Về Hà Giang check-in ngay 2 địa điểm đẹp như phim

Nếu đến Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch mùa này thì hãy tranh thủ check-in ở 2 địa điểm "đẹp quên lối về" này nhé.

Dinh vua Mèo

Dinh vua Mèo tọa lạc ở thung lũng Sà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Được xây dựng vào khoảng đầu thế kỷ 20, cho đến nay dinh thự họ Vương của vua Mèo Vương Chính Đức đã tồn tại được gần thế kỷ. 

Về Hà Giang check-in ngay 2 địa điểm đẹp như phim-1
Về Hà Giang check-in ngay 2 địa điểm đẹp như phim-2Về Hà Giang check-in ngay 2 địa điểm đẹp như phim-3
(Ảnh: internet)

Vừa bước vào ngôi dinh thự cổ này, bạn sẽ phải trầm trồ trước kiến trúc đồ sộ vừa mang chút huyền bí lại cổ kính nghiêm trang của nơi đây. Theo như được kể lại thì cách đây hơn 100 năm trước dòng họ Vương đã thống lĩnh toàn bộ vùng cao nguyên rộng lớn và tự xưng Vương. Bà con dân tộc Mông thường gọi là vua Mèo, vị vua nổi tiếng một thời đến nay vẫn còn nhiều giai thoại cùng nhiều câu chuyện hấp dẫn.

Về Hà Giang check-in ngay 2 địa điểm đẹp như phim-4Về Hà Giang check-in ngay 2 địa điểm đẹp như phim-5
(Ảnh: Halotravel)

Dinh vua Mèo được xây dựng theo lối kiến trúc của nhà Thanh ở Trung Hoa, kết hợp với hoa văn của người Mông và chọn loc với kiến trúc Pháp như các lò sưởi, lô cốt...

Trải qua bao nhiêu thăng trầm của thời gian, nơi đây vẫn giữ được lối kiến trúc đậm chất cổ kính. Đứng giữa ngôi dinh thự, bạn thấy mình như lạc vào những năm tháng xưa cũ, có chút buồn man mác khó nói thành lời.

Về Hà Giang check-in ngay 2 địa điểm đẹp như phim-6Về Hà Giang check-in ngay 2 địa điểm đẹp như phim-7

(Ảnh: internet)

Về Hà Giang check-in ngay 2 địa điểm đẹp như phim-8
(Ảnh: @tieuheoheo)

Thị trấn Phó Bảng

Phó Bảng là thị trấn nhỏ, tọa lạc gần sát nơi biên giới Việt – Trung, thuộc huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, cách thành phố Hà Giang khoảng 120km. Nơi này thường bị du khách bỏ quên trong hành trình khám phá cao nguyên đá. Nhưng chính vì điều đó mà "thị trấn ngủ quên" vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, bình yên vốn có.

Về Hà Giang check-in ngay 2 địa điểm đẹp như phim-9
(Ảnh: internet)

Đặt chân tới Phó Bảng, bạn sẽ ngỡ mình đang lạc vào một ngôi làng Trung Hoa cổ kính bởi những ngôi nhà tường trình liêu xiêu bạc màu thời gian, với mái ngói ống rêu phong bao đời, với cánh cửa gỗ mộc mạc, với giấy bản trước mỗi khung cửa, với chiếc đèn lồng đỏ,... 

Về Hà Giang check-in ngay 2 địa điểm đẹp như phim-10Về Hà Giang check-in ngay 2 địa điểm đẹp như phim-11Về Hà Giang check-in ngay 2 địa điểm đẹp như phim-12
(Ảnh: internet)

Phó Bảng là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào người Mông và người Lô Lô. Tại đây bạn sẽ bắt gặp những người dân nơi đây chăm chỉ làm việc trên nương, những nàng thiếu nữ dệt vải bên khung cửi, may vá những tấm vải thổ cẩm rực rỡ sắc màu, những người già nhâm nhi tách trà hay những đứa trẻ lấm lem bùn đất nghịch ngợm trước hiên nhà.

Không có sự vội vã, ồn ào của phố thị tấp nập, ở "thị trấn ngủ quên" bạn sẽ cảm nhận nhịp chậm rãi của thời gian khiến cuộc sống của nơi đây nhẹ nhàng và thanh bình hơn bao giờ hết.

Về Hà Giang check-in ngay 2 địa điểm đẹp như phim-13
(Ảnh: @bapbx)

Về Hà Giang check-in ngay 2 địa điểm đẹp như phim-14
(Ảnh: internet)

NQ (tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/checkin-ngay-tai-2-toa-do-dep-nhu-phim-trung-hoa-o-ha-giang-n-238965.html

du lịch hà giang địa điểm du lịch hà giang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao