Chàng trai không muốn ở rể, bố vợ tặng nhà riêng vẫn từ chối đây đẩy

Câu chuyện của chàng trai tên T chia sẻ trên mạng xã hội về chuyện ở rể đã khiến cộng đồng mạng có nhiều tranh cãi.

Theo phong tục của Việt Nam và nhiều nước Á đông, con gái khi kết hôn phải theo về nhà chồng. Chính bởi thế việc con trai ở rể đã trở thành định kiến trong xã hội. Nhiều chàng trai tỏ ra thiếu tự tin, thậm chí không còn là chính mình khi ở nhà vợ.

Câu chuyện mới đây của chàng trai tên T. đã khiến cộng đồng mạng tranh cãi gay gắt. T là người tỉnh lẻ, yêu con gái sếp và được đồng ý cho kết hôn. Vì không có điều kiện mua nhà nên T chấp nhận ở rể.

Không những vậy, mẹ của T còn bí mật vay gia đình thông gia một khoản tiền khá lớn. Sau khi biết chuyện, T đã bắt mẹ phải trả lại và hiện chỉ còn nợ dưới 50 triệu đồng.

Sau sự việc đó, T cảm thấy không còn nhận được sự tôn trọng từ gia đình vợ nên anh quyết định nghỉ việc ở công ty bố vợ, đồng thời thuê trọ ở riêng từ cuối năm 2019.


Chàng trai tự ái không muốn nhờ nhà vợ (Ảnh minh họa)

Không muốn con gái chịu khổ nên bố vợ T muốn mua tặng một căn hộ để ở riêng. Thế nhưng T không chấp nhận. Chàng trai này chia sẻ không muốn nhận bất kỳ thứ gì hay nhờ vả bên nhà vợ nữa, và từ đó giữa hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn nghiêm trọng.

"Em quyết tâm không bao giờ nhận gì hay ở nhờ nhà ngoại. Thế là vợ chồng cãi nhau, cãi to luôn nhưng em không động chân động tay vì không đánh phụ nữ bao giờ cả. Em có nói cô thích thì về nhà cô mà ở, còn tôi sẽ không ở nhờ nhà cô. Cô cảm thấy không sống được như này với chồng thì li dị đi", T tâm sự.

Câu chuyện và cách cư xử của T đã khiến cộng đồng mạng có phản ứng trái chiều.

Có người ủng hộ quyết định ở riêng của chàng trai: "Đàn ông quan trọng nhất là lòng tự trọng. Mình ủng hộ bạn ở riêng và độc lập tài chính", "Vợ phải theo chồng là lẽ dĩ nhiên, no đói gì cũng phải theo chồng, không chịu được thì chia tay đường ai nấy đi".

Bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến chê trách chàng trai quá bảo thủ và tự ái quá cao: "Khi bố mẹ vợ đã đồng ý gả con gái là người ta đã tin tưởng, tôn trọng bạn rồi. Ai chả muốn con mình có điều kiện tốt nhất. Bạn như vậy là sĩ diện quá",

"Bạn không kể rõ sự tình những mâu thuẫn nhưng nhà vợ đã tặng hẳn 1 ngôi nhà thì đủ thấy họ tốt thế nào"; 

"Xã hội hiện đại rồi nên xem nhẹ quan điểm ở rể đi, bạn là người thiếu tự tin nhưng lại thừa tự ái".

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/song-tre/chang-trai-khong-muon-o-re-bo-vo-tang-nha-rieng-van-tu-choi-day-day-1071213.html

bố vợ con rể

Tin tức mới nhất