Cháy nhà hàng Bếp Mường: Nhân viên nói khách hàng đốt lửa 'lấy hên'

Theo nhân viên quán Bếp Mường, do một khách hàng đòi châm lửa đốt mẹt đựng đồ ăn để lấy hên, đã gây hoả hoạn.

Vụ cháy quán Bếp Mường, tại số 8 Cao Đạt, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng chiều tối 3/2 khiến hàng chục khách mắc kẹt hoảng loạn.

Thời điểm xảy ra cháy trong quán có rất đông khách. Khi phát hiện cháy người dân cùng với lực lượng công an phường hô hào dập lửa, dùng thang trèo lên phá cửa kính để giải thoát những người bên trong.

Cháy nhà hàng Bếp Mường: Nhân viên nói khách hàng đốt lửa lấy hên-1
Quán Bếp Mường sau vụ cháy.

Cháy nhà hàng Bếp Mường: Nhân viên nói khách hàng đốt lửa lấy hên-2
Cửa kính của quán phải đập vỡ để giải cứu người mắc kẹt.

Chị Trịnh Thị Bắc, một người dân cho biết khi nghe tiếng hô hoán chạy sang thấy lửa tầng 2 đỏ rực, những người phía trong hoảng loạn la hét. Một số người dân cùng công an phường đã dùng thang tre đập vỡ cửa kính giải thoát một số người, trong đó có cả trẻ em. Có khách hàng nhảy từ tầng trên xuống bị thương phải đưa đi cấp cứu.

Theo lực lượng chức năng, tổng cộng có khoảng 20 người được lực lượng cứu hộ giải cứu.

Theo người dân ở đây, quán Bếp Mường hoạt động khoảng 5 năm nay chuyên phục vụ các món ăn dân tộc, đặc biệt là món thịt lợn được chế biến theo lối ẩm thực của người Mường, đồ ăn được đặt trong các mẹt nhỏ làm từ tre đan. Phía trong quán được bài trí theo lối thôn quê sử dụng các vật liệu rơm khô, tre nứa dễ bắt lửa.

Chưa hết bàng hoàng sau khi vụ cháy, nhân viên quán Bếp Mường số 8 Cao Đạt tiết lộ, thời điểm xảy ra cháy, một nhóm khách ngồi ở tầng 2 đến ăn liên hoan tất niên. Một người đàn ông trong nhóm khách này đòi đốt mẹt đựng thịt để lấy hên. Nhân viên quán không đồng ý, can ngăn nhưng vị khách này sẵn có men trong người phớt lờ không chịu nghe và cố tình châm lửa đốt. Lửa bắt sang các vật liệu rơm rạ, tre nứa trang trí bên cạnh gây ra hoả hoạn.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Theo VOV


tin xã hội cháy lớn

Tin tức mới nhất