Chẳng ai hiểu vì sao người chồng này mua hoa tặng sinh nhật vợ cũ, lời giải thích của anh khiến ai cũng tâm đắc

Anh vẫn dậy sớm vào ngày sinh nhật của vợ cũ, mua hoa, thiệp cùng những nguyên liệu cho bữa ăn sáng để 2 cậu con trai có thể khiến mẹ chúng bất ngờ vào ngày sinh nhật.

Billy Flynn Gadbois là một luật sư, một người mẫu, đồng thời là người bố rất quan tâm đến việc dạy dỗ con cái. Anh luôn cố gắng truyền đạt thật nhiều bài học cho 2 cậu con trai bằng nhiều cách khác nhau.

Chẳng ai hiểu vì sao người chồng này mua hoa tặng sinh nhật vợ cũ, lời giải thích của anh khiến ai cũng tâm đắc-1
Billy Flynn Gadbois. (Ảnh: Facebook)

Thậm chí ngay cả việc ly hôn của anh và vợ - mẹ ruột của 2 đứa trẻ - anh vẫn muốn truyền tải vài bài học với con. “Chúng tôi đã sớm quyết định cả hai sẽ cùng nỗ lực để dạy con. Chúng tôi chỉ nghĩ rằng điều quan trọng là thể hiện sự tôn trọng, quan tâm với đối phương trước mặt con cái. Con cái luôn muốn chăm sóc bố mẹ, chúng không thể làm điều đó một mình. Và vì thế, nếu Ngày của Mẹ mà bọn trẻ không tặng bất kì thứ gì cho mẹ thì không hay lắm đâu”, Billy chia sẻ với TODAY.

Thế nên, với Billy, dù giờ đây anh và mẹ của 2 cậu con trai đã ly hôn, “đường ai nấy đi” nhưng anh vẫn muốn duy trì một mối quan hệ tốt đẹp với người cũ. Anh nghĩ rằng, bố mẹ dù đã ly hôn cũng đừng bao giờ để những cảm xúc tiêu cực về đối phương dẫn đến hành vi không hay trước mặt con trẻ. Billy luôn thực hiện đúng như vậy. Đặc biệt, anh vẫn dậy sớm vào ngày sinh nhật của vợ cũ, mua hoa, thiệp cùng những nguyên liệu cho bữa ăn sáng để 2 cậu con trai có thể khiến mẹ chúng bất ngờ vào ngày sinh nhật.

Mọi người thường hỏi tôi vì sao tôi lúc nào cũng làm mọi thứ cho cô ấy. Tôi cảm thấy phiền với những câu hỏi này. Vì vậy giờ đây tôi sẽ giải thích cho các bạn hiểu. Tôi đang nuôi dạy 2 cậu con trai. Ví dụ về cách tôi đối xử với mẹ chúng sẽ hình thành cách chúng nhìn và đối xử với phụ nữ, cũng như nhận thức của chúng về các mối quan hệ”, Billy giải thích.

Anh tin rằng đây là điều đúng đắn và về lâu dài sẽ mang lại những hậu quả tích cực. “Tôi không nói mọi người cần phải giúp các con làm bữa sáng. Nhưng thông điệp cần truyền tải là bạn cần thể hiện sự tôn trọng, quan tâm trước mặt con cái, giúp đỡ con chăm sóc người còn lại, bất kể bạn cảm thấy thế nào về người cũ”, Billy nói.

Và Billy không đơn độc. Cả người vợ cũ của anh cũng ủng hộ quan điểm này và cô vẫn giúp 2 cậu con trai chuẩn bị quà tặng cho bố chúng vào Ngày của Bố.

Có thể nói, hậu ly hôn, việc cùng làm bố, làm mẹ của những đứa con một cách hòa bình luôn là việc “nói dễ hơn làm”. Thế nhưng Billy tin rằng sự nỗ lực để thực hiện sẽ mang lại kết quả tốt. Anh chia sẻ: “Ly hôn có thể sẽ mang điều tồi tệ nhất đến với mỗi người, và sẽ đến lúc mối quan hệ đi đến giai đoạn cùng làm bố, làm mẹ như thế này”.

Theo Trí Thức Trẻ


Tình yêu

Tin tức mới nhất