Cháy nhà lối thoát hiểm bị bịt, hai mẹ con chết ngộp

Chị C. thường xuyên lượm rất nhiều bọc nilon mang về nhà, nên khi xảy ra cháy, ngọn lửa lan nhanh và xuất hiện nhiều khói.

Ngày 2/11, thượng tá Võ Phúc Thọ - trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh An Giang xác nhận với Tuổi Trẻ, trên địa bàn phường Châu Phú A, TP Châu Đốc vừa xảy ra vụ cháy nghiêm trọng làm hai mẹ con chết thảm.

Cháy nhà lối thoát hiểm bị bịt, hai mẹ con chết ngộp-1
Lối thoát hiểm bị tắt nghẽn khi ngôi nhà bị cháy.

Theo Vietnamnet, khoảng 2h30 cùng ngày, người dân phát hiện khói, lửa bốc lên dữ dội tại một căn nhà nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, khóm 4, phường Châu Phú A, nên gọi báo Công an.

Lực lượng cảnh sát PCCC-CNCH huy động cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện đến hiện trường chữa cháy. 

Khoảng 30 phút sau, đám cháy được dập tắt. Lực lượng chức năng giải cứu được ông Lâm Tuyền Dân (64 tuổi).

Tuy nhiên, vụ cháy khiến 2 người nhà của ông Dân là chị T.C.C. (38 tuổi, cháu ông Dân) và bé T.B.T. (7 tuổi, con chị C.) tử vong. 

"Do gia đình lượm rất nhiều bọc ni lông, chai, lon để trong nhà, vì vậy khi xảy ra cháy, ngọn lửa đã cháy rất nhanh và xuất hiện rất nhiều khói. Đặc biệt là lối thoát hiểm của nhà đã bị tắc nghẽn nên cảnh sát không thể tiếp cận vào cứu hai mẹ con, dẫn đến hai nạn nhân bị chết ngộp", thượng tá Thọ nói với Tuổi Trẻ.

Người dân tại đây, cho biết bà C. và con gái từ TP HCM về ở nhà ông V. được hơn bốn năm qua. Thường ngày, bà C. lượm rất nhiều bọc nilon để trong nhà.

Hiện lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chay-nha-loi-thoat-hiem-bi-bit-hai-me-con-chet-ngop-n-326132.html

vụ cháy tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao