Chàng rể Thụy Điển tương lai chào bố mẹ vợ là 'chào bờ mi' và đám cưới màu xanh bạc hà

Đám cưới giữa khu vườn xanh mát với rất nhiều màn giao lưu độc đáo bật lên ý tưởng xuyên suốt "cưới em, cưới nền văn hóa của em".

Quen chàng từ một ly bia làm quen giữa buổi tiệc đông người lạ, bắt đầu nhận ra tình yêu với chàng từ một chai rượu được chàng cẩn thận gói ghém suốt chặng đường xa đem về cho nàng chỉ vì đó là loại rượu nàng yêu thích, cho tới đám cưới "giao lưu giữa hai nền văn hóa" giữa thủ đô Hà Nội – là một hành trình tình yêu dài đáng nhớ của Quỳnh Hương (31 tuổi) và Anders Bergstrom (52 tuổi).

Gặp Hương và Anders vào một buổi sáng cuối hè tại Hà Nội, khi họ vừa hoàn thành xong một nửa kế hoạch cho đám cưới. Hai người nắm tay thật chặt, không ngại ngần dành cho nhau những cử chỉ thân mật kín đáo, thi thoảng lại quay sang trao ánh mắt rất "tình". Hương nhẹ nhàng kể về câu chuyện tình dài 2 năm với một nụ cười tươi

Chàng rể Thụy Điển tương lai chào bố mẹ vợ là 'chào bờ mi' và đám cưới màu xanh bạc hà-1
`Chàng rể Thụy Điển tương lai chào bố mẹ vợ là 'chào bờ mi' và đám cưới màu xanh bạc hà-2
Tất cả những hình ảnh kỷ niệm được hai người lưu giữ cẩn thận.

Quen vì một ly bia

Năm 2014, cô gái Hà Nội lên đường sang Thụy Điển du học, đem theo rất nhiều háo hức về một cuộc sống mới, một tương lai mới. Cũng giống như những du học sinh Việt Nam khác tại đây, Hương yêu sự cổ kính, những góc nhỏ yên bình của đất nước Bắc Âu này. Và có lẽ cô chưa từng nghĩ rằng vào một ngày nào đó, cô lại đem lòng yêu chàng trai ở một nơi cách nơi mình lớn lên tới 18 giờ bay.

Hương gặp Anders tại một buổi tiệc tối. Hôm đó Hương là vị khách người Việt duy nhất. Anders đem tới cho cô một ly bia và mời với mục đích làm quen. Tại thời điểm đó, giữa họ chỉ đơn thuần là những người bạn, không hề có một tiếng sét ái tình nào giống như người ta vẫn tưởng tượng xảy ra cả. Tình bạn được bắt đầu và kéo dài cho tới nửa năm sau, giữa họ đã có một sự thay đổi lớn.

Trong mắt Hương, Anders là một mẫu đàn ông đã trưởng thành và chín chắn. Anh cũng giống như những người Thụy Điển điển hình khác, nhẹ nhàng, khiêm tốn, thẳng thắn, với người khác có thể sẽ nghĩ là nhạt nhẽo khi biết trong mấy năm, Anders chưa từng một lần tặng hoa Hương. Thay vào đó là những lần cùng nhau trao đổi việc học, tìm hiểu mọi thứ về lĩnh vực mình yêu thích hay những buổi chiều vừa ngồi đọc sách vừa ngắm hoàng hôn trên một quán café quen thuộc…

Chàng rể Thụy Điển tương lai chào bố mẹ vợ là 'chào bờ mi' và đám cưới màu xanh bạc hà-3
Cô dâu chú rể và dàn phù dâu trong đám cưới tại Hà Nội.

Chàng rể Thụy Điển tương lai chào bố mẹ vợ là 'chào bờ mi' và đám cưới màu xanh bạc hà-4
Họ diện Quốc phục Thụy Điển trong tiệc cưới.

Nhưng với cô, Anders chẳng khác gì một người tâm giao, một tri kỷ, anh hiểu cô cần gì, cô yêu và chờ đợi điều gì. Từ ngày quen Anders, Hương yêu và biết thêm rất nhiều điều mới về thành phố nơi hai người sống. Ngược lại, chính Hương là động lực để Anders thực hiện chuyến đi tới Hà Nội một mình – nơi mà trước đây anh chưa từng đặt chân tới.

