Chạnh lòng lý do bố ruột Xuân Định K.Y không dự Vietnam Idol 2023

Sau khi lọt top 5 Vietnam Idol 2023, Xuân Định K.Y trò chuyện với VietNamNet về việc từng suýt xuất khẩu lao động trước khi theo đuổi đam mê âm nhạc, chạnh lòng khi bố mẹ đọc được những bình luận tiêu cực.

Xuân Định K.Y (Phạm Xuân Định) sinh năm 2000, nổi bật tại Vietnam Idol 2023 với thành tích top 5. Giọng ca gốc Huế thử sức với nhiều thể loại âm nhạc tại Vietnam Idol 2023, ghi dấu ấn qua ca khúc như Ngôi thứ 3, Nếu một mai tôi bay lên trời, Cưng như trứng, Cô gái đến từ hôm qua, Người ta nói... và các phân đoạn rap bằng tiếng Huế. 

Chạnh lòng lý do bố ruột Xuân Định K.Y không dự Vietnam Idol 2023-1
Xuân Định K.Y có biệt danh 'Người kể chuyện' tại Vietnam Idol 2023.

Lọt top 5 Vietnam Idol 2023, Xuân Định K.Y thấy rất may mắn nhưng ý thức cần cố gắng hơn để khán giả không quên. Trước cuộc thi, Xuân Định chưa tự tin vì thiếu những yếu tố cần thiết để phát triển con đường âm nhạc. Qua 16 tập phát sóng, anh học được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng từ các giám khảo, thí sinh lẫn ê-kíp… Với anh, sự thành công và điều hạnh phúc nhất là có lượng khán giả nhất định yêu thương.

Thể hiện đa dạng màu sắc âm nhạc tại Vietnam Idol 2023, Xuân Định cho biết thể loại phù hợp nhất là Pop R&B. Trong tương lai, anh sẽ luôn làm mới bản thân nhưng vẫn giữ sự gần gũi, chân thành như tại cuộc thi. Anh muốn mang lại sự thoải mái, thư giãn, chạm đến trái tim người nghe. Dù sở hữu khả năng trình diễn và kết nối tốt, Xuân Định ý thức sẽ tập trung cải thiện kỹ năng thanh nhạc trước tiên.

Sớm nhất, nam ca sĩ sẽ ra mắt một ca khúc Pop để tri ân người hâm mộ. Giọng ca gốc Huế cũng đã có những kế hoạch, đầu tư lâu dài về mặt hình ảnh và các sản phẩm âm nhạc sau này.

Chạnh lòng lý do bố ruột Xuân Định K.Y không dự Vietnam Idol 2023-2
Xuân Định K.Y là con út trong một gia đình làm nông tại Huế. Anh nghỉ học từ năm ba cao đẳng vì không muốn tạo thêm gánh nặng cho bố mẹ, phần khác muốn đi kiếm tiền thật nhanh.

Xuân Định kể, cột mốc quan trọng trong sự nghiệp là lần đầu hát ở trường cấp 3 vào ngày Nhà giáo Việt Nam năm 15 tuổi. Trình diễn trước nhiều người, sự cổ vũ nồng nhiệt đã thôi thúc anh theo đuổi nghệ thuật. Những năm cuối cấp, Xuân Định đăng ký học thanh nhạc, tham gia một vài cuộc thi tại Huế và đạt được những thành tích đầu tiên. Năm 18 tuổi, anh xin phép gia đình cho theo học trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật TP.HCM nhưng bị phản đối vì sợ hoàn cảnh gia đình không phù hợp với nghệ thuật. 

“Lúc ấy, gia đình không ủng hộ tôi theo đuổi nghệ thuật. Bố mẹ và chị tôi bảo nghề ca sĩ nếu không có nhiều tiền và mối quan hệ thì không thể phát triển… Hơn nữa, giai đoạn ấy gia đình cũng rất khó khăn nên tôi được khuyên đi xuất khẩu lao động, để sau này cuộc sống đỡ vất vả hơn”, anh kể.

Được anh rể ủng hộ, Xuân Định K.Y vào TP.HCM theo đuổi nghệ thuật. Những năm đầu đại học, anh làm thêm để duy trì kinh tế, chỉ sáng tác nhạc, thi thoảng hát tại các quán cà phê, tham gia một số cuộc thi nhỏ. Với anh, Vietnam Idol là bứt phá lớn nhất trong hành trình sự nghiệp.

Chạnh lòng lý do bố ruột Xuân Định K.Y không dự Vietnam Idol 2023-3
Xuân Định tự hào vì thấy bố mẹ hạnh phúc khi con trai được nhiều người biết đến.

Xuân Định tâm sự, bố mẹ đã lớn tuổi và ở xa nên không thể theo dõi hành trình của anh tại Vietnam Idol 2023. Cả gia đình đều nghĩ con trai khó có thể tiến xa tại cuộc thi. Lọt vào vòng liveshow, giọng ca gốc Huế mới đề nghị đưa bố mẹ vào TP.HCM xem mình trình diễn.

Đọc các bình luận việc con trai nhắc tới gia đình trên TV để lấy nước mắt khán giả, tỏ ra “thảo mai”, bố Xuân Định quyết định ở lại Huế trong đêm chung kết vì sợ ảnh hưởng tới con. Dù không thể chứng kiến thành tựu của con, ông vẫn mở tiệc tại quê nhà và mời hàng xóm đến chung vui. 

Lý giải về nghệ danh, Xuân Định K.Y cho biết tên này gắn liền với nhiều câu chuyện, còn trong tiếng Anh thì “K.Y” nghĩa là “Keep Young” (Giữ lấy tuổi trẻ). Biệt danh "Heo con" được mẹ đặt vì lúc bé anh ăn rất khoẻ. Từ đó, giọng ca 23 tuổi quyết định gọi người hâm mộ là "Gia đình Heo Con" vì nghe rất đáng yêu và mang lại cảm giác gần gũi.

Chạnh lòng lý do bố ruột Xuân Định K.Y không dự Vietnam Idol 2023-4
Cuộc sống hiện ổn định hơn, Xuân Định K.Y mong muốn hoàn thành việc học nếu có cơ hội. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chanh-long-ly-do-bo-ruot-xuan-dinh-k-y-khong-du-vietnam-idol-2023-2215059.html

vietnam idol

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao