Chê con dâu chửa trước, nhà trai chỉ đưa 8 người sang rước dâu

"Chuyện xảy ra như vậy, bố em cũng tuyên bố sẽ nuôi cháu ngoại mà không cần con rể hay thông gia gì cả".

Đáng lẽ giờ phút này, em đang phải ở nhà chồng mới cưới và tập làm quen với cuộc sống làm dâu. Thế nhưng tất cả đã không diễn ra như ý muốn. Đám cưới của em bị phá nát bởi chính những người bên phía nhà chồng em. 

Em và chồng quen nhau được 3 năm rồi. Đối với một mối quan hệ thì đó là quãng thời gian dài và đủ để hai đứa tìm hiểu nhau.

Quả thật để nói về chồng, em không có điều gì chê trách anh cả. Anh là người đàn ông cần cù, siêng năng và hiền lành. Chỉ là bố mẹ anh quá khó tính và lại lạc hậu nên chuyện tình cảm của bọn em mới ra nông nỗi này thôi.

Nhà chồng em ở thành phố, có điều kiện nên từ trước đến giờ, ông bà vẫn mong sẽ có được một gia đình thông gia môn đăng hộ đối. Ngay từ lần đầu gặp, mẹ anh đã đặt ra rất nhiều câu hỏi cho em. Nào là nhà ở đâu, kiếm được bao nhiêu tiền, bố mẹ làm nghề gì.

Sau khi em trả lời hết, bà nhìn xoáy vào mắt em và thắc mắc: “Vậy mục đích cháu yêu Trung nhà bác là gì? Cháu muốn có hộ khẩu thành phố và lên trên này làm việc à?”.

Chê con dâu chửa trước, nhà trai chỉ đưa 8 người sang rước dâu-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Thú thật với các chị, em đã chuẩn bị tinh thần từ trước nhưng khi nghe câu hỏi đó, em vẫn không khỏi bất ngờ. Hộ khẩu thành phố quan trọng đến như vậy hay sao? Em đáp: “Dạ không, cháu chưa từng nghĩ việc sống ở quê là một sự thiệt thòi. Cháu chỉ đến với anh Trung vì yêu anh ấy thôi ạ”.

Tất nhiên là câu trả lời của em không làm hài lòng mẹ người yêu. Bác nhếch mép cười rồi đi thẳng vào phòng. Còn em sau hôm đó cũng suy nghĩ rất nhiều.

Người ta cứ bảo thời bây giờ, vấn đề mẹ chồng nàng dâu không quá nặng nề như trước. Nhưng chẳng hiểu sao em có cảm giác, nếu em cưới Trung thì cuộc sống sau hôn nhân sẽ vất vả lắm. 

Thế nhưng hai người đang yêu nhau, không thể vì một chuyện nhỏ mà dễ dàng nói chia tay được. Sau đó bọn em vẫn qua lại và dự tính vài năm nữa mới cưới.

Trong suốt thời gian này, em không hề sử dụng biện pháp tránh thai nào. Bởi bác sĩ nói em bị buồng trứng đa nang, sau này muốn có con có khi còn phải can thiệp. Vì thế, em tự tin là mình sẽ không thể mang thai tự nhiên được. 

Cách đây 2 tháng, công ty em tổ chức kiểm tra sức khỏe cho nhân viên. Vào phòng siêu âm, bác sĩ đột ngột hỏi em: “Ơ, em đang bầu à? Được 8 tuần rồi nhé! Có tim thai rồi”.

Nghe câu nói đó, em không tin vào tai mình các chị ạ. Bởi em sốc quá, cũng chưa biết là sẽ phải đối mặt với việc này thế nào. Sau khi em nói, Trung bảo sẽ về nhà xin cưới. Còn bố mẹ em thậm chí còn vui mừng nữa cơ.

Mẹ em không biết nhà thông gia tương lai khó khăn thế nào nên cứ động viên em: “Bây giờ chỉ sợ không đẻ được chứ chửa trước lại là lộc đấy. Nhiều nhà còn ra điều kiện phải có bầu mới cưới kia kìa. Con cứ ăn uống vào, đừng có suy nghĩ gì đấy”.

Quả thật chỉ vài ngày sau, nhà Trung sang thưa chuyện với gia đình em thật. Đó là buổi dạm ngõ của hai nhà. Nhưng nó chẳng giống truyền thống chút nào các chị ạ.

Bởi ngoài Trung và bố mẹ anh ra, không có ai đi cùng để đại diện nhà trai cả. Khi vào nhà uống nước, thấy bố mẹ em thắc mắc vì có ít người quá, mẹ Trung mới lên tiếng trước:

“Anh chị thông cảm, chuyện cháu nó có bầu chúng tôi mới biết nên chưa kịp thông báo với ai. Hơn nữa việc này cũng hơi xấu hổ nên tôi không biết phải ăn nói với người lớn bên nhà thế nào”.

Em không hiểu tại sao có con lại là xấu hổ nữa cơ. Nghe thông gia tương lai nói vậy, bố mẹ em cũng đổi sắc. Hôm đó nhà em đã chuẩn bị cơm nước đầy đủ nhưng vì cả hai chẳng mặn mà gì nên bố em đã không mời họ ở lại ăn cơm. 

Chê con dâu chửa trước, nhà trai chỉ đưa 8 người sang rước dâu-2

Nhưng em quyết cưới rồi, làm sao mà hủy được. Cho đến hôm qua, cũng là ngày cưới của em, một chuyện động trời khác lại xảy ra các chị ạ. Khi nhà trai đến, em trai em chạy vào nói:

“Ôi chị ơi, đi đón dâu gì mà có 2 cái xe ô tô nhỏ thôi. Đợi mãi chẳng có xe nào nữa. Lần đầu có cái đám cưới ít người đưa dâu thế đấy”.

Thì ra nhà trai cử đúng 8 người sang đón dâu thôi các chị ạ. Bố em cũng cảm thấy nhà trai xúc phạm mình nên không ra tiếp. Ông chỉ bảo mọi người đóng cổng lại để bên đó tự quay xe.

Bản thân em thấy bố làm vậy là đúng nên chỉ ngồi trong phòng và kệ cho nhà trai bực tức bỏ về. Chuyện xảy ra như vậy, bố em cũng tuyên bố sẽ nuôi cháu ngoại mà không cần con rể hay thông gia gì cả.

Có điều bây giờ em cũng khó xử các chị ạ. Bọn em đã đăng ký rồi, trên giấy tờ thì là vợ chồng. Vậy mà hai bên giận nhau không nhìn mặt thế này, nghĩ cũng khó coi quá. 

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/che-con-dau-chua-truoc-nha-trai-chi-dua-8-nguoi-sang-ruoc-dau-n-333487.html

gia đình nhà chồng đón dâu

Tin tức mới nhất