‘Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi’ thành công, có không ít công lao của chị đại ‘Mơ hồ’?

"Pretty Noona Who Buys Me Food" (gọi tắt là "Chị đẹp") được phát sóng ngay sau khi "Misty" ("Mơ hồ") kết thúc. Có thể nói "Chị đẹp" đã “kế thừa” không ít lượng khán giả đông đảo của bộ phim tiền nhiệm.

Sự “chuyển giao” hoàn hảo của đài jTBC

Theo diễn biến tâm lí thông thường, sau khi theo dõi một tác phẩm khá “hack” não, nặng nề, khán giả sẽ tìm đến những bộ phim có phần nhẹ nhàng, tình cảm để “giải tỏa”. Sự chuyển giao giữa  Misty và Chị đẹp trong khung giờ 23h tối thứ 6, 7 của đài jTBC là sự sắp xếp vô cùng phù hợp. Đa phần khán giả trung thành của Misty nói riêng và của nhà đài jTBC nói chung sẽ tò mò về bốn tập đầu của Chị đẹp.

Đó chính là quãng thời gian quyết định thành bại của cả một bộ phim truyền hình. Nó giống như đoạn dạo đầu, đoạn intro cho một bài hát vậy. Nếu bốn tập đầu diễn ra ổn thỏa, hấp dẫn, thì ít nhất 60% khán giả sẽ “bám” lấy bộ phim cho đến tập cuối cùng.

Misty: Chuyện của “cáo” và “hùm”

Misty thuộc dòng phim tâm lí - hình sự. Cặp đôi nhân vật chính Go Hye Ran (Kim Nam Joo) và Kang Tae Wook (Ji Jin Hee) đều đã ở ngưỡng trung niên. Họ có địa vị cao và thành đạt trong xã hội. Cả hai chịu rất nhiều áp lực từ cuộc sống hôn nhân cho đến những cạnh tranh, đấu đá khắc nghiệt trong sự nghiệp. Misty khắc họa tình yêu - hôn nhân của những người trưởng thành một cách chân thực. Ngoại tình, phá thai vì xem trọng tiền đồ, ám ảnh tình dục, giết người… đều đã xuất hiện trong Misty.

Nữ chính Go Hye Ran đúng kiểu “chị đại”: Bất chấp tất cả để đạt mục đích, “ăn miếng trả miếng”, lợi dụng cả gia cảnh bên chồng để thăng tiến. Nhưng dù sao Go Hye Ran vẫn là một người phụ nữ ưu tú, thành đạt điển hình của xã hội “kim tiền” đi lên từ hai bàn tay trắng.

Còn nam chính Kang Tae Wook thì “muốn gia thế có gia thế, muốn ngoại hình có ngoại hình”. Anh dám hi sinh tất cả mọi thứ cho người phụ nữ mình yêu một cách rất “đàn ông”. Nhưng Kang Tae Wook lại sát hại cả gã  tình địch (dù chỉ lỡ tay) và “xử lí hoàn hảo” mọi chứng cứ sau đó bất chấp bản thân anh đang là luật sư danh giá. Nhìn chung, đây chính là cặp đôi “cáo” và “hùm” điển hình.

Chị đẹp: Tình yêu giữa “máy bay” và “phi công”

Không hại não tới mức tập cuối mới lộ diện hung thủ thật sự và cũng chẳng thường trực bầu không khí “mơ hồ” như đúng tên phim (Misty có tên phiên dịch sang tiếng Việt là “mơ hồ”), Chị đẹp lại lãng mạn, nhẹ nhàng nhưng thiết thực như… “cơm ngon” chúng ta ăn hàng ngày.

Trong Chị đẹp, nữ chính Yoon Jin Ah (Son Ye Jin) rõ ràng là hiền lành, đáng yêu hơn “chị đại” Misty nhiều. Jin Ah cũng chẳng quá tham vọng để bước chân vào giới thượng lưu. Cô luôn tỏ ra nỗ lực, kiên trì và hơi cam chịu dù trong công việc luôn gặp phải những con người “khó ưa”. Với tình yêu, Jin Ah cũng hết mực si tình, đơn thuần. Cô không cần gì ngoài tình yêu của người mình yêu. Jin Ah có khi thì tỏ ta nũng nịu, ngọt ngào như “gái mới lớn” nhưng cũng có lúc lại vô cùng tâm lí, già dặn để an ủi người tình vẫn còn “non và xanh”.

Nam chính Seo Joon Hee (Jung Hae In) lại đúng là một “yeon ha nam” (cụm từ người Hàn Quốc ám chỉ những chàng trai trẻ tuổi ấm áp) kiểu mẫu. Đập bể laptop chắc chắn là giới hạn cuối cùng mà anh chàng này dám dùng “vũ lực” hòng thể hiện sự chống đối với tình địch. Một Seo Joon Hee đầy đam mê, chân thành là mơ ước của không ít các cô gái ở ngưỡng tuổi “băm” vốn đang dần trở nên chai sạn.

Rõ ràng cặp đôi của Chị đẹp chính là dạng “phi công trẻ lái máy bay bà già” không còn quá hiếm hoi trong cuộc sống hiện thực. Tình yêu chưa đi đến hôn nhân được khắc họa rõ nét trong Chị đẹp lãng mạn, rung động lòng người đến như vậy là vì chưa qua cuộc “tra khảo” của hôn nhân  như trong Misty?

Những tác phẩm của jTBC trong nhiều năm trở lại đây được đánh giá giống một bộ phim điện ảnh từ khâu hình ảnh, âm thanh, nội dung lẫn diễn xuất đầy nội lực của các diễn viên. Secret love affair, Woman of dignity, Misty chính là những ví dụ tiêu biểu nhất. Ngoài ra, tính thực tế cao cũng là điểm mạnh của những bộ phim jTBC, ngoại trừ trường hợp của Strong woman Do Bong Soon đi theo hướng siêu năng lực hiếm hoi thành công lớn.

Theo Saostar


Chị đẹp mua cơm cho tôi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao