Cháy máy bay, cơ trưởng và tiếp viên dắt nhau chạy bỏ mặc hành khách

"Một tiếp viên chạy vào buồng lái với cơ trưởng. Sau đó, ngay khi cửa trước của máy bay mở ra, vị cơ trưởng này đã chạy thẳng ra ngoài".

Anh Andrew Benion, một hành khách có mặt trên chuyến bay, kể lại rằng khi đang bắt đầu di chuyển từ Barcelona (Tây Ban Nha) đến Birmingham ở Anh, khói bắt đầu bốc lên từ máy bay.

Các tiếp viên bắt đầu hoảng loạn, và một trong số họ đã nhanh chóng thông báo với cơ trưởng chuyến bay. 

Cháy máy bay, cơ trưởng và tiếp viên dắt nhau chạy bỏ mặc hành khách-1
Một vụ nổ chưa rõ nguyên nhân đã xảy ra trên máy bay của hãng Vueling. Ảnh: Wiki

"Một tiếp viên chạy vào buồng lái với cơ trưởng. Sau đó, ngay khi cửa trước của máy bay mở ra, vị cơ trưởng này đã chạy thẳng ra ngoài. Anh ta là người xuống máy bay đầu tiên", hành khách này kể lại.

Tiếp đến, hầu hết các tiếp viên trên chuyến bay cũng bỏ chạy theo. Benion cho biết chỉ có một tiếp viên duy nhất ở lại và "la lối mọi người nhanh chóng di chuyển".

Một hành khách Tây Ban Nha biết nói tiếng Anh đã dịch lại tình hình cho Benion và thông báo rằng "máy bay đang bốc cháy".

"Tôi không thể ngờ phi hành đoàn có thể hành xử thiếu trách nhiệm và bỏ mặc hành khách như vậy. Cơ trưởng đã nhanh chóng thoát thân tới nơi an toàn, bỏ mặc chúng tôi ngồi đó trên máy bay như những con thiêu thân", Benion bức xúc chia sẻ.

Cháy máy bay, cơ trưởng và tiếp viên dắt nhau chạy bỏ mặc hành khách-2
Sau khi phi hành đoàn tháo chạy hết, hành khách của chuyến bay mới được di dời. Ảnh: Dailymail

Hành động này của viên phi công được ví với thuyền trưởng tàu Costa Concordia - một con tàu du lịch đã va vào đá ngoài khơi bờ biển Italy vào tháng 1/2012. 

Francesco Schettin, vị thuyền trưởng tàu Costa Concordia, ban đầu từ chối sự giúp đỡ, nhưng con tàu bắt đầu chìm và anh ta chạy trốn trên một chiếc xuồng cứu sinh trong khi những hành khách phải nhảy xuống nước khiến 32 người thiệt mạng. Sau đó, Schettin bị tuyên án 16 năm tù.

Insider đã liên hệ với International Airlines Group, công ty sở hữu cả Vueling và British Airway, để đưa ra bình luận nhưng nguyên nhân xảy ra vụ cháy nổ vẫn chưa được công bố.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/may-bay-boc-chay-co-truong-va-tiep-vien-chay-truoc-bo-mac-hanh-khach-2043526.html

máy bay

Tin tức mới nhất