Chân Tử Đan sa sút phong độ, phải nhờ diễn viên đóng thế

Nam diễn viên không còn đủ thể lực để hoàn thành 100% cảnh quay võ thuật trong "Thiên Long Bát Bộ". Loạt hình ảnh hậu trường cho thấy đoàn phim dùng diễn viên đóng thế.

Chân Tử Đan sa sút phong độ, phải nhờ diễn viên đóng thế-1
Chân Tử Đan đóng chính trong "Thiên Long Bát Bộ" bản mới. Ảnh: Sina.

Ngày 19/10, Sinchew đưa tin một số hình ảnh hậu trường của Thiên Long Bát Bộ tiếp tục được chia sẻ. Màn thể hiện của Chân Tử Đan trong vai nam chính Kiều Phong đang gây lo ngại. Sao võ thuật cho thấy trạng thái sức khỏe không tốt trong quá trình ghi hình dự án.

Đoàn phim Thiên Long Bát Bộ đóng máy vào ngày 18/10, sau gần 3 tháng quay hình ở phim trường Hoành Điếm (Trung Quốc). Tác phẩm do Vương Tinh đạo diễn không nhận về đánh giá tích cực từ khán giả kể từ ngày bấm máy. Vai diễn Kiều Phong của Chân Tử Đan bị chê.

Chân Tử Đan phờ phạc

Chân Tử Đan từng tuyên bố sẽ tạo ra Kiều Phong mạnh nhất lịch sử khi thông báo tham gia dự án chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung. Thực tế, nam diễn viên cho thấy điều ngược lại.

Theo On, phong độ sa sút của Chân Tử Đan trên phim trường Thiên Long Bát Bộ làm dấy lên nỗi lo về chất lượng ra lò của dự án. Trong những hình ảnh hậu trường mới nhất, Chân Tử Đan không giấu được vẻ mệt mỏi, rệu rã. Anh thường xuyên ngồi thất thần sau các cảnh quay võ thuật cường độ cao.

Sinchew cho biết Chân Tử Đan phải dùng diễn viên đóng thế trong tác phẩm. Ảnh chụp trên phim trường cho thấy một nam diễn viên mặc trang phục, được hóa trang giống ngôi sao hành động Hong Kong.

Ở độ tuổi 59, tài tử Diệp Vấn không còn trực tiếp thực hiện 100% cảnh quay như ngày xưa. On cho biết hiện tại Chân Tử Đan suy giảm thể lực nhanh, đuối sức khi quay cảnh đánh nhau trong thời gian dài. Để đảm bảo tiến độ ghi hình và sức khỏe của nam diễn viên, đoàn làm phim quyết định dùng người đóng thế trong những cảnh quay xa, không thấy mặt.

Chân Tử Đan sa sút phong độ, phải nhờ diễn viên đóng thế-2Chân Tử Đan sa sút phong độ, phải nhờ diễn viên đóng thế-3Chân Tử Đan sa sút phong độ, phải nhờ diễn viên đóng thế-4Chân Tử Đan sa sút phong độ, phải nhờ diễn viên đóng thế-5
Chân Tử Đan bị lộ việc sử dụng diễn viên đóng thế trên phim trường "Thiên Long Bát Bộ". Ảnh: Sina.

Trước đó, Chân Tử Đan gây chú ý khi dùng cáng đỡ với sự trợ giúp của hai nhân viên hậu trường cho cảnh quay "bế công chúa". Ở những cảnh quay cận, Trần Ngọc Kỳ nằm trên giá đỡ, Chân Tử Đan chỉ vờ đặt tay lên người nữ diễn viên, tạo cảm giác như đang bế.

Sohu cho biết việc Chân Tử Đan sử dụng mẹo khi quay phim gây ra làn sóng tranh luận trên mạng xã hội. Nhiều người thắc mắc nam diễn viên luyện võ nhưng lại không bế được bạn diễn Trần Ngọc Kỳ. Cô chỉ nặng 40 kg.

Tạo hình bị chê, diễn xuất đáng lo

Phần tạo hình của nhân vật Thiên Long Bát Bộ bản 2022 không được khán giả đánh giá cao. QQ cho rằng ngoại hình của Chân Tử Đan là vấn đề lớn trong Thiên Long Bát Bộ. Tài tử Đại sư huynh bị chê thiếu nét uy vũ để vào vai đại hiệp dày dặn gió sương giang hồ. Gương mặt góc cạnh của Chân Tử Đan được nhận xét không hợp đóng phim cổ trang.

Ở nguyên tác, Kiều Phong qua đời khi mới 33 tuổi. Anh được miêu tả dáng người oai phong lẫm liệt, mày rậm, mũi cao, miệng rộng.

Chân Tử Đan sa sút phong độ, phải nhờ diễn viên đóng thế-6
Tạo hình Kiều Phong lòa xòa, gây thất vọng của Chân Tử Đan. Ảnh: Sohu.

Theo On, để tăng thêm nét phong trần và sự mạnh mẽ cho nhân vật Kiều Phong, đoàn phim Thiên Long Bát Bộ tối giản hóa tạo hình cho Chân Tử Đan. Nam diễn viên mặc trang phục nhạt màu, để râu quai nón và tóc búi cao. Tuy nhiên, tạo hình này bị đánh giá nhạt nhòa, không giúp Chân Tử Đan tăng thêm khí khái anh hùng.

Nhìn lại các diễn viên từng thất bại khi thủ vai Kiều Phong trong phiên bản trước đó như Chung Hán Lương, Dương Hựu Ninh, có thể thấy điểm chung là họ có ngoại hình không hợp vai, tạo hình xấu. Vì vậy, Sohu cho rằng Chân Tử Đan khó chinh phục khán giả và đưa Thiên Long Bát Bộ trở thành một trong những bản chuyển thể hay nhất.

Ngoại hình là điểm trừ lớn, nhưng bản thân Chân Tử Đan cũng gây nghi ngại về diễn xuất. Khả năng thể hiện đa chiều nhân sinh quan của nhân vật là điều anh chưa bao giờ được đánh giá cao trên màn ảnh. Chân Tử Đan yếu trong việc thể hiện tình cảm nhân vật.

Lối diễn của Chân Tử Đan vốn đậm chất võ thuật, chủ yếu phô trương sức mạnh. Mới đây, anh có màn thể hiện thất vọng trong bộ phim thuộc thể loại tình cảm gia đình Giải Cứu.

Điều này khiến cho khán giả của bộ truyện Thiên Long Bát Bộ cũng như người hâm mộ nam diễn viên lo lắng anh sẽ không thể hiện tốt vai diễn nặng ký Kiều Phong - nhân vật có nhiều chuyển biến cảm xúc, trải qua hàng loạt biến cố như mất cha mất mẹ, lỡ tay giết chết người yêu A Châu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chan-tu-dan-sa-sut-phong-do-phai-nho-dien-vien-dong-the-post1366694.html

Chân Tử Đan thiên long bát bộ

Tin tức mới nhất