Chuyến du lịch Việt Nam năm đó, Anders cũng kiêm vai trò "người vận chuyển" khi nhận đem theo rất nhiều quà của gia đình Hương gửi sang cho cô bạn gái. Tuy chưa là gì của nhau nhưng sau này, Anders thú nhận anh rất cảm động về cách quan tâm mà các thành viên trong gia đình dành cho Hương.

Một ngày, khi Anders đi xa trở về và có mời Hương tới nhà ăn tối. Khi anh đem chai rượu đặc biệt ra mời, Hương thực sự bất ngờ khi nhận ra đó là chai Tokaj của Hungary mà một lần cô từng bày tỏ rằng cô rất thích uống, lại càng cảm động hơn khi biết Anders đã phải cất công đem về từ một nơi rất xa xôi, gói ghém cẩn thận trong vali, tỉ mỉ từng chút một mới mang được món quà này về nguyên vẹn.

Sự tinh tế này của anh đã chinh phục được trái tim của cô gái Hà Nội. Họ chính thức trở thành người yêu vào một ngày giữa năm 2015 và dọn về sống chung vào mùa xuân năm 2016.

Yêu một chàng trai Thụy Điển, với Hương là cả một bầu trời những điều mới mẻ. Cô dần trải nghiệm những thói quen rất đỗi bình dị và đáng yêu. Hai người cùng thuộc tuýp đơn giản, chung quan điểm là tiền bạc không quan trọng bằng việc tận hưởng ý nghĩa cuộc sống. Vậy nên những lần hẹn hò cũng thật giản đơn, không có mấy chuyến du lịch sang chảnh, lãng mạn mà chỉ là những cuộc gặp tranh thủ thời gian rảnh rỗi ít ỏi của hai người.

Họ luôn tìm được lý do để gặp nhau, khi thì cùng khám phá tòa tháp cao nhất giữa lòng thành phố cổ, nơi họ có thể quẳng hết gánh nặng công việc để ngồi an yên bên nhau ngắm hoàng hôn, buổi hẹn tại một góc nhỏ của quán kem Ý với biển tên "treo ngược", hay cùng cuốc đất trồng cây trong khu vườn nhỏ…


Chàng rể Thụy Điển tương lai chào bố mẹ vợ là 'chào bờ mi' và đám cưới màu xanh bạc hà-5
Toàn bộ phần trang trí tiệc cưới đều theo gam màu chủ đạo là xanh bạc hà.

Chàng rể Thụy Điển tương lai chào bố mẹ vợ là 'chào bờ mi' và đám cưới màu xanh bạc hà-6Chàng rể Thụy Điển tương lai chào bố mẹ vợ là 'chào bờ mi' và đám cưới màu xanh bạc hà-7Chàng rể Thụy Điển tương lai chào bố mẹ vợ là 'chào bờ mi' và đám cưới màu xanh bạc hà-8
Bàn ghế ăn tiệc cũng mang gam màu này.

Chàng rể Thụy Điển tương lai chào bố mẹ vợ là 'chào bờ mi' và đám cưới màu xanh bạc hà-9Chàng rể Thụy Điển tương lai chào bố mẹ vợ là 'chào bờ mi' và đám cưới màu xanh bạc hà-10
Những góc nhỏ của không gian tổ chức tiệc gợi nhớ tới những kiến trúc cổ xưa của Việt Nam.

Yêu một cô gái Việt, với Anders giống như bước ngoặt của cuộc đời. Khi quen Hương, anh mới bỏ công việc cũ vì muốn học hỏi thêm bằng cách ghi danh những khóa học mới. Khi quyết định gắn bó cuộc đời với cô, Anders đã chứng tỏ được sự chín chắn của người đàn ông trưởng thành, anh quay lại với công việc cũ với mong muốn sẽ tạo dựng được chỗ dựa vững chắc cho cô gái mình yêu cả về tinh thần lẫn kinh tế. Đó cũng là điều mà Hương trân trọng.

Chàng rể không hiểu tiếng Việt và đám cưới xanh bạc hà giữa Hà Nội

Lần đầu tiên Hương ra mắt gia đình Anders là một buổi tiệc sinh nhật cháu của anh. Cô đã lập tức ấn tượng với không khí ấm áp và cách quan tâm của các thành viên dành cho nhau. Nghĩ tới tương lai sẽ trở thành một phần trong tổ ấm lớn đó, Hương lại mỉm cười hạnh phúc.

