Chân Tử Đan, Triệu Lệ Dĩnh bị đề cử 'Mâm xôi vàng Trung Quốc'

Triệu Lệ Dĩnh trong "Tây du ký: Nữ nhi quốc" và Chân Tử Đan với hai phim "Đại sư huynh", "Người băng 2" đều bị đánh giá là những vai diễn thảm họa.

Tạp chí Youth Film Handbook vừa công bố danh sách đề cử Cây chổi vàng 2019. Khán giả và các nhà phê bình điện ảnh có quyền bầu chọn từ ngày 18/1 đến ngày 28/1. Kết quả lễ trao giải Cây chổi vàng 2019 được công bố vào tháng 3.

Năm nay, Những cô gái và găng tơ (phim do diễn viên Trần Bảo Sơn tham gia sản xuất, diễn xuất), Công lược châu Âu, Người băng 2, Tây du ký: Nữ nhi quốc, Chung cư tình yêu, Tổ tông 19 đời, Đại sư huynh là những phim có nhiều đề cử tại các hạng mục chính. Các phim này đều bị đánh giá thấp về chất lượng, không đạt doanh số khả quan khi ra mắt.

Chân Tử Đan, Triệu Lệ Dĩnh bị đề cử Mâm xôi vàng Trung Quốc-1
Phim do Trần Bảo Sơn hợp tác sản xuất nhận nhiều đề cử Cây chổi vàng.

Hạng mục Nam diễn viên gây thất vọng nhất có sự hiện diện của những tên tuổi lớn như Chân Tử Đan với hai phim Đại sư huynh, Người băng 2, Lương Triều Vỹ trong hai phim Truy lùng quái yêu 2, Công lược châu Âu.

Trong đó, Chân Tử Đan bị đánh giá thấp nhất khi Người băng 2 ra mắt vào tháng 11/2018 vấp làn sóng chỉ trích gay gắt từ các nhà phê bình. Phim cũng thất bại về doanh thu.

Bên cạnh Chân Tử Đan, Lương Triều Vỹ, hạng mục này còn có Nhạc Vân Bằng, Trần Học Đông, Hoàng Tài Luân, Trần Hách, Trần Dịch Tấn, Tiểu Thẩm Dương, Bao Bối Nhĩ, Ngô Lỗi và Tiếu Ương.

Chân Tử Đan, Triệu Lệ Dĩnh bị đề cử Mâm xôi vàng Trung Quốc-2
Triệu Lệ Dĩnh bị đánh giá gây thất vọng khi diễn xuất trong Tây du ký: Nữ nhi quốc.

Ở hạng mục dành cho nữ diễn viên, Đỗ Quyên với sự thể hiện nhạt nhòa trong Công lược châu ÂuDự báo thời tiết được xướng tên đầu tiên trong đề cử. Sau đó là Quách Bích Đình, Tiết Khải Kỳ, Trần Ý Hàm, Trương Quân Ninh, Lâu Nghệ Tiêu, Trương Hâm Nghệ, Tống Thiến, Viên San San, Triệu Lệ Dĩnh và Đường Yên.

Đáng nói, bộ ba diễn viên Tiết Khải Kỳ, Trần Ý Hàm và Trương Quân Ninh đều bị chê bai thậm tệ khi xuất hiện trong phim Những cô gái và găng tơ. Đây là phim do diễn viên Việt Nam Trần Bảo Sơn tham gia sản xuất.

Quách Đức Cương, Vi Chính, Hoàng Chân Chân, Trương Gia Huy, Mã Sở Thành, Lưu Vĩ Cường, Trịnh Bảo Thụy nằm trong nhóm đạo diễn gây thất vọng nhất.

Chân Tử Đan, Triệu Lệ Dĩnh bị đề cử Mâm xôi vàng Trung Quốc-3
Chân Tử Đan có tới hai phim bị đánh giá thấp. Ngoài ra, Lương Triều Vỹ cũng lọt danh sách đề cử.

Tương tự như giải Mâm xôi vàng tại Hollywood, Trung Quốc có giải Cây chổi vàng. Giải được tổ chức thường niên từ năm 2009 với tiêu chí bình chọn những dự án phim, diễn viên gây thất vọng. Hầu như không nghệ sĩ nào đến dự lễ trao giải.

Năm 2018, Vương Bảo Cường tạo nên cuộc tranh luận chưa từng có khi là diễn viên đầu tiên dự lễ trao giải. Vương Bảo Cường bị xướng tên ở hạng mục Nam diễn viên gây thất vọng nhất qua diễn xuất trong Đại náo Thiên trúc.

Cây chổi vàng không có đơn vị tài trợ nên những năm qua, Trình Thanh Tùng, Tổng biên tập tạp chí Youth Film Handbook, gặp nhiều khó khăn trong khâu tổ chức.

Theo Zing


Chân Tử Đan Triệu Lệ Dĩnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao