Chân váy 'hot hit' 18 triệu view đang tạo cơn địa chấn giới thời trang có gì thú vị?
Chopova Lowena, chiếc chân váy đang làm mưa làm gió giới thời trang trông như thế nào mà được các celeb, fashionista tích cực lăng xê, thu hút hơn 18 triệu view trên mạng xã hội?
Từ trang phục dân gian Bulgari tới cơn sốt toàn cầu
Chiếc váy này đến từ một thương hiệu ở London, ra mắt vào năm 2018. Tên chiếc váy là sự kết hợp của hai nhà sáng lập Emma Chopova and Laura Lowena. Đây là sản phẩm nằm trong bộ sưu tập tốt nghiệp trường Central Saint Martins (London, Anh) của họ.
Chân dung hai nhà thiết kế của chiếc
Chopova Lowena được lấy cảm hứng từ trang phục dân gian Bulgari cùng âm hưởng Rock thập niên 80. Chiếc chân váy được tạo ra từ vải cũ, có nguồn gốc từ các chợ ở Bulgari với những nếp gấp mạnh mẽ, họa tiết ấn tượng.
Cận cảnh chiếc váy "hot trend"
3 năm sau, một content creator TikTok với hơn 300.000 người theo dõi đã trở thành một trong những người tiên phong lăng xê cho các món đồ của thương hiệu này. Những TikToker khác như Eve-Lily (#514K followers) và Summer Rachel Warren (#548K followers) cũng nhanh chóng bắt nhịp, sản xuất các video chia sẻ cách phối đồ “độc-lạ” vào trang phục thường ngày. Đến nay, nền tảng TikTok đã ghi nhận hơn 18 triệu lượt xem cho các video về chiếc váy này.
Eve-Lily
Hàng loạt những ngôi sao như Dua Lipa, Olivia Rodrigo và Emma Corrin cũng đã tích cực lăng xê đồ đặc sắc này. Chiếc váy có giá khá chát (giá bán lẻ giao động từ 23,5 - 35,2 triệu đồng) luôn cháy hàng ở mọi phiên bản.
Dua Lipa
Charli XCX
Olivia Rodrigo
Thời điểm này, chân váy xếp li đã lan rộng ra toàn cầu, đi 5.000 dặm từ thủ đô nước Anh đến châu Á. Chỉ trong vài năm, từ một món đồ yêu thích của giới fashionista Anh, Chopova Lowena thành một món đồ đình đám toàn cầu.
Chopova Lowena trở thành cơn địa chấn giới thời trang
Các tuần lễ thời trang tràn ngập hình bóng của chiếc chân váy độc lạ
Chiếc váy trở thành trend, đồng nghĩa với việc đưa 2 nhà sáng lập thương hiệu mới nổi một bước trở thành những nhà thiết kế hạng A. Vào năm 2020, thương hiệu này nằm trong số 8 thương hiệu chiến thắng Giải thưởng LVMH.
Khi được hỏi về sự viral của chiếc chân váy, Laur Lowena cho biết: “Có lẽ mọi người bắt đầu yêu thích khi nhìn thấy những chuyển động mà chiếc váy tạo ra, cộng thêm sự lăng xê của một số nhà sáng tạo nội dung”.
Chiếc váy xếp ly vừa lạ vừa quen trở thành điểm nhấn cho mọi outfit
Giải mã sự nổi tiếng "bất thường"
Nhà nghiên cứu kiêm nhà thiết kế thời trang Kristen Bateman, người sưu tập các món đồ của Chopova Lowena chia sẻ trên TikTok: “Tôi chưa từng nhìn thấy một món đồ nào độc đáo đến vậy.” Cô cho biết bản thân có “trải nghiệm thú vị” khi diện chúng ra ngoài.
Hơn thế, sự nổi tiếng của Chopova Lowena trên TikTok cũng ít nhiều gây ngạc nhiên. Nền tảng này vốn được biết đến nhiều bởi thời trang nhanh với mức giá phải chăng hơn là những món đồ thiết kế.
Lý giải về sự phổ biến có phần “bất thường” của chiếc váy này, nhiều nhà nghiên cứu thời trang cho biết là do sự hấp dẫn về mặt thẩm mỹ. Trào lưu của những năm 2000 khoe da thịt đang dần trở nên bão hòa, giới mộ điệu bắt đầu tìm đến các khía cạnh thẩm mỹ mới, “weird girl” (cô gái kì lạ) lên ngôi.