Lần đầu tiên Anders "diện kiến" và gửi lời chào chính thức tới gia đình Hương là vào dịp năm mới 2017 trong "cầu truyền hình" qua các kênh liên lạc trên mạng xã hội giữa Hương và bố mẹ.

"Mỗi lần nhắc tới là mình lại khá buồn cười bởi trước hôm đó, mình có ghi những lời chào bằng tiếng Việt ra giấy để Anders học thuộc, anh cũng cẩn thận soạn lại thành nhiều bản khác nhau và rải khắp nhà để tự học. Nhưng đến đúng thời khắc quan trọng, Anders đã thay lời chào bố mẹ vợ bằng câu "chào bờ mi" vì không hiểu tiếng Việt. Cả nhà được một phen cười lăn cười bò", Hương vui vẻ kể lại.

Tình yêu giữa Hương và Anders giống như một cái cây nhỏ, cứ dần lớn lên theo năm tháng. Cho tới một ngày, Hương vẫn nhớ rõ khi đó cả hai đang ngồi ở bàn ăn sau một ngày làm việc mệt nhoài, một người bỗng gợi ý: "Hay mình cưới nhau nhé!".

Người còn lại nhiệt tình nói lời đồng ý rồi cả hai cùng ngồi tìm hiểu mọi thứ về đám cưới trên máy tính. Mọi việc sau đó diễn ra khá nhanh, từ lễ đăng ký kết hôn theo đúng thủ tục diễn ra đầy náo nhiệt trên tòa thị chính với sự tham gia của đại gia đình nhà Anders, cho tới việc lên kế hoạch tổ chức tiệc cưới ở cả hai nước.

Chàng rể Thụy Điển tương lai chào bố mẹ vợ là 'chào bờ mi' và đám cưới màu xanh bạc hà-11
Dàn phù dâu xinh đẹp.

Chàng rể Thụy Điển tương lai chào bố mẹ vợ là 'chào bờ mi' và đám cưới màu xanh bạc hà-12
Những cái ôm đầy âu yếm.

Chàng rể Thụy Điển tương lai chào bố mẹ vợ là 'chào bờ mi' và đám cưới màu xanh bạc hà-13
Khách mời đến tham dự đều có chung "dress code" là xanh bạc hà.

Chàng rể Thụy Điển tương lai chào bố mẹ vợ là 'chào bờ mi' và đám cưới màu xanh bạc hà-14
Mọi người đều thích thú với không gian buổi tiệc.

Chàng rể Thụy Điển tương lai chào bố mẹ vợ là 'chào bờ mi' và đám cưới màu xanh bạc hà-15
Chú rể Anders trông lạ mắt trong bộ Quốc phục
 

Cuối tháng 7/2017, Hương và Anders về Việt Nam tổ chức đám cưới. Trong 15 ngày nghỉ phép, hai vợ chồng đã dành gần như toàn bộ thời gian để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại. Địa điểm tổ chức là một nhà hàng có sân vườn xanh mát ven sông Hồng. Khâu trang trí, lên nội dung kịch bản, trang phục cô dâu chú rể, cho tới từng chi tiết nhỏ xíu như hoa, quà tặng cho khách mời… được hai người tỉ mỉ chọn lựa và đương nhiên là đều mang gam màu chủ đạo xanh bạc hà.

Hương cất công đem về từng túi quà truyền thống của quê hương chồng, đặt may hai bộ Quốc phục Thụy Điển và áo dài Việt Nam để hai vợ chồng cùng diện trong tiệc cưới. Khách mời cũng được giới hạn chỉ gồm họ hàng và những người bạn thực sự thân thiết của cô dâu, vào khoảng 100 người. Ngay cả quà tặng cho khách đem về cũng thể hiện sự chu đáo tỉ mỉ, khi là những viên kẹo ngọt ngào mang hương vị đặc trưng mà người dân Thụy Điển nào cũng yêu thích.

Ngày cưới, Hương và Anders gây bất ngờ cho mọi người khi xuất hiện trong hai bộ trang phục độc đáo. Hai người cùng kéo toàn thể khách mời vào những trò chơi, đố vui mang đậm cá tính riêng của họ, với mong muốn mọi người đến gần hơn hai nền văn hóa, dẫn dắt họ đến với câu chuyện tình yêu dễ thương của cô dâu chú rể…

 


chuyện vợ chồng Đám cưới Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao