Cháy hầm chung cư nhưng chuông báo cháy không kêu, bảo vệ chặn xe cứu hỏa: Chủ đầu tư lên tiếng

Chủ đầu tư chung cư cao cấp Hapulico lên tiếng trước phản ánh của người dân về vụ cháy xảy ra đêm qua nhưng không có chuông báo, xe cứu hỏa bị chặn ở cổng.

Sáng 1/6, trả lời VTC News, một lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra nguyên nhân vụ cháy tại tầng hầm tòa nhà 21T2 - Chung cư cao cấp Hapulico (số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân).

Trước đó vào khoảng 23h ngày 31/5, người dân phát hiện đám cháy trong phòng kỹ thuật của tầng hầm Toà nhà 21T2, Chung cư cao cấp Hapulico. Ngay khi đó, người dân liền thông báo đến cơ quan chức năng.

Các cư dân cho hay, thời điểm vụ cháy xảy ra họ không nghe thấy chuông báo cháy, cũng không nhận được thông báo của ban quản lý về vụ hỏa hoạn.

Cháy hầm chung cư nhưng chuông báo cháy không kêu, bảo vệ chặn xe cứu hỏa: Chủ đầu tư lên tiếng-1
Vụ cháy được lực lượng bảo vệ tòa nhà khống chế trước đó nên khi đến nơi, các cán bộ chữa cháy chỉ xuống kiểm tra lại hệ thống báo cháy, lập biên bản hiện trường. (Ảnh: Anh Vũ)

"Tầng hầm là nơi người dân để hàng trăm ô tô, xe máy. Nếu sự cố cháy nổ xảy ra mà hệ thống chuông báo cháy như vậy thì ai đảm bảo an toàn tính mạng cho hàng trăm cư dân nơi đây”, anh N.T.S, cư dân sống tại chung cư Hapulico bức xúc nói.

Bên cạnh đó, nhiều người dân bức xúc phản ánh khi xe chữa cháy đến hiện trường thì bị bảo vệ chung cư chặn lại, không cho vào bên trong.

Về sự việc trên, ông Ngô Quốc Doanh - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hapulico (chủ đầu tư khu trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp Hapulico) cho biết, vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ cục phát wifi ở phòng kỹ thuật tầng hầm của tòa nhà.

Cháy hầm chung cư nhưng chuông báo cháy không kêu, bảo vệ chặn xe cứu hỏa: Chủ đầu tư lên tiếng-2
Sau hỏa hoạn, nhiều người dân kéo xuống tầng hầm để theo dõi.

Theo ông Doanh, khi hỏa hoạn xảy ra đơn vị không thông báo hệ thống chuông báo cháy vì vụ cháy chỉ xảy ra trong vài phút và được dập tắt luôn.

Còn về việc bảo vệ không cho xe chữa cháy vào hiện trường do sợ gây ảnh hưởng đến người dân.

"Vụ cháy được chúng tôi dập tắt ngay khi xảy ra sự cố nên khi lực lượng chữa cháy đến, chúng tôi yêu cầu xe tắt còi, đỗ bên ngoài để tránh gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh", ông Doanh thông tin.

Theo VTC News


cháy chung cư hỏa hoạn

Tin tức mới nhất