Cháy quán karaoke: Nạn nhân trốn trong nhà vệ sinh kể lại phút sinh tử

Tính đến trưa ngày 7/9, đã phát hiện 15 người tử vong trong vụ cháy quán karaoke 3 tầng ở TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Ít nhất 15 người tử vong

Mới đây lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương xác nhận với Dân Việt, tính đến 11 giờ 30 trưa nay, có ít nhất hơn 15 người đã tử vong trong vụ cháy quán karaoke  An Phú (phường An Phú, TP.Thuận An).

Tại hiện trường lúc hơn 11 giờ 30 đám cháy cơ bản đã được khống chế, lực lượng chức vẫn đang dùng thang cuốn đập tường bên hông tiếp tục công tác cứu nạn, cứu hộ. Cùng thời điểm, cơn mưa lớn ập đến, công tác tìm kiếm càng trở nên khó khăn hơn.

Có mặt tại hiện trường, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, UBND TP.Thuận An, Công an TP.Thuận An, một số sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đã túc trực, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy.

Cháy quán karaoke: Nạn nhân trốn trong nhà vệ sinh kể lại phút sinh tử-1
Hiện trường vụ cháy

Khoảnh khắc sinh tử của nạn nhân trốn ở nhà vệ sinh quán karaoke cháy

Trưa 7/9, tại Bệnh viện Đa khoa An Phú, nhiều người bị thương trong vụ cháy quán karaoke An Phú (TP Thuận An, Bình Dương) tối qua đang được các bác sĩ theo dõi sức khỏe.

Một bác sĩ cho hay 21h30 ngày 6/9, có khoảng 30 người gặp nạn được đưa tới cấp cứu. Lúc vào viện, các bệnh nhân có tâm lý hoảng loạn. Bệnh nhân chủ yếu bị ngạt khí và gãy xương.

Sau khi sơ cứu, các bác sĩ đã cho 20 người có sức khỏe ổn định về nhà theo dõi, một người bị chấn thương sọ não được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Hiện còn khoảng 10 bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện, trong đó 3 người bị gãy xương nặng, 7 người trong tình trạng nhẹ hơn.

Cháy quán karaoke: Nạn nhân trốn trong nhà vệ sinh kể lại phút sinh tử-2
Nạn nhân đang được theo dõi sức khỏe. Ảnh: Duy Hiệu.

Chia sẻ trên Zing, bác sĩ Nguyễn Đình Đạt, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa An Phú, chia sẻ từ khi nhận được tin có vụ cháy lớn gần bệnh viện, cứ vài phút lại có xe cấp cứu chở về 5-7 bệnh nhân. Tất cả nạn nhân mặt bị ám khói đen, quần áo ướt sũng, một số người chảy máu đầu, gãy tay, gãy chân.

Đang được theo dõi điều trị ở bệnh viện tại phường An Phú, một nhân chứng cho biết khi nghe mọi người hô hoán có cháy, anh chạy xuống nhưng thấy khói lửa bốc lên nên lại vội đi lên trên. Một lúc sau, lực lượng PCCC dùng thang cứu hộ hỗ trợ, đưa anh ra khỏi đám cháy.

Cùng thời điểm đó, chị N.Q. (nạn nhân trong vụ cháy) hoảng loạn chạy lên tầng trên cùng, trốn vào phòng vệ sinh. Tuy vậy, khói bao trùm kín mít phòng vệ sinh khiến chị khó thở, Q. vội chạy ra ngoài kêu cứu

"Ngạt không thở được, lúc đó tôi sợ lắm. Nhờ lực lượng chữa cháy tới kịp, nếu chậm hơn thì tôi không biết chuyện gì xảy ra'', chị N.Q. chia sẻ giây phút sinh tử với Zing.


Nạn nhân vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương kể về giây phút thoát chết

Hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 30 triệu/người

Cũng trong ngày hôm nay, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP Thuận An (Bình Dương), cho biết chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi chia buồn các nạn nhân trong vụ cháy xảy ra tại quán karaoke An Phú (phường An Phú, TP Thuận An).

Theo ông Tâm, trước mắt chính quyền địa phương đã hỗ trợ mỗi người bị thương 5 triệu đồng và mỗi nạn nhân tử vong 30 triệu đồng.

Ông Tâm cho biết thêm, sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo địa phương đã nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị chức năng huy động tối đa lực lượng để chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Khi khống chế được vụ cháy, lực lượng cứu hộ nhanh chóng triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân bị mắc kẹt và tìm kiếm các thi thể.

Cháy quán karaoke: Nạn nhân trốn trong nhà vệ sinh kể lại phút sinh tử-3
Nạn nhân thoát chết được cấp cứu tại bệnh viện

Ngoài ra, Công an tỉnh Bình Dương cũng cho biết quán karaoke An Phú do ông Lê Anh Xuân (42 tuổi, ngụ TP.HCM) làm chủ. Quán được thiết kế 3 tầng với khoảng 30 phòng hát, hoạt động từ năm 2016 đến nay. Hỏa hoạn bùng lên từ tầng 2 của quán.

Cảnh sát PCCC đã đến hiện trường dập lửa, cứu được 22 người thoát ra ngoài an toàn. Công tác cứu nạn, cứu hộ, thống kê về thiệt hại tài sản đang được lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương tiếp tục thực hiện.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nan-nhan-tron-o-nha-ve-sinh-quan-karaoke-chay-ke-lai-phut-sinh-tu-n-319689.html

Bình Dương vụ cháy karaoke

Tin tức mới nhất