Chân dung 'ông trùm' đường dây mại dâm đội lốt nhân viên văn phòng

Kiên tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội, chuyên ngành công nghệ thông tin và thông thạo máy tính cũng như các thủ thuật internet.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị đưa tin, ngày 21/1 vừa qua, Công an quận Hà Đông (TP.Hà Nội) phối hợp với Phòng 5 - Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an bóc gỡ đường dây chuyên môi giới mua bán dâm qua mạng xã hội, hoạt động ở nhiều địa phương, với sự tham gia của nhiều chân rết, móc xích.

Nhóm đối tượng hoạt động qua ứng dụng Telegram có tên "D… and Sexies". "Ông trùm" cầm đầu đường dây được xác định là Nguyễn Trung Kiên (42 tuổi, trú tại Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội). 

Ngoài Kiên còn có 2 thành viên chủ chốt, là trợ thủ đắc lực của anh ta gồm Bùi Anh Quân (21 tuổi, tạm trú ở Hà Nội) và Phạm Sỹ An (21 tuổi, trú Nghệ An).

Chân dung ông trùm đường dây mại dâm đội lốt nhân viên văn phòng-1
Đối tượng môi giới trong đường dây 

Trong quá trình điều tra vụ án, cơ quan công an cũng làm rõ nhân thân của đối tượng Nguyễn Trung Kiên. Theo 1 cán bộ điều tra Công an quận Hà Đông, Kiên chưa có tiền án, tiền sự và cũng không có công ăn, việc làm ổn định.

“Kiên từng tốt nghiệp trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, chuyên ngành công nghệ thông tin và thông thạo máy tính cũng như các thủ thuật trên internet. Sau khi ly hôn vợ, Kiên sống một mình và bắt đầu lang thang trên mạng internet, là thành viên của các group nội dung đồi trụy trên mạng xã hội”, vị cán bộ này chia sẻ trên Dân Việt. 

Chính vì từng tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin nên Kiên rất thông thạo máy tính và nhiều thủ thuật trên Internet. Sau thời gian ly hôn, Kiên thường xuyên "lang thang" vào các group đồi trụy và quen biết với đối tượng Quân. 

Quân và Kiên nhanh chóng lên kế hoạch lập nên các nhóm mại dâm trên mạng, lôi kéo gái mại dâm tham gia vào đường dây của mình.

Trong nhóm đăng các nội dung, quy định hoạt động; đăng tải và giới thiệu thông tin của các gái bán dâm (được đặt là "Sugar Baby") có địa bàn hoạt động tại nhiều quận, huyện ở Hà Nội, và luôn chào hàng các "Sugar Baby" là sinh viên, nhân viên công sở.

Về phía đối tượng Phạm Sỹ An, cơ quan chức năng cũng cho biết, An đang là sinh viên tại 1 trường đại học ở Hà Nội, ở trọ cùng với Quân. Tuy nhiên, nhận thức và hiểu biết về pháp luật nên An đã bị Quân dụ dỗ tham gia cùng. 

Chân dung ông trùm đường dây mại dâm đội lốt nhân viên văn phòng-2
Nhiều thông báo tìm Daddy được đăng lên mạng xã hội

Kiên lập tài khoản Telegram "Trà My", "Dino" còn Quân lập tài khoản "LemonC" để liên lạc, liên hệ trên nhóm với gái mại dâm và khách mua dâm. 

Quân có nhiệm vụ tìm các Baby có nhu cầu bán dâm trên mạng xã hội và thỏa thuận giá bán dâm cho khách từ 3-5 triệu đồng/lượt (có thể thêm lượt hoặc qua đêm, và số tiền sẽ tăng tùy theo nhu cầu). Còn công việc của Kiên là liên hệ với các "baby" để nhận ảnh, thông tin sau đó sử dụng tài khoản để đăng lên MXH. 

Sau khi bán dâm, Baby phải trả 30% trên tổng số tiền nhận của khách cho Quân và Kiên, để mỗi đối tượng chia nhau 15%.

Ngoài các hoạt động trên nhóm Telegram này, Bùi Anh Quân còn quản lý nhiều nhóm với hơn 700 bài đăng liên quan đến Baby. Quân hưởng 30% số tiền bán dâm và chia cho Phạm Sỹ An 15% đối với Baby do An tìm được.

Sau gần 1 năm hoạt động thì nhóm trên đã bị phát hiện và bắt giữ. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/chan-dung-ong-trum-mai-dam-doi-lot-nhan-vien-van-phong-n-293620.html

môi giới mại dâm

Tin tức mới nhất