Chẳng ai trên đời này có thể quên triệt để người yêu cũ, người đến sau thì phải chấp nhận quá khứ thôi

Bạn không thể bắt ép người yêu bạn "tẩy sạch" ký ức về người yêu cũ chỉ để nhớ nhung mỗi mình bạn.

 Bạn lại càng không thể bắt ép người yêu cũ của người yêu bạn ngừng nhớ về chuyện tình cảm đã qua...

Sẽ có rất nhiều, rất nhiều lúc chúng ta không thể ngăn cản nổi việc mình nhớ đến một người đã cũ. Từ những gì thân thiết nhất như một nụ hôn, một vòng tay, một mùi hương, cho đến những thứ nhập nhằng thoáng qua đã chẳng còn giữ nổi hình dáng nguyên vẹn như bóng người, thanh âm của lời nói…

Hay thậm chí là con chó, con mèo của người ấy, một món ăn ưa thích mà mình may mắn được thưởng thức. Những chuyện này đều có thể xảy ra và nó HOÀN TOÀN BÌNH THƯỜNG. Đó là tâm lý của con người, dù vẫn hay là đã hết yêu.

Chẳng ai trên đời này có thể quên triệt để người yêu cũ, người đến sau thì phải chấp nhận quá khứ thôi-1

Ta sống trên đời này đều liên kết với thế giới, với con người bởi những đều đã qua. Nó vừa là trải nghiệm, vừa là ký ức. Trừ khi chúng ta bị mất trí nhớ thì mới có thể quên hết sạch, mới có thể nhìn thấy nhau hay bắt gặp một thứ gì đó có liên quan nhau mà chẳng gợi lại được gì.

Tôi cũng là một người lý trí, nhưng tôi chưa bao giờ khẳng định hay chắc chắn được việc mình thôi nhớ đến cái âm mũi nhẩm nhạc của anh ta mỗi khi nghe thấy bản nhạc quen thuộc.

Điều ấy không chứng minh được chúng ta còn yêu người cũ, mà chứng minh chúng ta có xúc cảm tự nhiên. Những người làm nghệ thuật, thường để cho xúc cảm dẫn lối để sáng tạo ra những tuyệt tác của mình.

Nếu họ tắt xúc cảm đi, thì mọi thứ chỉ còn một cái vật thể trống rỗng, nhìn vào không có nổi màu sắc hay một sự thông cảm nào được khơi lên. Chính vì vậy, cái việc mà chúng ta còn vấn vương một hay vấn vương mười, nếu người ấy không biết thì Trái Đất này vẫn phân ra làm hai với họ và bạn. Bạn ở bên này, họ ở bên kia, không ai xâm phạm đến ai.

Có một người đăng đàn nói bóng gió một người "nước mắt cá sấu" khi lôi bạn trai hiện tại của cô ấy ra để kể khổ với thiên hạ. Chuyện sẽ chẳng đi đến đâu nếu như hai bên không cố gắng thể hiện xem mình là ai. Và mục đích của mình là gì. Đôi khi tình yêu trong chuyện này gần như bị triệt tiêu bởi cái tôi hay sự mù quáng của cả hai. 

Sự ghen tuông hay là những cái "giật mình" của người cũ, bởi vì biết đâu họ nhớ nhung thật, nhưng họ không muốn ai biết. Tôi cảm thấy nếu như người đó thừa nhận hẳn thì mới có nhiều chuyện xảy ra. Còn nếu như người cũ đã tự động mã hoá những vấn vương mà không biết có bao nhiêu tình cảm, thì người mới đừng cố đi giải mã làm gì.

Chẳng ai trên đời này có thể quên triệt để người yêu cũ, người đến sau thì phải chấp nhận quá khứ thôi-2

Ta yêu một người và tin tưởng vào người đó vô điều kiện. Chỉ khi nào tình yêu lung lay hay ta vẫn còn hoang mang với tình yêu này thì ta mới sợ hãi khi có một thứ gì ập tới. Một người nhớ nhung một người đã cũ sẽ không ai biết được hay nói cách khác là không ai chịu hiểu, dù tôi tin chắc rằng một trăm phần trăm chúng ta đều như vậy. 

Có một lúc nào đó tôi tỉnh dậy khỏi giấc ngủ, tôi phải bàng hoàng rằng giấc mơ đêm qua có người cũ, mặc dù tôi chẳng còn tình cảm với anh ta. Đó giống như là một trò đùa của số phận, số phận không cho chúng ta quên ai cả, mà nó luôn nhắc cho chúng ta nhớ họ là ai, họ đã từng khiến ta hạnh phúc và tổn thương như thế nào. Đó là một trải nghiệm mà ta nên nhớ mãi.

Nếu những người cũ không trực tiếp đe doạ đến cuộc sống hạnh phúc của ai, thì người mới cũng đừng nên biến nó thành mối đe doạ của mình. Chuyện "bơ đi mà sống" luôn là một chân lý mang đầy sự kiêu ngạo và lòng tự trọng.

Có người hoạ sĩ như Picaso thậm chí còn vẽ tất cả người tình của mình. Vậy thì người mới của những người tình cũ của ông cũng sẽ tìm đến ông mà mắng nhiếc cay nghiệt?

Hãy để những nỗi nhớ còn mãi. Bởi nó khiến chúng ta biết ai là đứa con tốt đẹp của thần Tình Yêu, ai là đứa con cưng của thần Chiến Tranh. Kẻ thích dùng tình cũ để gây hấn là kẻ đáng bị lên án, nhưng người nhớ nhung chỉ để làm giàu cuộc sống của mình thì đó là một người đầy tình cảm cũng như lòng vị tha.

Tin tôi đi, rằng họ sẽ nhớ người yêu của bạn đến hết đời. Chẳng vì gì cả, chỉ bởi vì chúng ta không thể đột ngột quên đi một người đã cho chúng ta ấm êm, hạnh phúc.

Theo Trí thức trẻ


tình cũ người yêu cũ Tình yêu

Tin tức mới nhất