Chế biến thực đơn cơm chiều ngày mưa với 2 món ăn mặn đưa cơm

Thực đơn cơm chiều ngon miệng với tôm sắt, củ sen chiên đủ dưỡng chất siêu ngon.

Cơm chiều nay nhà mình có các món ăn sau:

- Tôm sắt rim mặn ngọt

- Đậu thịt sốt cà chua

- Rau bí xào

- Củ sen tẩm bột chiên

- Canh rau muống

TÔM SẮT RIM MẶN NGỌT

Tôm sắt bóc vỏ, rửa sạch, để ráo. Ướp tôm với 1 thìa nước mắm, 1 thìa dầu hào, 1 thìa đường, 1 thìa nhỏ bột canh khoảng 15 phút. Cho chút dầu vào chảo, dầu nóng cho tôm vào đảo đều. Rim đến khi con tôm săn lại và ngấm gia vị thì rắc thêm chút hạt tiêu rồi tắt bếp.

ĐẬU THỊT SỐT CÀ CHUA

Đậu phụ cắt miếng vừa ăn, chiên vàng. Thịt vai thái mỏng vừa ăn. Cà chua 2 quả thái mỏng, xào nhừ. Cho nước mắm, dầu hào vào chỗ cà chua vừa xào cho vừa vị. Cho thịt và đậu phụ vào đun nhỏ lửa để thịt và đậu ngấm gia vị. Rắc thêm chút hạt tiêu rồi tắt bếp.

RAU BÍ XÀO TỎI

Rau bí tước xơ, rửa sạch. Vò nhẹ tay phần lá để khi ăn khỏi ráp. Cho dầu vào chảo, cho rau vào xào cùng gia vị nêm cho vừa miệng. Rau chín cho tỏi giã dập vào đảo đều cho dậy mùi thơm là được.

CỦ SEN TẨM BỘT CHIÊN

Củ sen gọt vỏ, thái mỏng. Chần qua củ sen trong nước sôi khoảng 5 phút rồi vớt ra. Pha bột chiên giòn với nước rồi nhúng từng lát củ sen vào bột rồi chiên vàng là xong.

 

CANH RAU MUỐNG

Rau muống nhặt ngọn non, rửa sạch, để ráo. Thịt vai băm nhỏ xào chín. Cho một bát to nước vào nồi, cho thịt vào đun sôi. Nêm nếm gia vị cho vừa, cho rau vào đun chín mềm là được.

 

Chúc bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày hấp dẫn được gợi ý trên đây nhé!

Theo Khám phá


thực đơn cơm chiều món ngon mỗi ngày thực đơn vào bếp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao