Chi 1,3 triệu đồng cho cốc cà phê mạo hiểm bên vách đá 200m ở Trung Quốc

Những người thích cảm giác mạnh đã ghé thăm một quán cà phê bên vách đá cao 200m ở Trung Quốc và trả hơn 1,3 triệu đồng để thưởng thức một cốc cà phê.

Theo SCMP, quán cà phê nằm trong một khu rừng ở Libo (tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) cung cấp chỗ ngồi trên mặt vách đá cao 200m. Nhiều du khách tự hỏi liệu có đủ dũng cảm để thưởng thức cà phê tại đây hay không?

Quán đã khai trương lần đầu vào năm 2019, mở cửa trở lại vào tháng 6/2023 sau khi cải tạo. Một biểu ngữ có dòng chữ Trung Quốc, tạm dịch là "quán cà phê trên vách đá". 

Ngoài chỗ ngồi bằng gỗ cơ bản, quán cũng chuẩn bị một vài đồ trang trí và tranh ảnh. 

Chi 1,3 triệu đồng cho cốc cà phê mạo hiểm bên vách đá 200m ở Trung Quốc-1
Nhiều người liều lĩnh trải nghiệm uống cà phê bên vách đá cao 200m (Ảnh: Douyin).

Một tách cà phê được phục vụ kèm theo "cảm giác mạnh" có giá 398 nhân dân tệ (hơn 1,3 triệu đồng). Một nhân viên cho biết chi phí này bao gồm bảo hiểm, thuê thiết bị, dịch vụ hướng dẫn và cà phê.

Quán này gây tiếng vang trên mạng xã hội từ khi du khách bắt đầu chia sẻ cảm giác "có một không hai" tại đây.

Để tận hưởng trải nghiệm vừa uống cà phê vừa ngắm cảnh, khách hàng phải đeo thiết bị an toàn chuyên nghiệp.

Sau đó, họ đi bộ hơn một dặm (1,6 km) qua khu rừng nguyên sơ trước khi leo lên một bên vách đá, có độ cao tương đương 70 tầng.

Họ leo xuống một chiếc thang dây dài 20m trước khi ngồi vào những chiếc ghế gỗ bên vách đá, nghỉ ngơi và chiêm ngưỡng một số quang cảnh sông núi ngoạn mục.

Sau khi đến vách đá, hướng dẫn viên sẽ phục vụ cà phê bằng bột cà phê hòa tan và đá viên. Mỗi khách hàng có thể vừa thưởng thức cà phê, vừa ngồi trên ghế gỗ trong một giờ đồng hồ với "đôi chân đung đưa" giữa không trung. 

"Đó là một chút thách thức đối với những người nặng hơn 100kg hoặc những người không tập thể dục thường xuyên", nhân viên khu du lịch trả lời trong một cuộc phỏng vấn.

Chi 1,3 triệu đồng cho cốc cà phê mạo hiểm bên vách đá 200m ở Trung Quốc-2
Một tách cà phê, cộng với tất cả thiết bị an toàn cần thiết và hướng dẫn, có giá hơn 1,3 triệu đồng (Ảnh: Douyin).

Một quan chức từ cơ quan văn hóa và du lịch địa phương cho biết đơn vị đã cử nhân viên thường xuyên tuần tra khu du lịch này để nâng cao nhận thức về an toàn.

Quán cà phê đã nhận được phản hồi rất lớn trên mạng xã hội, trong đó nhiều người mô tả trải nghiệm này là "tìm kiếm cảm giác mạnh".

"Họ mạo hiểm tính mạng chỉ để uống một tách cà phê?", một người dùng mạng bình luận.

"Tôi cảm thấy sợ hãi khi nhìn thấy họ ngồi đó. Tôi thích ở nhà hơn", một người khác nói.

Các video về khách du lịch liều lĩnh thường thu hút rất nhiều sự chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc.

Trước đó, hồi tháng 5, đoạn video về một nhóm du khách không đồ bảo hộ, đi trên một vách đá ở tỉnh Hà Nam từng gây xôn xao. Chính quyền địa phương đã yêu cầu câu lạc bộ thể thao ngoài trời tổ chức sự kiện này ngừng hoạt động.

Các nhà chức trách ở Hà Nam cho biết vào tháng 4 đã phải đập một phần của vách đá nhô ra vốn được khách du lịch gọi là "tảng đá thử thách lòng dũng cảm".

Địa điểm này đã làm dấy lên những lo ngại về an toàn sau khi các vết nứt trên đá được phát hiện do có quá nhiều người chụp ảnh tự sướng.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/chi-13-trieu-dong-cho-coc-ca-phe-mao-hiem-ben-vach-da-200m-o-trung-quoc-20230719172417354.htm

cà phê

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao