục thuế đã ra thông báo mới cho phép những người làm sai (trốn thuế) có cơ hội giao nộp kịp thời để sửa sai. Trong đó, có 17 vị minh tinh khác cũng được điều tra có hành vi trốn thuế nhưng lại không hề nêu ra danh tính đã dấy lên sự tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Ngày 29/11, một vị chế tác - đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc đăng lên bài viết tiết lộ trước mắt Cục thuế Hoành Điếm đang tiến hành “tự tra tự củ” (Ý chỉ tự mình phản tỉnh, tự phát hiện lỗi lầm mà sửa đổi), trực tiếp cho biết ngành ảnh thị (truyền hình, điện ảnh) trong thời đại hôm nay là “lốc xoáy trung tâm”. Từ đó với việc tự mình điều chỉnh hành vi là do Tổng cục thuế vụ truyền xuống, cần phải tự giác bổ sung phí dụng và tiền phạt trước tháng 12.

Trước mắt, trong ba ngày đã có 17 nghệ nhân khác được “mời đến nói chuyện”, nếu như trước tháng 6 năm 2019 vẫn chưa bổ sung khoản phí dụng sẽ phải đối mặt với án phạt hình sự.

Chấn động: Có đến 17 minh tinh Hoa ngữ trốn thuế, dân mạng đòi công khai danh sách để công bằng với Phạm Băng Băng!-1

Chiều cùng ngày, nhiều phòng làm việc của các bộ phận ảnh thị khác nhau lần lượt nhận được thông báo của bộ phận thuế vụ cho biết, công tác bổ sung thuế chính thức được thực thi. Phòng làm việc cần phải dựa vào tổng thu nhập ít nhất là 70% từ năm 2016 đến năm 2018, và dựa vào lao động cá nhân tính toán khoản thuế.

Ví dụ, tổng thu nhập là 1 triệu NDT, sẽ lấy 1 triệu x 70% sẽ là căn cứ tính toán khoản thuế mà cá nhân phải giao ra (dựa vào thuế suất tính toán lao động cao nhất 40%), đồng thời khấu trừ khoản thuế kim ngạch đã nộp trước đó. Cuối cùng vổ sung khoản thuế là 192.500 NDT. Tóm lại mà nói, phòng làm việc bổ sung khoản thuế cần phải dựa theo tính toán khoản 20% tổng thu nhập của phòng làm việc (đây là mức tính riêng đối với công ty quản lý nghệ sỹ, thu nhập cá nhân của minh tinh sẽ có mức tính khác).

Chấn động: Có đến 17 minh tinh Hoa ngữ trốn thuế, dân mạng đòi công khai danh sách để công bằng với Phạm Băng Băng!-2Chấn động: Có đến 17 minh tinh Hoa ngữ trốn thuế, dân mạng đòi công khai danh sách để công bằng với Phạm Băng Băng!-3

Bên cạnh đó, có người phân tích và cách nhìn nhận khác trong chuyện này, cho biết: “Hợp đồng âm dường và trốn thuế là hai chuyện khác nhau, không thể gộp chung lại mà nói, xử lý lẫn lộn được”.

Từ sau khi chuyện Phạm Băng Băng (范冰冰) trốn thuế được chứng thực, các trang mạng Trung Ương đã lấy chuyện này để cảnh cáo tất cả những người trong ngành: “Hy vọng với hành động truy thu lần này, không chỉ nhắm vào một mình Phạm Băng Băng, mà là muốn hướng đến tất cả những minh tinh ảnh thị, hành động theo pháp luật một cách công bằng công khai. Với một số tin tức lan truyền trên mạng có thể thấy, còn có một số minh tinh ảnh thị khác với mọi hành động, việc làm vốn không ít hơn Phạm Băng Băng. Thậm chí chỉ có hơn chứ không kém”. Vốn tưởng Phạm Băng Băng đã là người cuối cùng rồi, nhưng với sự nhắc nhở này của trang mạng Trung Ương như một lời cảnh tỉnh cho tất cả các minh tinh khác.

Chấn động: Có đến 17 minh tinh Hoa ngữ trốn thuế, dân mạng đòi công khai danh sách để công bằng với Phạm Băng Băng!-4

Ngày 29/11, trong ngành ảnh thị một lần nữa thiết lập chế độ tự điều tra, với sự nhắc nhở của các trang mạng Trung Ương không ngờ rằng trong ba ngày đã có đến 17 nghệ nhân bị “đào ra”. Trước khi Phạm Băng Băng đang đợi kết quả chứng thực về hành vi trốn thuế đã có một đài truyền thông báo cáo lúc đó vẫn còn nữ minh tinh họ Y cũng đang bị điều tra, hơn nữa theo như sự miêu tả thì vị nữ minh tinh họ Y này không thể không làm cộng đồng mạng liên tưởng đến nhiều nữ minh tinh nổi tiếng hiện nay:

Có phòng làm việc cho riêng mình, đầu tư vào ngành ảnh thị (truyền hình, điện ảnh), chủ diễn kiêm người xuất phẩm, cũng dùng nghệ nhân của mình trong một số bộ phim lớn, bản thân cũng nhận được nhiều sự ưu ái của các sản phẩm nổi tiếng khác nhau….”

Chấn động: Có đến 17 minh tinh Hoa ngữ trốn thuế, dân mạng đòi công khai danh sách để công bằng với Phạm Băng Băng!-5

Ngay sau khi tin tức này được truyền ra, với việc 17 nghệ nhân khác có liên quan  được “mời đến nói chuyện” nhưng lại không hề công bố danh sách mà được trao cho cơ hội để sửa sai đã dấy lên nhiều sự tranh luận trong cộng đồng mạng Trung Quốc. Dưới đây là một số bình luận do SAOstar tổng hợp được.

Theo Saostar 


Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất