Cháy 6 người tử vong ở Thủ Đức: Người sống sót hối hận

"Lẽ ra lúc mở cửa phòng phát hiện cháy phải kêu mọi người dậy hết rồi mới chạy. Nhưng tôi chạy ra trước, khi ngược trở vô thì chậm trễ rồi…", ông Tâm nói.

Chiều 31/3, theo thông tin từ khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện quận 2 (TP HCM), sau hơn 1 ngày điều trị tích cực, sức khỏa và tinh thần của ông Lục Chấn Tâm (SN 1967, nạn nhân may mắn sống sót trong vụ cháy nhà làm 6 người tử vong ở Thủ Đức) đã dần ổn định. 

Cháy 6 người tử vong ở Thủ Đức: Người sống sót hối hận-1
Ông Tâm đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện quận 2, TP HCM

Bác sĩ Đinh Văn Tiến cho biết, khi nhập viện, ông Tâm bị bỏng 9% độ 2 vùng tay, ngực, lưng và tinh thần hoảng loạn. Cả ngày 30/3, công an và bác sĩ luôn túc trực bên giường bệnh của ông Tâm, hỏi gì ông cũng chỉ khóc và im lặng. 

Các vết bọng nước trên vùng cánh tay và ngực của ông Tâm đang có dấu hiệu vỡ ra. Hiện tại, các bác sĩ vừa điều trị vết bỏng vừa hỗ trợ ổn định tâm lý cho bệnh nhân. 

Tuy nhiên, với ông Tâm bây giờ, đau đớn hơn tổn thương da thịt chính là nỗi ám ảnh kinh hoàng về vụ hỏa hoạn định mệnh rạng sáng 30/3.

Hôm nay (31/3), tâm lý đã dần ổn định, ông Tâm thất thần kể lại sự việc ngày hôm đó. Theo lời ông Tâm, ông đang nằm ngủ thì mơ hồ nghe theo tiếng con dâu la lên "đi ra, đi ra". Khi ông mở cửa phòng bước ra, lửa từ chiếc xe máy phụt lên rồi nhanh chóng lan sang 4 chiếc xe khác trong nhà. 

"Lúc đó hoảng quá, tôi chỉ biết kiếm chìa khóa tung ra ngoài rồi chạy lên cửa trước tung ra ngoài. Khi tôi định thần lại định chạy trở vào kéo vợ, con cháu ra. Nhưng mới được nửa đường thì lửa từ bên trong đã bùng lên. Lúc đó chưa có ai (hàng xóm) qua hết. Tôi lao lại chạy qua kêu thằng ở kế bên nhà cùng phụ dập lửa…" , ông Tâm kể lại.

Cháy 6 người tử vong ở Thủ Đức: Người sống sót hối hận-2
Mất mát quá lớn khiến ông Tâm hoảng loạn tinh thần 

Khi nhớ về 6 người thân không may mắn, ông Tâm ánh mắt thất thần: "Tôi sơ ý quá. Lẽ ra lúc mở cửa phòng phát hiện cháy thì phải kêu mọi người dậy hết rồi mới chạy ra ngoài. Nhưng tôi chạy ra trước, khi ngược trở vô thì chậm trễ rồi…".

Cháy 6 người tử vong ở Thủ Đức: Người sống sót hối hận-3
Phó Chủ tịch UBND TP HCM đến thăm hỏi, động viên ông Tâm 

Trưa cùng ngày, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên ông Tâm giữ sức khỏe, sớm vượt qua mất mát lớn. Bên cạnh đó, ông Hoan cũng đến nhà tang lễ Giồng Ông Tố (quận 2) viếng 6 nạn nhân xấu số.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 30/3/2021 xảy ra vụ hỏa hoạn thương tâm tại căn nhà cấp 4 thuộc phường Cát Lái, TP Thủ Đức khiến 6 người tử vong, một người bị thương được đưa đi cấp cứu. Tất cả đều là thành viên trong gia đình. 

Các nạn nhân tử vong trong vụ cháy bao gồm: bà Bùi Thị Loan (52 tuổi, vợ ông Tâm, chủ hộ), Lục Kiến Anh (27 tuổi, con trai chủ hộ), Lục Tuyết Trinh (25 tuổi, con gái chủ hộ), Bùi Thúy An (24 tuổi, con dâu chủ hộ), Lục Kiến Nghi (7 tuổi, cháu ngoại chủ hộ) và một bé sơ sinh 2 tháng tuổi (cháu nội chủ hộ).

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/loi-ke-cua-nguoi-song-sot-trong-vu-chay-6-nguoi-chet-n-256515.html

cháy nhà tử vong

Tin tức mới nhất