Chấp niệm 'ông bố có râu, tóc hoa râm' của Trấn Thành trong phim Tết

Tạo hình Trấn Thành trong phim Tết - Mai - vừa được hé lộ, công chúng lo ngại sự trùng lặp khi mãi hoá thân vào vai "bố già".

Tạo hình Trấn Thành trong phim Tết

Mới đây, tạo hình mới nhất của Trấn Thành trong phim Tết 2024 vừa được hé lộ. Nam MC đóng vai Hoàng - cha của nữ chính tên Mai (Phương Anh Đào), người khiến cô khổ sở với áp lực cơm áo gạo tiền. Diễn viên mất hơn một giờ mỗi ngày để tạo hình nhân vật với vẻ ngoài khắc khổ, tóc muối tiêu của một bảo vệ tuổi trung niên.

Kiêm nhiệm đồng thời nhiều vai trò trên trường quay, Trấn Thành nói: "Đang trong tính cách một ông già, tôi phải thoát vai, chỉ đạo diễn xuất cho những người khác để họ đóng như tôi muốn, rồi lập tức vào vai trở lại cho phân cảnh kế tiếp".

Trấn Thành nói nỗ lực để không lặp lại màu sắc của Ba Sang - người cha nghèo trong Bố già (2021).

Chấp niệm ông bố có râu, tóc hoa râm của Trấn Thành trong phim Tết-1
Tạo hình của Trấn Thành trong phim "Mai".

Phim xoay quanh Mai một phụ nữ gần 40 tuổi, chuyển đến sống ở một khu chung cư cũ, chịu sự đố kỵ của những người hàng xóm. Tình cờ, Mai gặp chàng nhạc công Dương (Tuấn Trần) - kém cô bảy tuổi - và được anh săn đón. Dù vậy, tự ti quá khứ nhiều sóng gió, cô không đủ dũng khí đón nhận tình cảm của Dương.

Trấn Thành cho biết phim Mai có kinh phí sản xuất lên đến 50 tỷ. "Phim về đề tài gia đình thì kinh phí như vậy quá cao. Với chi phí thấp hơn thì vẫn sản xuất được. Nhưng thật xấu hổ, do cái nết của tôi làm rất kỹ, cho dựng lại nguyên toà chung cư, sử dụng thiết bị tân tiến nhất.

Phim dự kiến quay 30 ngày nhưng phát sinh thành 47 ngày nên chi phí đội lên rất nhiều. Nhưng vì tôi rất tâm huyết với dự án này nên muốn làm tốt nhất có thể, cũng là cách đền đáp lại tình cảm mà khán giả dành cho mình", anh nói.

Nhân vật "công thức" của Trấn Thành

Khi tạo hình nhân vật của Trấn Thành trong phim mới hé lộ, khán giả nhanh chóng nhận ra nhân vật "công thức" của Trấn Thành. Công chúng đã quá quen với hình tượng bố già của Trấn Thành kể từ khi anh bắt đầu bén duyên với bộ môn nghệ thuật thứ 7.

Một người cha khắc khổ, hoá thân với mái tóc hoa râm, bộ râu "trông chưa thật lắm" đã tạo thành thương hiệu của Trấn Thành. Việc một diễn viên thủ một loại hình nhân vật nhiều lần là điều bình thường, thế nhưng làm sao để không nhàm chán, "một màu" mới là điều quan trọng. 

Trấn Thành sẽ làm gì để mới mẻ và khác với Ba Sang trong Bố già khi thoạt nhìn tạo hình đã quá cũ so với kỳ vọng của khán giả? 

Chấp niệm ông bố có râu, tóc hoa râm của Trấn Thành trong phim Tết-2
Khán giả đã quá quen với tạo hình ông bố có râu, tóc hoa râm của Trấn Thành.

"Vẫn chấp niệm phải làm một ông bố có râu, tóc hoa râm với khoé miệng trề nặng trĩu tâm tư", "Lòng vòng có một kiểu na ná như nhau, nay vào vai bố người này, mai lại làm cha người kia, tạo hình chưa thể thuyết phục mà mãi theo một lối mòn",... là những bình luận đầu tiên của khán giả trước tạo hình nhân vật của Trấn Thành trong Mai.

Trấn Thành sở hữu hai phim trăm tỷ, đạt kỷ lục doanh thu phòng vé là Bố già và Nhà bà Nữ, theo đó Mai mong muốn cũng sẽ là tác phẩm nối tiếp loạt thành tích đáng nể của anh. Tuy nhiên, phim của Trấn Thành doanh thu cao nhất mọi thời đại nhưng cũng ồn ào và tai tiếng hàng đầu.

Với tạo hình nhân vật quá quen và có phần nhàm chán, người hâm mộ kỳ vọng Trấn Thành sẽ có lối diễn xuất bứt phá, tiết chế đài từ và giảm bớt yếu tố kịch trong tác phẩm của mình.

Không phủ nhận Trấn Thành là người tâm huyết và yêu nghề, nhưng cũng công tâm mà nói để Mai đạt được thành tích như hai tác phầm tiền nhiệm quả thật không dễ dàng. Sau nhiều tranh cãi, ồn ào từ Bố già đến Nhà bà Nữ, khán giả đòi hỏi nhiều hơn một mô típ quen thuộc, làm truyền thông giỏi phải đi đôi với chất lượng phim. 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/chap-niem-ong-bo-co-rau-toc-hoa-ram-cua-tran-thanh-trong-phim-tet-a645996.html

Trấn Thành

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao