Cháy xưởng chứa 200 người Việt: Nhiều người chết, cảnh tượng đau lòng khi lính cứu hỏa nằm rạp

Cộng đồng mạng không khỏi đau xót trước khung cảnh tang thương của đám cháy và sự hy sinh của những người lính cứu hỏa khi đang làm nhiệm vụ.

Mới đây (29/4), trên các trang diễn đàn mạng xuất hiện những hình ảnh thương tâm về vụ cháy xưởng lao động chứa 200 người Việt Nam tại thành phố Đào Viên ở Đài Loan, khiến dư luận không khỏi bàng hoàng và thương xót.

Cụ thể, đám cháy xảy ra vào đêm qua (28/4) đã làm 3 người chết và 6 người bị thương nặng. Trong đó có 7 lính cứu hỏa và 2 lao động người nước ngoài (trong 2 lao động nước ngoài có 1 người thiệt mạng, 1 người mất dấu hiệu của sự sống. Trong 7 lính cứu hỏa có 2 người hy sinh khi đang làm nhiệm vụ, 1 người đang giai đoạn nguy kịch và 4 người còn lại không còn dấu hiệu của sự sống).
 


Đám cháy xảy ra vào đêm qua (28/4) gây ra nhiều hậu quả nặng nề


Hình ảnh người nằm la liệt tại hiện trường khiến người xem không khỏi thương tâm


Được biết trước đó, lãnh đạo thành phố Đào Viên đã cho huy động 40 xe cứu hỏa và 102 cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến cứu người ngay khi đám cháy vừa xảy ra.

Tuy nhiên, do công ty chứa nhiều hóa chất dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát to và lan rất nhanh, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Hiện tại, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Nguyên nhân dẫn tới sự việc vẫn đang trong quá trình xác minh.
 


Lực lượng cứu trợ được huy động tối đa


Người lao động hoảng loạn


Tới sáng, ngọn lửa gần như được dập tắt


Những người lính cứu hỏa thất thần vì mất đi đồng đội 

 

Cộng đồng mạng đều bày tỏ niềm đau xót trước sự mất mát, đau thương và đặc biệt là sự hy sinh cao cả, đặt mạng sống của người dân lên trên sinh mạng bản thân của những người lính cứu hỏa. Nhiều người Việt đang sinh sống và làm việc tại Đài Loan đã đồng loạt lên tiếng, chia sẻ và cập nhật tình hình tại hiện trường đám cháy cũng như bày tỏ lời cảm ơn tới các cơ quan chức năng nước bạn đã tận tình cứu giúp đồng bào Việt.

Anh Hải Nguyễn chia sẻ: "Ở gần chỗ mình. Công ty này là công ty lớn, có rất nhiều người Việt. Nhưng may mắn là mọi người vẫn an toàn. Của đi thay người vậy… Cảm ơn những người cứu hỏa, công an, cứu thương đã hết sức mình cứu lấy mạng sống của mọi người".

Nickname Dương Thiên Vũ bình luận: "Tha hương cầu thực đã không dễ dàng rồi, nay lại gặp cảnh này. Mong cho những người đã mất sớm siêu thoát, còn người ở lại không thiệt hại quá nhiều".
 

Theo Báo Đất Việt


cháy

Tin tức mới nhất