Cháy lớn ở trung tâm thương mại Nga, 37 người thiệt mạng

Theo chính quyền, còn 69 người trong đó có 40 trẻ em mất tích trong vụ cháy trung tâm thương mại tại tỉnh Kemerovo, vùng Siberia.


Khói bốc lên nghi ngút trong vụ hỏa hoạn tại tỉnh Kemerovo, Nga: Vụ cháy khiến ít nhất 37 người thiệt mạng, 69 người mất tích, trong số đó có 40 trẻ em.

Ít nhất 37 người chết, 69 người mất tích trong vụ cháy trung tâm thương mại tại tỉnh Kemerovo, vùng Siberia. Hãng thông tấn Nga TASS cho biết có ít nhất 40 trẻ em trong số đó. 

Hơn 100 người phải sơ tán khỏi trung tâm thương mại, nơi có rạp chiếu phim, nhiều cửa hàng mua sắm và nhà hàng. 

Theo BBC, ngọn lửa bốc lên từ một tòa nhà thuộc trung tâm thương mại Winter Cherry. Nhiều nạn nhân của vụ hỏa hoạn đang ở trong rạp chiếu phim.


Khóc bốc lên dày đặc tại hiện trường vụ việc. Ảnh: CNN

Theo chính quyền Kemerovo, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 17h (giờ địa phương). "Trần nhà ở hai rạp chiếu phim đã sập, theo thông tin sơ bộ", ban điều tra Nga tuyên bố.

Ông Yevgeny Dedyukhin, phó trưởng ban cứu hộ tỉnh Kemerovo, cho biết khu vực cháy rộng khoảng 1.500 m2. "Chúng tôi đã cử 288 nhân viên cứu hộ, 62 đơn vị và 1 lực lượng trực thăng đến hiện trường", ông Dedyukhin nói.

Ông Dedyukhin cho biết trung tâm thương mại Winter Cherry có cấu trúc phức tạp và có nhiều vật liệu dễ bắt lửa.


Lực lượng chữa cháy đang cố gắng dập lửa trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại một trung tâm thương mại tại tỉnh Kemerovo, vùng Siberia. Ảnh: TASS.

Truyền hình địa phương chiếu cảnh một số người tuyệt vọng nhảy ra khỏi tòa nhà, bị nhấn chìm trong khói đen. Nhiều người thiệt mạng khi rơi xuống mái hiên tòa nhà.


Tỉnh Kemerovo cách thủ đô Moscow khoảng 3.500 km về phía đông. Đồ họa: BBC.

Theo Guardian, cơ quan chức năng chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy

Tỉnh Kemerovo là khu vực sản xuất than đá, cách thủ đô Moscow khoảng 3.500 km về phía đông nam. Địa phương này chủ yếu sản xuất than đá.

Theo Zing


hỏa hoạn cháy lớn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao