Chết cười cô dâu say khướt trong ngày cưới, lên hẳn lễ đường 'giẫm chân mẹ chồng' vì 'mối thù' ngày ăn hỏi

Câu chuyện được chia sẻ khiến cư dân mạng cười ngất vì cô dâu quá... liều.

Mẹ chồng nàng dâu mâu thuẫn là chuyện bình thường trong xã hội thế nhưng có những người chưa về nhà chồng cũng đã bị mối quan hệ này áp chế. Giống như cô gái dưới đây, chưa về nhà chồng nhưng ngay từ ngày ăn hỏi đã gặp phải những sự bất đồng quan điểm. Điều này khiến cô gái và mẹ chồng tương lai xảy ra biến cố, không muốn nói chuyện với nhau. Cũng chính vì chuyện này mà đám cưới trở thành... trò cười. 

Theo như người chồng chia sẻ thì vợ mình vì giữ "mối thù" với mẹ ngày ăn hỏi không cho sắm tráp to mà đến ngày cưới cô dâu đã uống rượu thật say rồi lao lên sân khấu tuyên bố phải "giẫm chân mẹ chồng". Cô không muốn về nhà chồng mà bị chèn ép, khó chịu. 

Chết cười cô dâu say khướt trong ngày cưới, lên hẳn lễ đường giẫm chân mẹ chồng vì mối thù ngày ăn hỏi-1

Nội dung câu chuyện như sau:

"Tôi vừa lấy vợ các ông ạ, đăng kí rồi mà cưới thì mới được 1 nửa, khéo 'toang' sớm thôi. Đúng là nhục không để đâu hết nhục. Con vợ tôi nói chung không phải nết na khéo léo gì nhưng được cái biết đối nhân xử thế, sống có trước có sau thế mà không hiểu sao đúng cái ngày trọng đại nhất nó làm cho 1 quả lanh tanh bành thế này có khổ tôi không.

Bọn tôi là người cùng làng, lớn lên học mỗi đứa một trường nhưng vẫn yêu thương nhau. Ra trường ổn định cái là cưới luôn. Vợ tôi phải tội tính vẫn còn trẻ con và hơi ngang bướng, mấy lần tôi góp ý nó có sửa đổi.

Cách đây 2 tuần, trước khi ăn hỏi nó cứ muốn 2 đứa đi đặt lễ vì nó bảo tính mẹ tôi chi li, tính toán. Nhà bên ấy có mỗi nó là con độc, bố mẹ lại kinh doanh nên muốn lễ ăn hỏi tươm tất cho đẹp mặt. Tôi thấy nó nghĩ thế cũng phải, thế là 2 đứa vô tư đi đặt 9 tráp.

Hôm đi chụp ảnh cưới về nó sang nhà tôi ăn cơm thì mẹ tôi có nói là đặt tráp chỗ nọ chỗ kia. Tôi quên khuấy mất không báo bà là bọn tôi đặt rồi, thế là mẹ tôi khó chịu ra mặt, nghĩ do vợ tôi xúi dục nọ kia xong ghét nó luôn. Bà tức bảo: 'Ngày trước cưới chị Mai, nhà anh Kiên đi 5 quả, lên ảnh vẫn đẹp có ai nói năng gì đâu...'. Khổ nỗi con của chị gái tôi vào lớp 2 rồi mà mẹ tôi so sánh buồn cười. Tôi thì không khéo nên cãi mẹ trước mặt vợ. Kết quả là nó đùng đùng bỏ về. Mẹ thì đay nghiến, vợ giận luôn cho 1 tuần.

Không ngờ việc chuẩn bị đám cưới nó lại phức tạp thế đấy các ông ạ. Nào mua cái nọ, sắm cái kia toàn là mẹ với vợ ngược ý nhau, rồi có lần vợ tôi sang nghe được mẹ tôi nói 'không cưới thì thôi, nhà này không cần ngữ ấy'. Thành ra bọn tôi cãi nhau suốt. Gần đến ngày cưới đã nịnh nó cho vui vẻ rồi vì tôi cũng biết tính mẹ mình thế mà ai ngờ...

Đây là con vợ tôi bị bạn nó chụp lại, nó kêu chán đời giữa ngày cưới của nó xong không hiểu kiểu gì mà nó uống đến mức náo loạn thế này đây. Mà tính vợ tôi cứ tí bia rượu vào là 'bán giời không văn tự'.

Thôi thì sự cố là khó tránh khỏi nhưng nào ngờ đúng lúc nhà trai sang đón dâu thì nó lao từ trên gác xuống tuyên bố phải dẫm chân mẹ chồng phát để sau này về làm dâu không bị đè đầu cưỡi cổ. Mà tôi cũng đến chịu với bạn bè, anh em nhà nó luôn, ai đời cô dâu đã vào phòng rồi mà còn ra nông nỗi này. Mà chẳng hiểu nó ấm ức đến mức nào lại dám liều như thế. May mà lúc ấy bố nó phi lên nhanh bịt mồm nó vào được xong báo 2 họ là cô dâu trúng gió. Nhưng vẫn không qua được ải mấy bà hàng xóm đang phụ giúp trong bếp. Giờ đến tai mẹ tôi không khí gia đình mới cưới được 3 ngày mà không khác gì chiến trường. Con dâu mẹ chồng động tí hằm hè nhau. Tôi phải làm sao đây các ông ơi?".

Anh chồng này lo lắng khi chuyện đến tai mẹ mình thì sau này cuộc sống của anh sẽ vô cùng khó khăn vì đứng giữa 2 người phụ nữ. Đây đúng là một câu chuyện hiếm có trong lễ cưới và cô dâu này được cư dân mạng nhận xét là quá liều. 

Nhiều người cho rằng, hành động của cô dâu quá nôn nóng, trẻ con vì làm như vậy thì cả thiên hạ biết, sau này đối nhân xử thế ra sao. Hơn nữa, dù gì thì mẹ chồng cũng là người lớn tuổi, không hòa thuận thì ra ngoài ở riêng chứ không nên "cảnh cáo" trước mặt bàn dân thiên hạ. 

"Có lẽ, cô dâu chưa đủ tuổi làm vợ, làm con dâu, còn mẹ chồng cũng nên xem xét lại cách ứng xử của mình vì mỗi thời khác nhau. 2 người nên có thời gian hiểu nhau kĩ hơn chứ đừng để đến lúc về chung một nhà lại suốt ngày cãi vã, làm khổ lẫn nhau", độc giả An An bình luận. 

Dù chưa biết thực hư câu chuyện thế nào nhưng đây chắc chắn sẽ là một lời cảnh báo cho mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu một lần nữa.... 

Thanh Thanh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-dau-say-ruou-len-le-duong-noi-me-chong-n-197087.html

mẹ chồng cô dâu Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao