Cháu bé 11 tuổi bị kẻ trộm sát hại: Nghi phạm thản nhiên đến hiện trường hỏi han

"Sau khi có mặt ở hiện trường, Đ.V.Q. thản nhiên một cách kỳ lạ, hắn ta không tỏ ra có bất kỳ biểu hiện sợ hãi nào. Tuy nhiên, sau khi hắn vừa về nhà thì bị cơ quan công an triệu tập", bác của nạn nhân kể.

Liên quan đến sự việc cháu bé 11 tuổi bị sát hại diệt khẩu để cướp tài sản xảy ra tại gia đình anh Q. (thôn Trực Mỹ, xã Yên Cường, Ý Yên, Nam Định), hiện cơ quan công an đã triệu tập 1 đối tượng tình nghi. Người này tên Đ.V.Q. (ngoài 40 tuổi, sống gần nhà nạn nhân). Lãnh đạo UBND xã Yên Cường cho hay, nghi phạm là hàng xóm của nạn nhân, Q. bị câm, điếc, rất tinh quái và có tính trộm cắp vặt. 

Hung thủ thản nhiên quay lại hiện trường hỏi han

Chiều muộn ngày 25/4, gia đình anh Q. đã lo xong hậu sự cho cháu T. (11 tuổi) theo phong tục địa phương. Theo lời kể của chị Dậu, bác gái của cháu T., sau  khi sự việc đau thương xảy ra, hàng xóm đã có có mặt rất đông để chia buồn cùng gia đình. Trong đó có cả nghi phạm Đ.V.Q..

Bản thân Đ.V.Q. ăn mặt rất chỉnh tề, do bị câm, điếc nên chỉ ú ớ hỏi han cháu T.  bị làm sao đấy, ai bóp cổ cháu.

Cháu bé 11 tuổi bị kẻ trộm sát hại: Nghi phạm thản nhiên đến hiện trường hỏi han-1
Gia đình tổ chức tang lễ cho nạn nhân

"Sau khi có mặt ở hiện trường, Đ.V.Q. thản nhiên một cách kỳ lạ, hắn ta không tỏ ra có bất kỳ biểu hiện sợ hãi nào. Tuy nhiên, sau khi hắn vừa về nhà thì bị cơ quan công an triệu tập. Lúc này nhiều người mới ngỡ ngàng bởi trước đó chứng kiến thái độ quá thản nhiên của nghi phạm", chị Dậu kể.

Gia đình quên khóa két sắt bằng mật khẩu

Cũng theo lời người bác của T., nghi phạm là người quen của gia đình, thường xuyên sang nhà uống rượu với bố cháu T. nên hắn nắm rõ gia đình để tiền trong két sắt trên tầng 2, đồng thời nắm gọn trong tay giờ giấc sinh hoạt của gia đình. 

Hôm xảy ra sự việc, gia đình anh Q. quên khóa két sắt bằng mật mã nên Đ.V.Q. mới dễ dàng mở két lấy  tiền. 

Người dân gần nhà nạn nhân cho biết, nghi phạm Đ.V.Q. rất hay bị người dân bắt quả tang nhưng vì thấy câm, điếc nên mọi người thương tình bỏ qua. "Đối tượng từng ăn cắp vặt, nhưng vì bị câm điếc nên họ bỏ qua, không cho đi tù", một người dân nói.

Cháu bé 11 tuổi bị kẻ trộm sát hại: Nghi phạm thản nhiên đến hiện trường hỏi han-2
Khu vực ngõ vào nhà nạn nhân

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 24/4, chính quyền xã Yên Cường nhận được tin báo tại gia đình anh Q., thôn Trực Mỹ về việc cháu bé 11 tuổi tử vong bất thường. Nhận được tin báo, lực lượng công an cùng các đơn vị liên quan đã tiến hành khám nghiệm hiện trường. Từ thông tin mà người dân, địa phương cung cấp, trưa cùng ngày cơ quan công an đã bắt được nghi phạm. 

Theo vị lãnh đạo cho biết, trước khi xảy ra vụ án, gia đình anh Q. bị mất 1 con chó trông nhà, cảm thấy bất thường nên anh Q. đã mang hầu hết số tiền trong két đi gửi nên trong két còn 17 triệu đồng. Hung thủ đã lấy đi 16 triệu và bỏ lại khoảng 1 triệu tiền lẻ.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chau-be-11-tuoi-bi-ke-trom-sat-hai-nghi-pham-den-hien-truong-hoi-han-n-259362.html

sát hại Nam Định tử vong Giết Người

Tin tức mới nhất