Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Chen nhau cầu khấn ở Phủ Tây Hồ: Ai cũng tưởng Covid-19 chừa mình ra?

Ngày hôm qua 24/3 (mồng 1/3 âm lịch), nhiều người dân thủ đô vẫn chen lấn cầu khấn trước Phủ Tây Hồ. Nhiều người đặt câu hỏi phải chăng đi cầu khấn như vậy, bệnh Covid-19 sẽ "chừa mình ra"?

Tình hình diễn biến dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Đây là giai đoạn khó khăn, đòi hỏi sự chung tay của cộng đồng vào công tác chống dịch. Mỗi người dân đều phải tự ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng, bởi nếu dịch bệnh bùng phát, hậu quả sẽ rất khó lường.

Tập trung đông người làm nguy cơ lây nhiễm chéo rất cao. Chính phủ, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nên hạn chế ra ngoài. Vậy mà hôm qua 24/3 (mồng 1/3 âm lịch), hàng trăm người dân vẫn kéo nhau đến làm lễ ở Phủ Tây Hồ dù nơi đây thông báo đóng cửa.

Chen nhau cầu khấn ở Phủ Tây Hồ: Ai cũng tưởng Covid-19 chừa mình ra?-1
Giữa dịch bệnh đang bùng phát, nhiều người vẫn chen lấn nhau đi Phủ Tây Hồ lễ bái. Ảnh Dân Trí

Họ chen lấn nhau thắp hương, lễ bái. Nhiều người không đeo khẩu trang giữa tấp nập người qua lại. Những hình ảnh được ghi lại khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng phải giật mình. Nếu không may một trong số những người đó nhiễm Covid-19, hậu quả đối với đám đông sẽ như thế nào? Những cố gắng của cả hệ thống chính trị và người dân Việt Nam trong việc phòng chống dịch liệu có thành công cốc?

Bài học của Italy, Tây Ban Nha, Trung Quốc,… vẫn còn nguyên giá trị. Sự bùng phát không thể kiếm soát có thể khiến hàng ngàn người thiệt mạng. Thực tế đó đòi hỏi công tác phòng, chống dịch phải thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản và có ý thức.

Chúng ta từng xúc động nghẹn ngào khi các bác sĩ ngày đêm lăn lộn để chống dịch. Họ quên bản thân, hi sinh tình cảm gia đình để giữ cho dịch bệnh không bùng phát. Đừng để những cố gắng của họ trở nên vô nghĩa vì sự thiếu ý thức của một số người.

Chính phủ, ngành công an, y tế và toàn thể nhân dân đã thực hiện công tác phòng dịch rất tốt, với phương châm "không người Việt nào bị bỏ lại phía sau". Tỷ lệ lây lan ra cộng đồng cho đến thời điểm này là rất thấp cho thấy công tác cách ly, phòng dịch đang hiệu quả. Đừng để kết quả đáng mừng ấy phút chốc "đổ sông, đổ bể" vì sự thiếu ý thức.

Mỗi người hãy thể hiện trách nhiệm công dân của mình bằng cách ở trong nhà. Đừng gây rủi ro cho những người khác bởi chỉ cần một phút lơ là của cá nhân, hàng trăm hàng nghìn người khác có thể sẽ gánh chịu ảnh hưởng.

Chen nhau cầu khấn ở Phủ Tây Hồ: Ai cũng tưởng Covid-19 chừa mình ra?-2
Dù Phủ Tây Hồ đã đóng cửa để tránh dịch bệnh, nhiều người vẫn kéo đến

Chen nhau cầu khấn ở Phủ Tây Hồ: Ai cũng tưởng Covid-19 chừa mình ra?-3Chen nhau cầu khấn ở Phủ Tây Hồ: Ai cũng tưởng Covid-19 chừa mình ra?-4
Họ tập chung ở nhiều nơi, khấn vái

Chen nhau cầu khấn ở Phủ Tây Hồ: Ai cũng tưởng Covid-19 chừa mình ra?-5
Chen nhau cầu khấn ở Phủ Tây Hồ: Ai cũng tưởng Covid-19 chừa mình ra?-6
Bất chấp khuyến cáo, không đeo khẩu trang phòng bệnh

Chen nhau cầu khấn ở Phủ Tây Hồ: Ai cũng tưởng Covid-19 chừa mình ra?-7Chen nhau cầu khấn ở Phủ Tây Hồ: Ai cũng tưởng Covid-19 chừa mình ra?-8
Nếu chẳng may một trong số người người đến đây nhiễm bệnh, công sức chống dịch của toàn dân sẽ đổ sông, đổ bể. Ảnh Dân Trí

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chen-nhau-cau-khan-o-phu-tay-ho-covid19-co-chua-ai-dau-n-216514.html

COVID-19 Virus Corona lễ phủ Tây Hồ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất