Chân dung kẻ dùng dao cứa cổ chủ tiệm cầm đồ ở Lai Châu

Sau khi sử dụng hết tiền cắm xe, đối tượng quay lại cửa tiệm dùng dao tấn công chủ hiệu với mục đích cướp tài sản.

Ngày 18/11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lai Châu xác nhận với VOV News cho biết, trên địa bàn huyện Than Uyên vừa xảy ra vụ việc một đối tượng dùng dao tấn công chủ tiệm hiệu cầm đồ, cướp tài sản.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào ngày 17/11, tại bản Cẩm Trung, xã Mường Than, huyện Than Uyên (Lai Châu).

Đối tượng gây án được xác định là Vàng Như Tình, sinh năm 2006, trú tại bản Sang Ngà, xã Phúc Than, huyện Than Uyên.

Chân dung kẻ dùng dao cứa cổ chủ tiệm cầm đồ ở Lai Châu-1
Vàng Như Tình tại cơ quan công an

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Lai Châu cùng với Công an huyện Than Uyên triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và bắt giữ được đối tượng sau gần 1 giờ gây án.

Tại cơ quan công an, Tình khai, trước đó có mang xe máy mượn của bạn tới cửa hàng cầm đồ của anh Lò Văn Nhận (ở bản Cẩm Trung, xã Mường Than) cầm cố lấy 3 triệu đồng để chơi điện tử qua mạng internet.

Sau khi chơi hết tiền, Tình quay lại hiệu cầm đồ và anh Nhận có nói “mày chơi thế chỉ mang tiền cho tao thôi”. Bực tức vì câu nói của anh Nhận, cộng với mâu thuẫn từ trước nên đã nảy sinh ý định đánh người để cướp lại xe máy.

Chân dung kẻ dùng dao cứa cổ chủ tiệm cầm đồ ở Lai Châu-2
Tiệm cầm đồ nơi xảy ra vụ việc

Lao Động cho biết, sau đó, Tình tới cửa hàng tạp hóa gần đó, mua dao giấu vào túi áo rồi trở lại cửa hàng cầm đồ của anh Nhận. Lợi dụng lúc anh Nhận sơ ý, Tình đã lấy dao kề vào cổ anh và nói muốn lấy lại xe. 

Khi anh Lò Văn Nhận chưa kịp thương lượng thì đã bị Tình đã dùng dao cứa cổ. Bị tấn công, anh Nhận kịp chạy ra khỏi quán, hô hoán mọi người cứu giúp. 

Sau khi gây án, Tình vứt dao trước cửa, bỏ lại điện thoại tại nơi gây án rồi bỏ chạy. Còn nạn nhân được người dân địa phương đưa đi cấp cứu, hiện sức khỏe đã ổn định.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chan-dung-ke-dung-dao-cua-co-chu-tiem-cam-do-o-lai-chau-n-327838.html

cứa cổ cướp tài sản

Tin tức mới nhất