Thêm một điểm cộng nữa là việc thương hiệu sử dụng âm hưởng Rock của thập niên 80 và 90 làm nguồn cảm hứng, được thể hiện qua việc sử dụng thắt lưng da, kim băng, đinh tán, điều này hòa nhịp với xu hướng thời trang Pop-Punk hiện nay.
Theo Hoa học trò
-
7 giờ trướcDù giữ được phong độ ổn định từ ngày nhập cuộc, song đại diện Việt Nam vẫn khiến khán giả lo lắng khi không được đánh giá cao từ các chuyên trang sắc đẹp.
-
9 giờ trướcMC Thanh Bạch mới đây xuất hiện tại một sự kiện và khiến khán giả chú ý bởi vẻ ngoài khác lạ.
-
11 giờ trước20 năm sau khi đặt túi ngực, ngực người phụ nữ bị cứng, sa trễ, lệch ra phía ngoài đường nách trước, 2 ngực không đều.
-
12 giờ trướcCô gái Sài thành từng có thời gian dài sống trong căng thẳng, áp lực và tự ti khi bị tăng cân mất kiểm soát.
-
13 giờ trướcHình ảnh Kỳ Duyên trên trang chủ Miss Universe nhận "bão truyền thông".
-
14 giờ trướcHình ảnh trong lúc đau ốm của người đẹp đình đám này bỗng nhiên hot trên MXH.
-
16 giờ trướcSau vlog chia sẻ về chuyến đi đến Bangkok thì mới đây, Hải Tú đã tiếp tục chia sẻ vlog về chuyến đi Phuket.
-
16 giờ trướcRụng tóc khiến nam giới cảm thấy lo âu, bất an và có thể dẫn đến các vấn đề về tâm lý như trầm cảm hoặc lo âu xã hội.
-
17 giờ trướcĐại diện Việt Nam và các người đẹp có buổi chụp hình với trang phục áo tắm. Thanh Thủy khoe vóc dáng săn chắc với áo tắm tông màu hồng.
-
18 giờ trướcNguyệt Hằng thời gian qua gây ấn tượng với khán giả khi đóng vai vợ của "ông trùm" Lê Toàn (NSƯT Hoàng Hải) trong phim "Độc đạo". Ngoài kỹ năng diễn xuất, chị còn gây ấn tượng với trang phục trong phim.
-
22 giờ trướcNhững năm gần đây ghi nhận sự xuất hiện với tần số dày đặc của các bộ váy dạ hội do nhà thiết kế Việt thực hiện trên sân khấu của các cuộc thi hoa hậu quốc tế lớn.
-
1 ngày trướcMiss Cosmo 2024 Ketut Permata Juliastrid tỏ ra bối rối khi nói về số tiền thưởng 2,5 tỷ đồng. Người đẹp dự định làm việc với một chuyên gia hoạch định tài chính để sử dụng hợp lý số tiền này.
-
1 ngày trướcBên cạnh công việc hoạt động nghệ thuật, Đỗ Hà hiện đang làm CEO của một spa làm đẹp ở Hà Nội.
-
1 ngày trướcNgoài chế độ dinh dưỡng và chăm sóc tóc, việc biết cách chải tóc sao cho đúng để ngăn ngừa tình trạng tóc bị rụng cũng rất cần thiết.
-
1 ngày trướcHình ảnh của Jennie tại đám cưới đồng nghiệp trong giới bất ngờ nhận phản ứng tiêu cực dữ dội trên MXH.
-
1 ngày trướcNgọc Ánh là "chị đẹp" lớn tuổi nhất trong 30 "Chị đẹp đạp gió" mùa 2 nhưng lại không thua kém về giọng ca nội lực và vẻ ngoài tràn đầy năng lượng.
-
1 ngày trướcHoa hậu, á hậu Hòa bình Quốc tế 2024 trình diễn áo tắm theo phong cách Victoria’s Secret tại sự kiện tổ chức tối 2/11.
-
1 ngày trướcVới mỗi ngày tham gia hoạt động tại Miss Universe 2024, Kỳ Duyên đều lựa chọn những trang phục và phong cách khác nhau.
-
1 ngày trướcNàng công sở nên cập nhật 5 món thời trang sau đây cho tủ đồ để nâng cấp style đi làm.
Tin tức mới nhất
-
7 giờ trước
-
7 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
9 ngày trước
-