Cháu bé bị bố dượng bạo hành: Bác sĩ điều trị nói gì?

Sau khi điều trị, tình trạng sức khỏe của cháu bé đang dần có chuyển biến tốt. Nhưng điều các bác sĩ lo lắng nhất chính là vụ việc có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển sau này của cháu.

Chiều 28/3, bác sĩ Nguyễn Văn Khởi, giám đốc phòng khám đa khoa Quang Khởi, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, sau một ngày điều trị tình trạng bệnh nhi H.P.H. (SN 2015) đang dần tiến triển tốt.

Theo đó, vào khoảng 14h ngày 27/3, cháu H. được gia đình đưa đến trong tình trạng hoảng loạn, vùng mặt bị tổn thương, hai mắt sưng phù, cùng với phần má và tai trái đều tím tái. Ngay sau đó, kíp trực cấp cứu đã nhanh chóng tiến hành chiếu, chụp và sử dụng tất cả các phác đồ điều trị cần thiết để kiểm tra tình trạng của cháu bé.

“Qua kiểm tra, cháu bé chỉ bị thương phần mềm, xung huyết mắt, tai trái cũng bị tổn thương nặng. May mắn là phần đầu của cháu không bị ảnh hưởng”, bác sĩ điều trị Nguyễn Đức Mậu cho hay.

Tuy nhiên, qua khai thác từ gia đình được biết cháu bị thương như vậy là do cha dượng đánh, vì vậy các bác sĩ rất lo lắng về sự phát triển sau này của bệnh nhi.

Sáng 28/3, bác sĩ Nguyễn Văn Khởi đã trực tiếp đến thăm, kiểm tra sức khỏe cháu H. Biết được hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, bác sĩ Khởi hứa hẹn sẽ hỗ trợ tất cả chi phí điều trị, cũng như tái khám cho bé sau này.

“Chúng tôi sẽ mời chuyên viên tâm lý để điều trị về mặt tâm lý giúp cho cháu có thể phát triển bình thường và không bị ám ảnh trước sự việc đã qua”, bác sĩ Khởi nói.


Cháu bé được các bác sĩ thăm khám.

Liên quan đến vụ việc, thông tin từ Công an TX.Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, đơn vị đã triệu tập đối tượng Trần Bá Thịnh (SN 1989) trú khối 13, phường Mai Hùng, TX.Hoàng Mai để điều tra về hành vi bạo hành trẻ em. Bước đầu đối tượng đã thừa nhận hành vi đánh đập cháu H..

Thịnh khai đi làm về người mệt, có uống rượu, không còn làm chủ được bản thân và gọi cháu H. vào đánh đập cháu khiến cháu bé bị sưng vù mặt.

Được biết, cháu H. là con riêng của vợ Thịnh. Riêng đối tượng Thịnh có dấu hiệu của bệnh tâm thần. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Theo Sao Star


bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao