Chàng trai 9X nghỉ việc, một mình đi phượt 63 tỉnh, thành

Mặc cho nhiều người nói không bao giờ thực hiện được chuyến đi khắp 63 tỉnh thành, anh chàng Trịnh Nam Thái đã chứng minh cho bạn bè thấy được giấc mơ đã thành hiện thực.

6 tháng hành trình ròng rã

Đi hết 63 tỉnh, thành phố ở Việt Nam là mơ ước của rất nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên, để đi được một hành trình như vậy không chỉ có tiền là đủ mà còn cần có sức khỏe, thể lực và sự đam mê. Trịnh Nam Thái (sinh năm 1991) đã thực hiện được giấc mơ của mình sau 6 tháng ròng rã hành trình.

Năm 2017, khi bạn gái (vợ hiện tại) của Thái nhận được học bổng du học Mỹ, chàng trai quyết định nghỉ việc để trở về Hà Nội. Hồi đó, Thái đã đi từ TP.HCM về Hà Nội trong 5 ngày bằng xe máy. Chuyến đi ngắn khiến cho chàng trai ấp ủ thực hiện hành trình xuyên Việt dài hơi hơn để khám phá tất cả các tỉnh, thành.


Nam Thái có 6 tháng hành trình và đặt chân đến nhiều địa điểm khắp đất nước.

"Thời điểm đó, Thái có đọc tin tức về anh Trần Đặng Đăng Khoa đi khắp thế giới bằng xe máy nên cũng ấp ủ thực hiện giấc mơ cùng vợ đi chuyến du lịch như vậy. Sau 2 năm chuẩn bị kinh tế, kiến thức và sức khỏe, Thái quyết định rời Thái Lan (nơi anh làm việc) để về nước và đi xuyên Việt một mình", Thái cho hay.

Chuyến đi được thực hiện tháng 4/2019 đến tháng 10/2019. Nói về quá trình chuẩn bị, Nam Thái cho hay, trước ngày khởi hành 3 tháng, anh chàng đã hít đất 150 cái/ngày và chạy bộ liên tục để rèn luyện sức khỏe.


Ấn tượng nhất với Nam Thái là cảnh đẹp ở Lý Sơn.

Vì tính chất công việc làm online nên dọc đường đi, Nam Thái vẫn có thể check được hệ thống nên không bị gián đoạn. "Tuy vậy, khi nghe tôi nói về chuyến đi xuyên Việt, bạn bè có người bảo tôi điên.

Họ bảo đang yên đang lành xách xe máy đi chơi làm gì cho khổ, giữa đường gặp sự cố thì ai giúp? Có người còn nói sẽ không thực hiện được nhưng nhiều người động viên tạo động lực thực hiện giấc mơ của bản thân", Nam Thái nhớ lại.


Chàng trai cho rằng việc chuẩn bị thể lực tốt trước khi đi là điều cần làm.

Có tiền và có sức khỏe, đam mê cùng sự mong ngóng lên đường, chàng trai trẻ chỉ có một điều lo lắng duy nhất là thời tiết không thuận lợi để có được những cảnh quay đẹp.

Ban đầu, Nam Thái dự định hành trình kéo dài 2 tháng nhưng cuối cùng kéo dài 6 tháng. Bởi, có nhiều điểm chàng trai dừng lâu hơn, thậm chí đợi thời tiết đẹp để hoàn thành cảnh quay mới chuyển sang nơi khác.

Trước khi thực hiện chuyến đi, chàng trai sinh năm 1993 có đọc nhiều bài review, nhưng khi trải nghiệm mới nhận thấy những đánh giá đó khác xa thực tế, thậm chí có những bài nhầm ảnh, sai thông tin...

Mỗi ngày, Thái đều dành thời gian xem Google Map để định hình lịch trình ngày hôm sau. Nguyên tắc của anh chàng này là xem điểm kết thúc ngày hôm trước và nối tới các địa điểm hôm sau đảm bảo thuận lợi nhất trên đường.

Những lần hú vía và hành trình tuyệt vời

Ngoài những cảnh đẹp, ẩm thực ngon hoặc khám phá những miền đất hùng vĩ thì Nam Thái cũng có lần hú hồn, hú vía vì rơi vào tình thế không ngờ.

"Khi ở Tây Bắc, bản đồ bị lag dẫn đến đi sai đường, lạc vào cung đường đèo vào buổi tối. Mặc dù, mới chỉ 20h tối nhưng đường heo hút, chẳng có một bóng người nào qua lại. Tôi đi trên cung đường vắng tanh, tối mù mịt tầm 30km mới có nhà dân", Nam Thái cho hay.


Chuyến đi nhiều trải nghiệm song cũng không ít lần hú vía.

