Chết vì ăn hàu có nhiễm khuẩn 'ăn thịt người'

Một phụ nữ 55 tuổi vừa qua đời do ăn phải hàu sống có chứa vi khuẩn ăn thịt người, KLFY đưa tin.

Bà Jeanette LeBlanc, 55 tuổi, sống ở Mỹ vừa qua đời vào tháng 10 năm ngoái sau khi bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người, trong một chuyến thăm bạn bè và gia đình ở Louisiana.

Chết vì ăn hàu có nhiễm khuẩn ăn thịt người-1
Ăn hàu sống có nguy cơ mắc vi khuẩn ăn thịt người. Ảnh:Valery Evlakhov

Theo như một người bạn của bà LeBlanc kể lại, bà ấy đột nhiên cảm thấy mệt sau khi hai bà ăn hàu sống mua ở chợ Westwego. Ban đầu, họ chỉ nghĩ rằng bà ấy bị dị ứng, nhưng khi tình trạng của bà LeBlanc ngày một tệ hơn, họ buộc phải đưa bà nhập viện cấp cứu.

"Bác sĩ ban đầu chẩn đoán rằng bà ấy đã bị nhiễm khuẩn, và đó là một loại vi khuẩn ăn thịt sống" - bạn của bà LeBlanc kể lại với phóng viên.

Chết vì ăn hàu có nhiễm khuẩn ăn thịt người-2
Bà LeBlanc bị chẩn đoán nhiễm vi khuẩn ăn thịt sau khi ăn hàu sống. Ảnh: Kitty

Theo các bác sĩ cho biết, chúng ta có thể bị nhiễm loại khuẩn này nếu vết thương hở tiếp xúc với nước chứa vi khuẩn hoặc ăn hàu sống. Riêng trường hợp bà LeBlanc, một ngày trước khi bà phát bệnh, bà đều có tiếp xúc với nước bẩn, và ăn hàu sống. Các bác sĩ còn cho biết, nếu bị nhiễm loại khuẩn này, bệnh nhân thường sẽ gặp triệu chứng như tiêu chảy, buồn nôn, sốt và ớn lạnh. Trường hợp bị nặng có thể dẫn đến tử vong giống như bà LeBlanc.

Theo PLO


sức khoẻ

Tin tức mới nhất