Chàng Tây 'múa may quay cuồng', đăng ảnh chế giễu văn hóa Việt khiến dân tình 'dậy sóng'

Trước những "gạch đá" từ dân tình, anh chàng ngoại quốc đã đăng tải một lời bình luận xem như giải thích cho hành động của mình nhưng không mấy thỏa đáng.

Cộng đồng mạng hiện đang bàn tán xôn xao về một anh chàng ngoại quốc ở Việt Nam chơi Tik Tok đã quay nhiều video được cho là không mấy thiện cảm. Theo đó, anh chàng này có tên Crist** Rodri** ghi lại hình ảnh gây tranh cãi khi đội nón lá và thắt khăn voan rồi dùng đũa gắp hamburger. 

Hành động này được cho là nhái lại một đoạn quảng cáo Burger King New Zealand trước đó từng vấp phải nhiều chỉ trích bởi mang tính đùa giỡn, phân biệt chủng tộc khi ăn hamburger bằng đũa bởi ngay cả những người Châu Á cũng không ai ăn hamburger như vậy.

Chàng Tây múa may quay cuồng, đăng ảnh chế giễu văn hóa Việt khiến dân tình dậy sóng-1
Anh chàng tây đã nhái lại hành động dùng đũa gắp bánh hamburger theo đoạn video quảng cáo của Burger King New Zealand từng bị chỉ trích.

Không chỉ gây phản ứng bởi đoạn video dùng đũa gắp hamburger, anh chàng Crist** Rodri** còn gây chú ý bởi một loại video như mặc áo mưa, đội nón lá nhảy nhót giữa chợ Bến Thành, giẫm chân lên bồn cỏ rồi nhảy nhót ở vòng xuyến tại Sài Gòn. Ngoài ra, anh chàng này còn có hành động đội nón lá, ngồi ăn bún chả - đặc sản của Việt Nam nhưng lại rót bia vào bát nước chấm. 

Chàng Tây múa may quay cuồng, đăng ảnh chế giễu văn hóa Việt khiến dân tình dậy sóng-2Chàng Tây múa may quay cuồng, đăng ảnh chế giễu văn hóa Việt khiến dân tình dậy sóng-3
Một loạt hành động được cho là phản cảm, chế giễu văn hóa Việt.

Điều đáng nói là, một bộ phận các bạn trẻ còn cổ vũ và ủng hộ cho loạt hành động này bằng việc chủ động đề xuất, giới thiệu Crist** Rodri** đến nhiều địa điểm để quay video. Không ít ý kiến phản ứng trước loạt video của anh chàng ngoại quốc. 

Chàng Tây múa may quay cuồng, đăng ảnh chế giễu văn hóa Việt khiến dân tình dậy sóng-4
Một loại video được cho là phản cảm trên trang cá nhân của anh chàng.

- Không nói nhiều, đem văn hoá của người Việt ra làm trò đùa thì report ngay và luôn!

- Anh ơi đây không phải thứ dễ đùa đâu nhé.

- Từ khi nào lại đem văn hoá ăn uống của người khác ra làm trò đùa thế này?

- Chẳng hiểu sao có người còn ủng hộ và đề xuất anh ta làm như vậy cho được, tưởng thế là hay?

- Anh ta làm theo lời đề nghị của nhiều người Việt, trước khi trách anh ta chúng ta cũng cần xem lại những người kia có biết xấu hổ không khi làm vậy. Đúng là một đám thiếu hiểu biết như nhau.

Chàng Tây múa may quay cuồng, đăng ảnh chế giễu văn hóa Việt khiến dân tình dậy sóng-5
Lời giải thích của người này. 

Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng nếu nhìn ở một góc độ khác, hài hước hơn một chút thì những video này cũng có thể thông cảm được, không đến mức quá gay gắt.

Trước những "gạch đá" từ dân tình, Crist** Rodri** đã đăng tải một bình luận như để giải thích với nội dung như sau:

"Ồ các bạn ơi, tôi yêu Việt Nam mà, tôi không có ý thiếu tôn trọng đâu! Đất nước và con người ở đây tuyệt vời, tôi yêu tất cả!" Tuy nhiên lời giải thích của anh chàng ngoại quốc không được lòng dân mạng.

Hiện những đoạn video trên Tik Tok của người này vẫn nhận về nhiều chỉ trích.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chang-tay-dang-video-dong-cham-van-hoa-viet-khien-dan-tinh-phan-ung-n-238429.html

clip phản cảm văn hóa ẩm thực ẩm thực Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao