Chàng trai người Việt đóng vai chính trong phim truyền hình Hàn Quốc

Nguyễn Đăng Cự trở thành chàng trai người Việt đầu tiên đảm nhận vai chính trong phim Hàn. Bộ phim được đài truyền hình lớn của đảo Jeju sản xuất.

Bắt đầu lên sóng từ ngày 20/5 trên KCTV - đài truyền hình Jeju, bộ phim My Nicknam Is President đang nhận được nhiều sự chú ý của một bộ phận khán giả Việt. Nguyên nhân đến từ nam diễn viên chính của tác phẩm - chàng trai người Việt tên Nguyễn Đăng Cự. 

Nguyễn Đăng Cự là sinh viên người Việt, hiện là sinh viên năm cuối trường đại học Daegu. Anh nhận vai Lee Min Guk - con lai có bố người Hàn và mẹ người Việt. 

Bối cảnh chính của phim là môi trường công sở, nhân vật của Nguyễn Đăng Cự là "lính mới" trong văn phòng và thường xuyên bị các nhân viên cũ bắt nạt.

Trong 2 tập đầu tiên, Lee Min Guk phải làm nhiều công việc vặt, việc vất vả nhất trong văn phòng. Nam nhân vật thường xuyên bị mắng mỏ, gây khó dễ.

Chàng trai người Việt đóng vai chính trong phim truyền hình Hàn Quốc-1
Hình ảnh Lee Min Guk (Nguyễn Đăng Cự đóng) bị bắt nạt trong phim My Nickname Is President. 

Không chỉ gặp khó khăn vì là nhân viên mới, Lee Min Guk còn bi kì thị và bắt nạt vì là con lai Việt. Trong một phân cảnh, Lee còn bị sếp vừa đánh vừa mắng: "Cậu nhất định phải nói tiếng Việt mới chịu được hay sao?". 

Ê-kíp sản xuất cũng ghi rõ trong phần giới thiệu rằng tác phẩm nói lên tình trạng phân biệt nguồn cội, chủng tộc khá nặng nề trong xã hội Hàn Quốc. Nguyễn Đăng Cự cũng chia sẻ anh hy vọng qua bộ phim công chúng xứ sở kim chi sẽ có cái nhìn mới và tích cực hơn về cộng đồng người Việt. 

Tuy nhiên, nhược điểm của My Nickname Is President là bộ phim chỉ được sản xuất bởi một đài truyền hình địa phương với chất lượng quay và kịch bản chưa thực sự chỉn chu. Nhiều góc máy còn khá vụng và "thô", gây cảm giác giống một bộ phim chiếu mạng của sinh viên thực hiện. 

Ngoài ra, diễn xuất của Nguyễn Đăng Cự mới chỉ dừng ở mức trả thoại và hoàn thành cảnh quay. Khán giả Việt cũng không quá khắt khe với anh vì diễn xuất chỉ là cơ hội tình cờ, không phải sự nghiệp chính của chàng trai người Việt.

Chàng trai người Việt đóng vai chính trong phim truyền hình Hàn Quốc-2
Nguyễn Đăng Cự trên phim trường My Nickname Is President. 

Trước My Nickname Is President, một số bộ phim cũng xây dựng câu chuyện xoay quanh nhân vật là con lai Việt - Hàn như Cô dâu vàng, Cô dâu Hà Nội... Nhưng những tác phẩm trước đó đều chọn diễn viên Hàn để vào vai con lai. 

Ngoài Nguyễn Đăng Cự, từng có nữ diễn viên Hà Hoàng Hải Yến đảm nhận vai nữ chính trong phim Hometown Over The Hill của đài KBS1. Hải Yến vào vai con dâu người Việt được gả cho anh nông dân ế vợ Bong Soon Ho (Bae Do Hwan đóng).

Theo Zing


Phim Hàn

Tin tức mới nhất