Chị em 'ghim' ngay bí kíp chọn măng cụt ngon ngọt, 10 quả chuẩn cả 10

Chỉ cần biết cách 1 chút là bạn sẽ chọn ngay được những quả măng cụt thịt trắng mịn, thơm ngon.

Cứ đến hè hàng năm là mùa măng cụt lại về. Đây là loại trái cây cực kỳ tốt cho sức khỏe lẫn làm đẹp làn da. Vì thế, tranh thủ mùa măng cụt năm nay hãy nhanh tay chọn ngay những quả ngon nhất để thưởng thức bạn nhé. Đừng lo chọn nhầm quả hỏng, quả dở vì đã có bí quyết chọn măng cụt cực chuẩn sau.

Chị em ghim ngay bí kíp chọn măng cụt ngon ngọt, 10 quả chuẩn cả 10-1

Quan sát màu sắc

Khi mua măng cụt, bạn nên chọn những quả có màu nâu sẫm, vỏ đẹp, sờ xung quanh vỏ cảm thấy đàn hồi tốt, không bị dập nát nếu bạn muốn ăn ngay.

Còn nếu trong trường hợp nếu mua nhiều, bạn nên chọn quả có màu xanh nhưng đã có điểm đỏ trên vỏ quả. Nguyên nhân là bởi đây chính là những quả đã chín rồi nhưng chưa chín tới, sau 2 đến 3 ngày là có thể ăn được, nên dù có mua nhiều thì cũng không sợ hỏng.

Chị em ghim ngay bí kíp chọn măng cụt ngon ngọt, 10 quả chuẩn cả 10-2

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những quả măng cụt có vết mủ vàng ở ngoài bởi đây là những quả già và ngọt. Ngoài ra, những quả có phần vỏ rám nâu và sần sùi cũng sẽ ngon hơn so với những quả khác. 

Dựa vào trọng lượng

Bạn có thể đặt hai quả măng cụt trong tay để cảm nhận trọng lượng. Bạn hãy chọn quả nặng tay hơn bởi đây chính là loại quả có lượng nước càng dồi dào và độ tươi sẽ cao hơn. Còn quả có trọng lượng nhẹ hơn đã đã lâu và lượng nước đã ít hơn rất nhiều.

Chị em ghim ngay bí kíp chọn măng cụt ngon ngọt, 10 quả chuẩn cả 10-3

Quan sát đáy quả

Để chọn được măng cụt ngon, bạn có thể chọn những quá có phần đáy hình cánh hoa măng cụt. Các cánh hoa tương đương với số lượng múi bên trong, do đó bạn nên chọn măng cụt có nhiều cánh hoa, thông thường có 4-8 cánh.

Bạn nên chọn quả nào có hình hoa bên dưới nhiều cánh nhất bởi đó là những quả măng cụt có nhiều múi, nhiều cùi hơn.

Chị em ghim ngay bí kíp chọn măng cụt ngon ngọt, 10 quả chuẩn cả 10-4

Xem độ bóng

Măng cụt ngon phải có lớp vở rất mịn. Vỏ mịn màng cũng có nghĩa là sẽ có nhiều thịt hơn. Nếu chúng ta cảm thấy da đặc biệt thô ráp, xù xì điều đó có nghĩa là măng cụt đã được lưu trữ quá lâu.

Chị em ghim ngay bí kíp chọn măng cụt ngon ngọt, 10 quả chuẩn cả 10-5

Bóp nhẹ vào quả

Khi mua măng cụt, để chọn được quả ngon, bạn có thể dùng tay ấn nhẹ vỏ măng cụt. Nếu nó mềm và có độ đàn hồi, thì đó là măng cụt tươi và hương vị sẽ ngon hơn. Còn nếu phần vỏ của măng cụt cứng và khó bóp có nghĩa đã được lưu trữ thời gian dài hoặc quả đó chưa chín, bên trong sẽ không ngon.

Chị em ghim ngay bí kíp chọn măng cụt ngon ngọt, 10 quả chuẩn cả 10-6

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chi-em-ghim-ngay-bi-kip-chon-mang-cut-ngon-ngot-10-qua-chuan-ca-10-n-264534.html

trái cây

Tin tức mới nhất