Chê con dâu để nhà cửa bẩn, con trai đáp trả đúng một câu khiến mẹ chồng 'cứng họng'

Ngay từ đầu bà Thanh đã chả ưa gì Lan nhất là khi thỉnh thoảng bà tới thăm nhà hai vợ chồng.

Bà Thanh ở phố nổi tiếng là người sạch sẽ, kỹ tính. Có 2 đứa con trai nhưng từ bé đến lớn bà chưa bao giờ cho chúng ra ngoài chơi với đám bạn hàng xóm. Chỉ cần một vết xước hay một vấn bẩn nhỏ là y như rằng mấy đứa nhỏ chịu phạt.

Người ta vẫn thường kháo nhau rằng "ai mà làm con dâu bà Thanh sau này chắc là vất vả lắm". Đúng như lời đồn đoán, lần đầu tiên khi cậu con trai cả dẫn Lan về nhà ra mắt bà đã không ưa gì.

Lan giản dị, quần áo cũng chẳng là lượt phẳng phiu cho lắm. Lan không phải mẫu người quá coi trọng hình thức, với cô, cứ cái gì càng đơn giản, càng thoải mái thì càng thích.

Ngay ngày đầu về nhà, bà Thanh đã lên nước dạy Lan đủ thứ chuyện. Lúc đó, bản thân Lan thừa nhận cô cũng nản chí, nhất là lúc chồng nói sẽ sống cùng bố mẹ chồng vì ông bà thích con gái ở gần, Lan lại càng áp lực. Định không cưới nhưng chồng Lan đã động viên cô rất nhiều.

Chê con dâu để nhà cửa bẩn, con trai đáp trả đúng một câu khiến mẹ chồng cứng họng-1
 Ảnh minh họa.


Về sau cũng phải đấu tranh mãi, vợ chồng Lan mới được ra ngoài ở. Thỉnh thoảng bà Thanh vẫn đến thăm nhà vợ chồng Lan bất chợt. Mỗi lần đến bà lại lao vào dọn dẹp như thể chính nhà bà rồi vừa làm vừa hậm hực.

Ngay từ đầu bà Thanh đã chả ưa gì Lan nhất là khi thỉnh thoảng bà tới thăm nhà hai vợ chồng, nhà cửa lúc nào cũng bừa bộn lộn xộn, điều đó làm bà thấy Lan chẳng hề xứng đáng làm con dâu bà chút nào.

Có lần tức tối quá, bà Thanh mới tâm sự với con trai "mẹ hỏi thật con, con có cảm thấy bực không khi mà vợ con luôn để nhà cửa bừa bộn".

Nghe được câu nói thế, con trai bà đang rửa đống bát cũng khá lúng túng, đang không biết trả lời thế nào để có thể trọn vẹn đôi bên và để bà không có ác cảm thêm với Lan nữa. Một hồi sau anh đáp "mẹ ạ, con không lấy vợ chỉ vì một ngôi nhà sạch sẽ, con cưới cô ấy vì đó là người con có thể dành cả cuộc đời để bên cạnh".

Cả bà Thanh và con trai bà đều im lặng. Con trai bà thừa nhận có những lúc Lan bận rộn hơn nữa, đã có với nhau hai mặt con chuyện ngôi nhà bừa bộn không phải lỗi một mình Lan vì đây là nhà chung của cả hai đứa.

Nhưng không giống như bố anh, ông lấy một người về làm vợ, còn anh anh thích tính cách của vợ, thích cách cô ấy luôn cười với mọi người. Một lúc sau bà Thanh đáp "ừ, có lẽ con nói đúng, điều đó quan trọng hơn một ngôi nhà sạch sẽ".

Cũng kể từ lần đó bà Thanh không còn hục hặc Lan nữa, căn nhà của vợ chồng Lan cũng ngăn nắp hơn. Thế mới nói, vai trò của người chồng cực kỳ quan trọng trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu.
 


Theo Khỏe và Đẹp


mẹ chồng nàng dâu Tình yêu

Tin tức mới nhất