Chị chồng lẻo mép nhận việc, phút cuối 'dở quẻ' khiến tôi điêu đứng

Mọi người trong nhà chẳng ai nghi ngờ gì, chỉ có tôi mới hiểu quỷ kế của chị ta mà thôi.

Tôi làm nghề giáo viên, mới kết hôn gần 1 năm nay. Tôi sống hòa thuận với chồng và mẹ chồng.

Chỉ có chị chồng tính nết khó chiều. Dù đã lấy chồng và ở riêng nhưng chị vẫn thường xuyên về nhà đẻ, gây khó dễ với tôi. 

Vì làm giáo viên phụ trách khối lớp 9 nên công việc của tôi rất bận. Nào là soạn giáo án, rồi ôn thi cuối cấp cho học sinh... hầu như tôi không có ngày nghỉ, không có giờ cố định.

Kể trong những ngày dịch, dù ở nhà nhưng tôi vẫn lên lớp dạy online đều đặn. Lớp đông, chia thành nhiều ca, phải sử dụng đến máy trợ giảng.

Sự vất vả của tôi đều được chồng và mẹ chồng thông cảm. Họ sẵn sàng phụ giúp tôi việc nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa. 

Thế nhưng, chị chồng không nghĩ như vậy. Mỗi lần về nhà đẻ, chị đều soi tôi từng ly từng tí. Chị cho rằng tôi lười nhác, chỉ biết ỷ lại vào mẹ chồng, còn bảo tôi về cái nhà này làm vương làm tướng.

Chị chồng lẻo mép nhận việc, phút cuối dở quẻ khiến tôi điêu đứng-1

Tôi biết mình không đỡ đần được nhiều cho mẹ chồng nên mỗi lần nghe quở trách chỉ biết im lặng. Có hôm chị chồng về nhà ăn cơm.

Thấy tôi nói chuyện thều thào, chị ấy liền chua ngoa: "Việc nhà đã có mẹ chồng làm hết mà em dâu vẫn mệt mỏi thế cơ à?". Nghe vậy, mẹ chồng tôi đỡ lời: "Mấy ngày nay ôn thi cho học sinh nên em nó bị đau họng, không có gì đâu".

Nhưng chị chồng đáp lại: "Ôi dào ôi, có mỗi việc nằm nhà nói vài ba câu cũng đau với ốm, mệt mỏi" khiến tôi ấm ức kinh khủng. 

Đỉnh điểm cuối tuần trước, mẹ chồng muốn làm 3 mâm cỗ giỗ bố chồng. Bà nhắc tôi rủ chị chồng đi chợ, coi như cơ hội hai chị em làm hòa.

Tôi biết tính chị chồng vốn chẳng ưa gì mình, nhưng vẫn nghe lời bà nói qua với chị. Chị suy nghĩ gì đó rồi ngọt nhạt: "Thôi cỗ bàn tôi chẳng biết g. Em dâu vốn tháo vát hay là cứ nấu nướng, đi chợ. Bát chén cứ để chị rửa, có mấy cái ngoắng cái là xong".

Biết vậy, tôi cũng đi chợ sớm mua đầy đủ thực phẩm, còn xin nghỉ dạy để làm cỗ. Tới 11h trưa, chị chồng mới đến.

Chị chồng lẻo mép nhận việc, phút cuối dở quẻ khiến tôi điêu đứng-2

Vừa vào đến nhà, chị ấy lăng xăng ra đánh giá mấy mâm cỗ, món nào chị ấy cũng chê. Nào là gà luộc hơi quá. Nào là xôi đồ hơi nát…

Khi chị chồng nói thế, tôi vẫn cố gắng phớt lờ. Đến lúc ăn xong xuôi, chị ấy bỗng dưng đứng bật dậy nghe điện thoại, còn để lộ vẻ mặt lo lắng: "Ôi thật á? Thế để tao đến ngay". 

Rồi chị quay ra thưa với cả nhà: "Con xin phép cả nhà được về trước. Tự dưng có chút chuyện ở công ty. Thôi thì em dâu nhanh nhẹn giúp chị dọn dẹp với nhé, có mấy cái bát thôi chắc cũng nhanh".

Vừa nói xong, chị chồng tủm tỉm cười rồi cắp túi xách về mất hút. Mọi người trong nhà chẳng ai nghi ngờ gì, chỉ có tôi mới hiểu "quỷ kế" của chị, muốn kiếm cớ để trốn việc mà thôi.

Vẫn biết 3 mâm cỗ không phải là lớn nhưng ngồi thui thủi một mình dọn dẹp, tôi thực sự tủi thân và giận chị chồng. Đúng là càng nín nhịn, chị ấy càng quá quắt.

Tôi phải làm sao để "thu phục" bà chị chồng quái đản này đây?

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chi-chong-leo-mep-nhan-viec-khong-ngo-lai-ra-chieu-quai-dan-n-284409.html

chị chồng chuyện gia đình

Tin tức mới nhất