Tuy vậy, lần sợ hãi nhất là bùn ngập nửa bánh xe khi vào thác Lieng Lung (Đắk Lắk). Theo Nam Thái, đường ở khu vực này là đất đỏ, khi gặp mưa sẽ lầy lội. Lúc vào không mưa, nhưng khi trở ra thì bùn ngập nửa bánh xe.

Thái nhớ lại cảm giác lúc đó: "Đoạn đường vài trăm mét mà 2 tiếng đồng hồ không thoát ra được đến mức kiệt sức. May mắn có 2 người dân tộc đi bẻ măng về cùng đẩy giúp tôi mới thoát được".

Bên cạnh những tình huống thót tim, ngoài dự kiến, Nam Thái cảm thấy tự hào về cảnh đẹp của đất nước. Trong số những địa danh đã đi qua, nơi để lại ấn tượng nhiều nhất với anh chàng này là Lý Sơn. Chuyến tàu đi từ cảng Sa Kỳ ra đảo mất 1 tiếng tha hồ ngắm cảnh biển.

"Lý sơn có nước biển trong vắt, có nhiều rặng san hô đẹp, hệ sinh thái biển cũng đa dạng. Ngoài biển đẹp nước trong, khi lên miệng núi lửa có thể nhìn toàn cảnh đảo vô cùng ấn tượng. Nếu có cơ hội, Thái muốn đưa cả gia đình quay lại Lý Sơn", chàng trai kể về hành trình đến với Lý Sơn.

Chiếc xe máy là bạn đồng hành cùng Nam Thái trong suốt chuyến đi may mắn không có lần nào "dở chứng". Nhưng trải qua hành trình, anh chàng này nhận thấy các "phượt thủ" khi đi du lịch vùng cao cần chú ý đèn trợ sáng cần lắp đúng vị trí, không ảnh hưởng đến người khác.

"Đèn đó rất sáng, nếu chiếu vào mắt người đối diện sẽ nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, nếu dùng đúng cách sẽ giúp bản thân an toàn khi đi đèo, núi dốc, hỗ trợ tầm nhìn lúc gặp sương mù", Nam Thái lưu ý các bạn trẻ đi phượt.


Trải nghiệm đi trên nong tằm ở miền Tây.


Thác hùng vĩ ở Tây Nguyên.

Ngoài trải nghiệm suốt 6 tháng, Nam Thái mang về cho mình 10TB video quay các cảnh đẹp ở tất cả các tỉnh thành. Cho nên, anh chàng đang dự định sẽ làm nhiều clip để chia sẻ hình ảnh Việt Nam tới bạn bè trong nước và quốc tế, làm cả phụ đề tiếng Anh góp phần quảng bá đất nước đến với thế giới.

Điều tiếc nuối với Thái là dân "tay ngang" không phải quay phim chuyên nghiệp nên nhiều hình ảnh chưa thật sự chỉn chu, nhưng đó sẽ là những thứ quý giá nhất được chàng trai này giữ gìn suốt đời.


Trong chuyến đi, Nam Thái đã quen với rất nhiều con người ở khắp các vùng miền.

Hành trình kết thúc mang đến cho Nam Thái ấn tượng và sự tự hào. Chàng trai đã được đặt chân đến nơi bố từng chiến đấu chống giặc ngoại xâm, tận mắt thấy những địa điểm từng chỉ nghe trong sách giáo khoa. Và từ những hành trình đã qua, Nam Thái mong muốn góp phần thúc đẩy quảng bá du lịch Việt Nam.

"Tôi mong muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ, ghi lại những trải nghiệm và lan toả đến những du khách trong và ngoài nước. Thái từng đến một số nước và nhận thấy Việt Nam mình rất đẹp, thiên nhiên hùng vĩ. Tôi cảm thấy yêu Việt Nam...", Nam Thái nói.

Những nguyên tắc phải nhớ khi đi phượt một mình

Nguyên tắc hàng đầu: Tinh thần luôn ở trạng thoải mái và tỉnh táo nhất. (Ăn đủ, ngủ đủ, cười nhiều, luôn nhìn vào mặt tích cực)

Nguyên tắc lái xe: luôn chú ý quan sát đường, chủ động không đi nhanh quá, vì nhanh quá cũng không ngắm được gì)/Hạn chế tối đa việc đi đêm trừ trường hợp bất khả kháng.

Về chỗ ở: Chọn ở phòng riêng, một mình hạn chế chung đụng vì có thể xảy ra trộm cắp.

Nguyên tắc cất đồ: Luôn kiểm tra theo danh sách đồ mang theo, cất đồ theo 1 mẫu tối ưu theo balo.

Theo Giao Thông 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/chang-trai-9x-nghi-viec-mot-minh-di-phuot-63-tinh-thanh-d499745.html

đi phượt

Tin tức mới nhất