Châu Âu nóng kỷ lục: Rome mất điện do quá tải, nhiều điểm du lịch đóng cửa

Một số điểm tham quan nổi tiếng đã phải đóng cửa do nắng nóng với các báo cáo về việc khách du lịch ngã quỵ tại các điểm đến đông đúc.

Nhiệt độ cao kỷ lục ở Nam Âu dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong ít nhất một tuần nữa

Các quốc gia trên Địa Trung Hải đang phải đối mặt với đợt nắng nóng kỷ lục khi hứng chịu "cơn bão nhiệt" thứ hai trong một tuần. Phần lớn Nam Âu, bao gồm tất cả các điểm nóng du lịch như Tây Ban Nha, Italy, Croatia và Hy Lạp, đã ghi nhận mức nhiệt cực cao và dự kiến ​​sẽ kéo dài ít nhất một tuần nữa.

Một số vùng ở miền nam Italy và Hy Lạp dự đoán nhiệt độ sẽ cao hơn 40 độ C khi thời tiết tiếp tục nóng hơn. Các nhà dự báo đã cảnh báo rằng kỷ lục nhiệt độ 48,8 độ C ở châu Âu, được ghi nhận gần Siracusa ở Sicily vào năm 2021, có thể bị phá vỡ.

Châu Âu nóng kỷ lục: Rome mất điện do quá tải, nhiều điểm du lịch đóng cửa-1

Khách du lịch nên làm gì?

Có một điều chắc chắn rằng nếu vẫn quyết đi du lịch đến một quốc gia châu Âu nào đó thời điểm này thì chắc chắn du khách vẫn sẽ phải đối mặt với nắng nóng

Tại Italy, 16 thành phố - hầu hết ở các khu vực miền trung và miền nam - hiện đang được khuyến cáo về nhiệt độ cao do mức độ rủi ro cao đối với người già, trẻ nhỏ và những người dễ bị tổn thương khác.

Những rủi ro chính là mất nước và quá nóng, sẽ là mối đe dọa lớn hơn đối với những người thuộc các nhóm dễ bị tổn thương này.

Châu Âu nóng kỷ lục: Rome mất điện do quá tải, nhiều điểm du lịch đóng cửa-2

Các nhà chức trách khuyên mọi người nên tránh ánh nắng trực tiếp trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Các thành phố bị ảnh hưởng bao gồm các điểm đến phổ biến như Bologna, Florence và Rome.

Nếu quyết định đi du lịch, khách du lịch được yêu cầu đảm bảo rằng họ thoa kem chống nắng, tránh ra ngoài vào những thời điểm nóng nhất trong ngày và giữ đủ nước.

Mọi người cũng được khuyến cáo không uống rượu vì nó có thể làm tăng nguy cơ mất nước, kiệt sức vì nóng hoặc say nắng. Các vấn đề sức khỏe do nắng nóng đang gây ra áp lực lớn cho các cơ sở y tế địa phương ở nhiều vùng.

Châu Âu nóng kỷ lục: Rome mất điện do quá tải, nhiều điểm du lịch đóng cửa-3

Có nên hủy chuyến đi đến châu Âu vì đợt nắng nóng không?

Một số khách du lịch thậm chí đã chọn hủy bỏ kỳ nghỉ của họ hoặc đổi chỗ đặt chỗ của họ sang một điểm đến khác. Đặc biệt là những người có tình trạng sức khỏe hoặc các yếu tố khác khiến họ dễ bị ảnh hưởng bởi sức nóng.

Nhưng các chuyến bay và kỳ nghỉ trọn gói vẫn diễn ra bình thường bất chấp nắng nóng. Điều này có nghĩa là các chính sách hủy tiêu chuẩn được áp dụng và du khách có thể bị tính phí nếu quyết định không thực hiện chuyến đi của mình.

Đối với nhiều đặt phòng, khách có thể mất tới 90-100% chi phí nếu hủy vào phút cuối.

Khi nào đợt nắng nóng ở châu Âu sẽ kết thúc?

Tuần trước, miền nam châu Âu đã hứng chịu một cơn bão xoáy có tên là Cerberus. Khu vực áp suất cao này bắt đầu ở sa mạc Sahara trước khi di chuyển qua phía bắc châu Phi và vào Địa Trung Hải.

Vào ngày 16/7, một cơn bão xoáy khác có tên ''Charon'', lại bắt đầu di chuyển khắp châu Âu, làm trầm trọng thêm tình trạng thời tiết khắc nghiệt của lục địa này.

Châu Âu nóng kỷ lục: Rome mất điện do quá tải, nhiều điểm du lịch đóng cửa-4

Các nhà dự báo thời tiết cho biết thời tiết cực nóng có khả năng kéo dài đến khoảng cuối tháng 7. Tuy nhiên, nhiệt độ cao có thể giảm bớt ở các nước Tây Âu như Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha trong vài ngày tới.

Các điểm du lịch có mở cửa trong đợt nắng nóng không?

Một số điểm tham quan nổi tiếng đã phải đóng cửa do nắng nóng với các báo cáo về việc khách du lịch ngã quỵ tại các điểm đến đông đúc.

Chính quyền Hy Lạp đã phải tạm thời đóng cửa Acropolis ở Athens vào ngày 14/7 trong thời điểm nóng nhất trong ngày. Họ cũng đóng cửa sớm hơn vào cuối tuần khi nhiệt độ tăng cao và những viên đá nóng lên dưới ánh nắng Mặt trời.

Châu Âu nóng kỷ lục: Rome mất điện do quá tải, nhiều điểm du lịch đóng cửa-5

Có báo cáo rằng chính quyền Italy cũng đang xem xét áp đặt các hạn chế đối với việc tiếp cận các di tích lịch sử trong thời điểm nóng nhất trong ngày.

Tại Athens và một số thành phố khác của Hy Lạp, giờ làm việc cũng được thay đổi đối với khu vực công và nhiều doanh nghiệp để tránh nắng nóng. Chính phủ đã ra lệnh đình chỉ công việc từ 12 giờ đêm đến 5 giờ chiều ở những khu vực có nhiệt độ rất cao.

Các khu vực của Rome cũng bị mất điện do lưới điện quá tải do nhu cầu sử dụng máy điều hòa không khí.

Sân bay chính của Sicily đóng cửa do hỏa hoạn. Các chuyến bay bị đình chỉ tại sân bay Catania trên đảo Sicily, miền nam Italy sau khi một đám cháy lớn bùng phát. 

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chau-au-nong-ky-luc-rome-mat-dien-do-qua-tai-nhieu-diem-du-lich-dong-cua-2166525.html

nắng nóng châu Âu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao