Chép nhầm bài kiểm tra, học sinh lớp 1 bị cô giáo tát chấn động sọ não

Hiệu trưởng nhà trường xác nhận vụ việc và đã phê bình cô giáo trước Chi bộ, Hội đồng sư phạm.

Bị cô giáo đánh nhập viện

Vụ việc nghiêm trọng nói trên vừa xảy ra tại Trường tiểu học số 1 Hồng Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình).

Chép nhầm bài kiểm tra, học sinh lớp 1 bị cô giáo tát chấn động sọ não-1
Gia đình em Hải bức xúc vì con bị cô giáo đánh đến nhập viện. Ảnh: NP

Theo đó, vào chiều ngày 28/12/2018, trong tiết kiểm tra môn viết, do em Trương Ngọc Hải làm nhầm cả hai đề A và B (chỉ được chọn 1 đề) nên cô Lê Thị Hải (40 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 1.1) đã tát vào mặt em này.

Anh Trương Ngọc Đoàn (ba cháu Hải) cho biết, sau giờ đi học về, đến tối thì cháu Hải bị chảy máu tai.

Cứ nghĩ con nô đùa trên lớp, chỉ xây xát nhẹ nên cả nhà không để ý. Đến sáng hôm sau, khi người nhà vào gọi cháu dậy đi học thì cháu Hải bảo bị chóng mặt.

“Lúc đó, cháu có nói là bị cô giáo tát hai cái vào mặt và bị xách tai. Mẹ cháu kiểm tra tai thì thấy chảy máu nên hai vợ chồng hoảng hốt, đưa cháu đến bệnh viện khám”, anh Đoàn cho hay.

Theo kết quả kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy thì cháu Hải bị chảy máu tai trong, cơ thể suy kiệt, tinh thần hoảng loạn.

“Gia đình phải đưa cháu vào bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế khám, chụp phim X-Quang và làm các xét nghiệm. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán ban đầu cháu bị chấn động sọ não, cần phải nhập viện điều trị theo dõi dài ngày”, anh Đoàn nói.

Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có tiền để ở lại chữa trị lâu dài nên anh Đoàn phải đưa cháu Hải về nhà.

Hơn một tuần trôi qua, hiện cháu Hải đã đi học trở lại nhưng người nhà cho biết, cháu vẫn thường xuyên kêu mệt mỏi, đau đầu.

Nhà trường nói gì?

Bà Nguyễn Thị Cẩm - Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy (Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) xác nhận sự việc nói trên.

Chép nhầm bài kiểm tra, học sinh lớp 1 bị cô giáo tát chấn động sọ não-2
Trường tiểu học số 1 Hồng Thủy, nơi em Hải học tập.

Theo bà Cẩm thì ngay sau khi sự việc xảy ra đã yêu cầu cô Hải viết bản kiểm điểm, tường trình lại sự việc. Chi bộ nhà trường cũng đã tiến hành họp kiểm điểm cô Hải vì có hành vi xúc phạm học sinh.

Cô Cẩm cho hay, nhà trường cũng xác định đây là hành vi sai trái, vi phạm điều cấm của ngành giáo dục. Hình thức kỷ luật đối với cô Hải trong trường hợp này là phê bình trong Chi bộ và trước Hội đồng sư phạm.

Bản thân cô Hải cũng xin hứa từ nay về sau tuyệt đối không xâm phạm đến thân thể học sinh nữa. Nếu tái phạm sẽ chịu mọi hình thức kỷ luật, kể cả ra khỏi ngành.

“Đại diện nhà trường cũng đã về thăm hỏi, động viên em Hải. Với tư cách là lãnh đạo nhà trường, trước hành vi của giáo viên như vậy, tôi thấy rất đáng tiếc và đã có biện pháp góp ý để giáo viên đó tiến bộ. Đồng thời, ngăn ngừa những sự việc như vậy xảy ra”, bà Cẩm nói.

Trước đó, tại Quảng Bình cũng xảy ra vụ việc tương tự khi cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy (42 tuổi, trú xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh), giáo viên trường trung học cơ sở Duy Ninh đã ra lệnh cho học sinh tát 231 cái tát vào mặt em Hoàng Long Nhật (học sinh lớp 6).

Sau đó, em Nhật đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng hai má sưng vù, không ăn uống gì được, lên cơn sốt. Ngoài em Nhật thì cũng có nhiều học sinh khác trong lớp 6.2 từng bị cô giáo Thủy ra lệnh bạn học tát vào má.

Vụ việc xảy ra đã khiến dư luận cả nước bức xúc. Sau đó, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với cô Thủy về tội: “hành hạ người khác”.

Theo Báo Giáo dục Việt Nam


tát học sinh cô giáo bạo lực học đường

Tin tức mới nhất