Chân Tử Đan tuyên bố ngừng đóng phim võ thuật

Mới đây, trong buổi họp báo ra mắt "Diệp Vấn 4", Chân Tử Đan tuyên bố ngừng làm phim võ thuật, chuyển sang thể loại khác, mới lạ hơn.

Tối ngày 20/12, buổi họp báo công chiếu tác phẩm Diệp Vấn 4 đã diễn ra tại Trung Quốc. Trong sự kiện, Chân Tử Đan nói lời chia tay với nhân vật đã làm nên tên tuổi của mình, đồng thời chính thức tạm biệt dòng phim Kung Fu đã gắn bó với anh hơn nửa đời người.

"Từ lúc bước chân vào giới cho đến nay, tôi đã quay không biết bao nhiêu bộ phim võ thuật. Giờ là lúc kết thúc để nhường chỗ cho các đàn em kế thừa tiếp tinh hoa. Thành tựu lớn nhất của tôi là series Diệp Vấn. Vì vậy, tôi mượn Diệp Vấn 4 để nói lời cáo biệt. Thời gian còn lại của đời người, tôi muốn thử sức vào các dòng phim khác, có thể là thể loại hành động", Chân Tử Đan chia sẻ.

Chân Tử Đan tuyên bố ngừng đóng phim võ thuật-1

Chân Tử Đan chia tay dòng phim võ thuật.

Khi được ký giả hỏi về việc hiện nay có nhiều ý kiến cho rằng thời đại của phim Kung Fu đã tàn, nam diễn viên 56 tuổi cho hay: "Tôi không thể đưa ra một câu trả lời chính xác về việc này. Tôi là nhà làm phim và công việc của tôi là nỗ lực hết mình đối với từng vai diễn. Còn thị trường như thế nào không phải trách nhiệm của tôi, đó là vấn đề của đơn vị sản xuất và quan trọng hơn hết là sự lựa chọn của khán giả".

Đồng thời, anh cũng thừa nhận Kung Fu là một thể loại rất khó quay. Vì cùng với sự phát triển của xã hội, dòng phim này ngày càng vươn lên một chuẩn mực khó nắm bắt. Làm phim Kung Fu không chỉ chăm chăm truyền tải cảm xúc, văn hóa Trung Quốc mà còn đòi hỏi người diễn viên phải vừa diễn hay, vừa đánh võ giỏi. Rất khó để kết hợp đủ cả hai yếu tố trong một tác phẩm ở thời đại này.

Bên cạnh đó, Chân Tử Đan cũng úp mở đôi điều về truyền nhân tương lai của mình. Anh tiết lộ gần đây đã phát hiện một cậu bé người Ninh Ba, đánh võ rất cừ, diễn xuất rất tốt đang chờ đợi cơ hội để tỏa sáng.

Trong 37 năm theo đuổi nghiệp diễn, Chân Tử Đan đã quay tổng cộng 78 bộ phim võ thuật. Trong đó, Diệp Vấn là series mang lại thành công cho nam diễn viên. Nhờ tác phẩm anh trở thành ngôi sao võ thuật hàng đầu Trung Quốc và thế giới. Tại đất nước tỷ dân, công chúng quen gọi sao võ thuật là "Diệp sư phụ".

Chân Tử Đan tuyên bố ngừng đóng phim võ thuật-2
Diệp Vấn 4 nhận được nhiều phản hồi tích cực sau khi ra rạp.

Diệp Vấn 4 ra mắt khán giả từ ngày 20/12 và sẽ là phần phim cuối cùng mà Chân Tử Đan làm về nhân vật này. Sau một ngày công chiếu, bộ phim thu về 14,2 triệu USD. Trên Douban, tác phẩm được chấm 7,4 điểm với hơn 50% khán giả đánh giá ở mức 4 và 5 sao.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/chan-tu-dan-tuyen-bo-ngung-dong-phim-vo-thuat-post1027796.html?fbclid=IwAR23s1CilI42VT4ZqXBkZT6gE5JsQO5wRTWekfec6Ex0KKHeAgO6VNtCoV0

Chân Tử Đan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao