Chàng trai bị gia đình bạn gái cấm yêu chỉ vì chào ông trẻ bằng anh

Lý do bị ngăn cấm tréo ngoe đến nỗi chàng trai cũng không hiểu nổi nên đành phải cầu cứu cộng đồng mạng.

Được sống hạnh phúc bên người mình yêu luôn là mong ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, trong chuyện tình cảm không phải lúc nào cũng bằng phẳng, đôi lúc sẽ có những sóng gió xảy đến khiến hai người phải xa cách. Một trong những trắc trở đó đến từ sự ngăn cấm của gia đình, bố mẹ, người thân.

Mới đây, câu chuyện bị gia đình ngăn cấm do quan hệ phức tạp trong họ hàng được một chàng trai chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm.

Cụ thể, chàng trai và người yêu bên nhau được 3 năm, đã tính đến chuyện cưới xin về nhà nhau ra mắt, chỉ đợi ngày bố mẹ 2 bên ngồi nói chuyện thôi.

Nói là về ra mắt là vậy thôi chứ nhà chàng trai và cô gái chỉ cách nhau có mấy bước chân, bố mẹ 2 bên cũng quá biết về nhau rồi. Thế nhưng chỉ vì vai vế phức tạp mà dẫn đến tình cảnh éo le khi gia đình bạn gái phản đối yêu đương.


Chàng trai bị bố mẹ bạn gái cấm yêu vì xưng ông trẻ là anh.

"Vừa đây khi đi ăn cỗ thì mình gặp thằng cháu họ của mình và cũng là ông trẻ của người yêu. Thằng này năm nay cũng 40 tuổi rồi, nghĩ họ cũng xa rồi với nó lại là ông trẻ của người yêu nên mình tôn trọng chào nó một tiếng là 'anh'. Thế là nó sửng cồ lên chửi bảo mình láo thế này thế nọ. Lúc đấy cáu quá nên chửi lại nó thì nó lại về mách với bố người yêu thế này đây. Giờ bố mẹ người yêu cấm không cho hai đứa qua lại rồi, mình phải làm sao bây giờ", chàng trai chia sẻ.

Trong tin nhắn được đăng tải, cô gái trách móc chàng trai: "Sao anh lại gọi ông trẻ em là anh. Ông vừa sang nhà mách bố mẹ là anh sắp là rể trong nhà mà dám gọi ông trẻ bằng anh". Khi chàng trai phản pháo theo họ hàng bên mình thì ông trẻ kia phải gọi anh là chú và cho rằng việc chào anh đã là một sự tôn trọng.

Tuy nhiên cô gái cho biết: "Ông trẻ chỉ là họ hàng xa với anh thôi. Tận 4 đời rồi coi như không có họ rồi. Còn đây ông trẻ là con của bà 2 cụ nội em, anh lại sắp làm rể trong nhà thì vẫn nên chào bằng ông'. Cuối cùng cô gái chốt câu: 'Giờ ông trẻ bảo nếu bố mẹ cho 2 đứa lấy nhau thì ông trẻ từ mặt nhà em".


Chàng trai không biết phải xử lý thế nào trong tình huống này. Ảnh minh họa.

Câu chuyện nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người đã bày tỏ ý kiến trước tình cảnh éo le của chàng trai và đưa ra các ý kiến, lời khuyên để xử lý vụ việc này.

"Theo truyền thống thì gái phải theo chồng. Bên nhà chồng thì xưng hô khác, qua nhà vợ thì mình xưng hô khác. Còn không thì mình chơi lại qua nhà ông đó mách là nếu còn cấm đoán chuyện cưới hỏi thì cả gia đình từ mặt ông", Trọng Luật đưa ra phương án.

"40 tuổi chứ có ít ỏi gì đâu. Ông này gọi là ông trẻ trâu thì đúng hơn, việc hệ trọng cả đời của gia đình can thiệp vào quá sâu. Hai bạn yêu nhau thì đến với nhau thôi, chứ đợi cái ông trẻ trâu kia đồng ý thì có mà đợi khi tuyết rơi mùa hè nhé. Quan trọng quyền quyết định vẫn là 2 bạn và 2 bên gia đình. Chúc bạn vui vẻ hạnh phúc và đối nhân xử thế cho nó hợp lý hơn", T.L bình luận.

"Thay vì giải quyết hiểu lầm nhà gái lại hành xử như vậy. Vì một chuyện không đáng vậy mà đòi hủy hôn. Chưa cưới mà nhà gái đã đối với con rể như này sau này cưới về chắc khó sống. Ông trẻ kia đã trẻ nhưng nhà gái cũng chưa trưởng thành nốt", Quỳnh Như cho hay.

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/chao-ong-tre-nguoi-yeu-bang-anh-mac-du-theo-vai-ve-phai-la-chu-xung-chau-anh-chang-bi-gia-dinh-ban-gai-cam-

cộng đồng mạng chia tay Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao