Cháy chung cư Linh Đàm, người dân khổ sở leo bộ 40 tầng

Toàn bộ thang máy dành cho cư dân đều bị hỏng sau vụ cháy, khiến người dân rơi vào cảnh phải đi bộ hàng chục tầng để đi làm và về nhà.

Theo thông tin từ VietNamNet, vụ cháy xảy ra vào khoảng 23h đêm 2/2, tại phòng ngủ căn hộ 2414, tần 24, tòa nhà HH3C - Khu đô thị Linh Đàm Phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Đến trưa ngày 3/2, có 5/6 thang máy phải tạm thời dừng hoạt động để bảo trì. Duy nhất chỉ có 1 thang máy chở hàng được mở để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân dưới sự hỗ trợ của bảo vệ toà nhà.

Cháy chung cư Linh Đàm, người dân khổ sở leo bộ 40 tầng-1
5/6 thang máy dành cho cư dân đã dừng hoạt động

Một cư dân tên H. cho biết, chị nhận được thông tin các thang máy phải dừng hoạt động để bảo dưỡng do nước chữa cháy từ hành lang chảy vào và hiện chưa rõ thời gian hoàn thành việc sửa chữa.

“Nhiều gia đình ở các tầng cao phải qua nhà người quen hoặc ra ngoài nghỉ tạm vì không thể leo thang bộ lên nhà”, chị H. nói.

Trong khi đó, một số gia đình cố gắng đi bộ lên nhà cho hay đến sáng nay, họ tiếp tục phải đi bộ hàng chục tầng xuống dưới để đi làm và đưa trẻ em đi học.

Cháy chung cư Linh Đàm, người dân khổ sở leo bộ 40 tầng-2
Hai bà cháu đi bộ từ tầng 31 xuống tầng 14 lại quay về

Anh D. cho biết, gia đình anh sinh sống trên tầng 39 của tòa nhà, khi có cháy cả gia đình anh đi thang bộ xuống tầng 1. 

“Sau vụ cháy, cả nhà tôi lại leo bộ 39 tầng lên nhà. Sáng nay, tôi nghĩ thang máy hoạt động được bình thường nhưng không ngờ vẫn phải đi bộ xuống”, anh D. kể lại. 

Theo anh D., vụ cháy xảy ra ở tầng 24 nhưng những tầng trên đều bị ảnh hưởng bởi khói bốc lên. Cả tòa nhà HH3C có 40 tầng, do vậy việc tiếp tục đi lại bằng thang bộ ở những tầng cao rất khó khăn. Đặc biệt, gia đình có cả trẻ nhỏ và người già. 

Một số gia đình đưa con nhỏ đi học, sau khi đi được nửa đường đã phải quay về vì trẻ em quá mệt, không thể đi tiếp.

Cháy chung cư Linh Đàm, người dân khổ sở leo bộ 40 tầng-3
Nhiều người dân liên tục phải dừng nghỉ chân

Liên quan đến vụ việc, trưa cùng ngày, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt xác nhận với Zing cho hay, các thang máy đang tiếp tục được sửa chữa, người dân chưa thể đi lại. Vị này cũng nói chưa thể khẳng định thời gian hoàn thành khắc phục sự cố.

Trước đó, vụ cháy xảy ra trong căn hộ có diện tích khoảng 63 m2, ngọn lửa xuất phát từ phòng ngủ rộng khoảng 8 m2. 

Cháy chung cư Linh Đàm, người dân khổ sở leo bộ 40 tầng-4
Ngọn lửa đỏ rực từ căn phòng ở tầng 24

Nhận tin báo, Công an quận Hoàng Mai đã xuất 5 xe chuyên dụng gồm xe thang, xe chữa cháy và xe cứu nạn cứu hộ tới hiện trường. Cảnh sát sau đó tập trung hút khói khỏi tòa nhà, không để đám cháy bùng phát trở lại. 

Đồng thời, lực lượng chức năng đã hướng dẫn khoảng 120 người tại tầng 23, 24 và 25 kịp thời thoát nạn, không có thương vong trong sự cố này.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/chay-chung-cu-linh-dam-nguoi-dan-kho-so-leo-bo-40-tang-n-335399.html

cháy chung cư vụ cháy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao