Chàng trai chuyển giới thi Hoa hậu Hòa bình Venezuela

Alex Moreno là người chuyển giới từ nữ sang nam nhưng vẫn đăng ký thi Miss Grand Venezuela 2023. Nếu giành chiến thắng, Alex sẽ là người đầu tiên trong lịch sử Miss Grand đại diện cho cộng đồng LGBT.

Ngày 7/3, chuyên trang sắc đẹp Pageantry News International đưa tin chàng trai chuyển giới có tên Alex Moreno đăng ký dự thi Hoa hậu Hòa bình Venezuela 2023, thu hút sự chú ý của khán giả.

Chuyên trang này viết: "Alex Moreno là người chuyển giới nam đầu tiên tham dự cuộc thi Miss Grand Lara. Alex Moreno sinh ra là nữ nhưng đã chuyển giới thành nam. Nếu giành chiến thắng ở cuộc thi cấp bang, Alex Moreno sẽ tham dự cuộc thi quốc gia - Hoa hậu Hòa bình Venezuela 2023".

Chàng trai chuyển giới thi Hoa hậu Hòa bình Venezuela-1
Alex Moreno với tư cách là thí sinh của cuộc thi Miss Grand Lara 2023.

Trên trang cá nhân, Alex Moreno hào hứng chia sẻ những hình ảnh trong quá trình tham dự cuộc thi Miss Grand Lara. Dù đã chuyển giới thành nam, Alex vẫn đi giày cao gót, trang điểm và thậm chí trình diễn bikini trên sân khấu.

Nhiều bạn bè, khán giả tỏ ra hào hứng khi biết Alex thi sắc đẹp. Họ gửi lời động viên, cổ vũ anh. Nhiều người cho biết Alex là niềm tự hào của cộng đồng LGBT.

Alex Moreno không phải là trường hợp chuyển giới đầu tiên tham dự một cuộc thi sắc đẹp. Trước đó, tại cuộc thi Miss Universe 2018 tổ chức ở Thái Lan, người đẹp Tây Ban Nha - Angela Ponce gây chấn động khi trở thành người phụ nữ chuyển giới đầu tiên tham dự Hoa hậu Hoàn vũ.

Những năm gần đây, các cuộc thi nhan sắc ngày càng có xu hướng cởi mở với người chuyển giới. Cuộc thi Miss Universe mới đây cho phép những phụ nữ đã kết hôn, sinh con, thậm chí chuyển giới được tham gia.

Sau quy định này, nhiều quốc gia đã nới lỏng quy định, cho phép các phụ nữ ở nhiều độ tuổi, hoàn cảnh được tham gia. Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Campuchia mới đây cũng đăng tải thể lệ cuộc thi năm nay, trong đó cho phép các thí sinh chuyển giới, đã sinh con được phép dự thi.

Trong khi nhiều quốc gia cởi mở với người chuyển giới tham dự các cuộc thi sắc đẹp thì một số nước vẫn còn khép kín, bảo thủ.

Tại Lào, Miss Fabulous Laos 2022 - một cuộc thi sắc đẹp cho phép người chuyển giới tham gia, đã bị ngừng tổ chức. Ở quốc gia này, các cuộc thi sắc đẹp có thí sinh là những người không phải “nam giới hay phụ nữ đích thực” sẽ không được cấp phép dưới bất kỳ tình huống nào.

Theo Tiền Phong 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/chang-trai-chuyen-gioi-thi-hoa-hau-hoa-binh-venezuela-post1515513.tpo

Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao