Chị chồng xin ở nhờ 1 tháng làm tôi ái ngại nhưng giờ chỉ muốn giữ chân chị

Tôi muốn giữ chị chồng ở lại nhưng không biết nói như thế nào và có nên trả thêm tiền cho chị không?

Cách đây 1 tháng, chị chồng tôi từ quê lên để đi xin việc. Chị ấy trước kia làm công nhân nhưng do tình hình dịch bệnh nên bị nghỉ việc. Giờ chị cũng tìm được công việc mới là làm phụ bếp cho nhà hàng. Công việc của chị theo giờ giấc 9h – 14h và 17h – 21h. Thời gian còn lại thì nghỉ.

Chị mới đi làm nên đến ở tạm nhà tôi, dự định lấy được lương tháng đầu sẽ thuê nhà trọ chứ không làm phiền vợ chồng tôi. Chị ấy góa chồng, có một con gái đang học cấp 3 ở quê với ông bà ngoại (tức bố mẹ chồng tôi).

Lúc đầu tôi hoàn toàn không muốn vì trước giờ tôi ít tiếp xúc với chị, tôi lại ngại cảnh chị chồng – em dâu, sợ va chạm rồi ghét nhau. Nhưng chồng nói rằng hoàn cảnh chị khó khăn, chúng tôi nên tạo điều kiện giúp đỡ.

Từ ngày chị chuyển vào ở mà tôi thấy nhà mình thay đổi hẳn. Nhà cửa lúc nào cũng sạch bong, bếp núc gọn gàng. Trước đó thì do tôi bận đi làm nên thú thật là cũng không dành nhiều thời gian cho việc nội trợ, giờ nhìn nhà cửa như thế, khỏi phải nói, tôi hài lòng vô cùng.

Chị chồng đi làm về là lại lao vào dọn dẹp, cái gì không biết thì chị ấy hỏi, hỏi qua một lần là biết và về sau cứ thế làm. Bữa sáng hôm nào cũng chỉnh tề, chị bảo bản thân làm bếp quen nên nấu ăn nhanh, vợ chồng tôi không phải mua đồ ăn ngoài, chị sẽ nấu sẵn cho chúng tôi mang đi ăn trưa luôn.

Chị chồng xin ở nhờ 1 tháng làm tôi ái ngại nhưng giờ chỉ muốn giữ chân chị-1
Trước giờ tôi ít tiếp xúc với chị, tôi lại ngại cảnh chị chồng – em dâu, sợ va chạm rồi ghét nhau. (Ảnh minh họa)

Nhiều khi tôi ngại nên bảo chị không phải dọn dẹp, đi làm về thì cứ nghỉ ngơi nhưng chị bảo không mệt, chị không quen ngồi không. Nhưng tôi biết do chị ngại. Chị nghĩ đã đến ở nhờ nhà vợ chồng tôi thì phải làm hết để không bị ghét.

Hai hôm trước, chị mua ít đồ hải sản về làm một mâm thịnh soạn, trong bữa cơm tối (đây là lần thứ 2 chúng tôi ngồi ăn với nhau vì bình thường chị đi làm ca tối) chị nói với vợ chồng tôi rằng chị đã nhận được lương tháng đầu. Chị cũng đã hỏi được chỗ ở trọ gần nhà hàng, ở cùng 1 người khác, mỗi tháng chỉ hết hơn 2 triệu. Chị dự định 2-3 ngày nữa thì chuyển qua đó, không làm phiền vợ chồng tôi nữa.

Tôi rất muốn giữ chị lại nên đã nói với chồng trước, nhưng chồng tôi bảo cứ theo ý chị. Chị thích ở đây thì ở còn thích ra ở ngoài cũng tùy.

Tôi biết là nhà trọ mà chỉ hơn 2 triệu/tháng thì rất nhỏ và không được tiện nghi như ở nhà tôi. Nhưng tôi lại không biết giữ chị như thế nào. Giờ mà chị ở lại nhà tôi, cứ làm hết việc thế này thì khác gì người giúp việc. Mọi người tư vấn giúp tôi với, nên nói như thế nào để giữ chị lại và có nên trả thêm tiền hàng tháng cho chị không?

Theo Phụ nữ Việt Nam

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chi-chong-xin-o-nho-1-thang-luc-dau-toi-kha-ai-ngai-va-khong-muon-nhung-gio-day-toi-dang-phai-tim-du-cach-giu-chi-o-lai-22202096811395.htm

Tình yêu

Tin tức mới nhất