Chàng trai 25 tuổi chưa dám cưới vợ vì cả nhà ba thế hệ đều ngủ chung một phòng

Tâm sự của chàng trai này lại khiến cộng đồng mạng có thêm những thắc mắc hài hước, đặc biệt là về vấn đề "nối dõi".

Sống cuộc sống độc thân là điều mà nhiều chàng trai ưa thích, họ tận hưởng quãng thời gian một mình này trước khi đưa ra quyết định trọng đại của cuộc đời. Nhưng một khi đã tìm được đúng người, kết hôn trở thành lựa chọn sáng giá nhất. Thế nhưng, trước khi kết hôn hay lấy vợ, đàn ông luôn phải có sự chuẩn bị về mặt vật chất như nhà cửa, tài chính để sau này có đủ điều kiện lo lắng cho vợ con.

Thế nhưng, có những chàng trai không phải lo toan chuyện nhà cửa trước khi lấy vợ bởi truyền thống gia đình là các thế hệ ở cùng nhau. Ngược lại, đây cũng là nỗi khổ kéo theo bao nhiêu 'hệ lụy', giống như câu chuyện của chàng trai này.

Chàng trai có tên N.M.H đến từ Hà Nội tâm sự, năm nay anh chàng đã 25 tuổi, gia đình bắt đầu giục lấy vợ. Nhưng ngặt nỗi, nhà đã đông người, lại còn tất cả đều ngủ chung trong 1 căn phòng nên giờ mà lấy vợ thì biết ngủ đâu cho hợp lý, chưa kể là sau này còn sinh con nữa.

Chàng trai 25 tuổi chưa dám cưới vợ vì cả nhà ba thế hệ đều ngủ chung một phòng-1

Cảnh sinh hoạt mỗi tối của gia đình anh chàng. Ảnh chụp màn hình

Đăng cùng lời 'ca thán' của anh chàng là bức ảnh buổi tối cả nhà nằm san sát cạnh nhau, người thì chơi diện thoại, Ipad, người thì ngủ. N.M.H còn kể, những người thân trong nhà luôn thức khuya chơi điện tử đến 2-3h sáng. Điều này thực sự rất bất tiện đối với một đôi vợ chồng mới cưới, đặc biệt là nếu sau này có em bé.

Trăn trở của N.M.H đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người khá bất ngờ với truyền thống lạ lùng này của gia đình anh chàng nhưng với những cư dân sống ở các con phố nhỏ, ngõ nhỏ Hà Nội, đặc biệt là phố cổ thì đây là chuyện hoàn toàn bình thường. Không gian sống chật chội này không chỉ có ở riêng gia đình anh chàng này mà rất nhiều gia đình khác cũng đang sống trong điều kiện như vậy. Dù bất tiện và không thoải mái nhưng nghĩ theo hướng tích cực thì nó lại giúp cả nhà được gần gũi nhau hơn.

Một điều nữa khiến các dân mạng quan tâm không kém là với phòng ngủ như vậy, nếu anh chàng cưới vợ về thì làm sao có thể 'sản xuất thế hệ mới'. Thậm chí có người còn đặt câu hỏi khó: 'Các cháu của anh đã được sinh ra như thế nào khi bố mẹ luôn ngủ cùng cả gia đình như thế?' khiến khổ chủ cũng phải cười khổ. Tuy nhiên, không phải là không có cách giải quyết, nhiều dân mạng cũng đã gợi ý và động viên anh chàng hãy mạnh dạn lấy vợ.

Tài khoản M.L bình luận: 'Khi cưới về chắc chắn ông bà bố mẹ sẽ sắp xếp phòng riêng cho 2 vợ chồng chứ. Họ cũng từng trải qua như bạn lúc này nên hiểu điều đó mà. Nếu bạn cứ lo sợ chuyện này thì có khi đến già chưa cưới được vợ mất!'.

Dân mạng Q.A viết: 'Còn một cách cho bạn là lo kiếm tiền, tích góp đi rồi cưới vợ thì ra ở riêng. Mới đầu đi thuê nhà, sau đó hai vợ chồng cùng nhau tích trữ mua nhà. Nói gì thì nói ở riêng vẫn là thoải mái nhất, chứ bạn bắt vợ con sống bao nhiêu thế hệ như thế trong căn nhà bé tí sao mà chịu được'.

Hiện tại, những ý kiến 'tham mưu' cho chàng trai này vẫn đang được cộng đồng mạng tư vấn rất nhiệt tình.

Theo Báo đất việt


người yêu lấy vợ

Tin tức mới nhất