SỐC: Gia phả kẻ bắt cóc cháu bé ở Bắc Ninh nhiều người đi tù vì buôn bán trẻ em

Cơ quan chức năng cho biết gia đình Thu rất phức tạp, nhiều người trong gia đình có tiền án, tiền sự buôn bán trẻ em sang Trung Quốc.

Hai ngày nay, vụ bé trai Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi, ở TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) bị bắt cóc gây rúng động dư luận. Sau hơn 1 ngày điều tra, cơ quan chức năng đã bắt được nghi phạm và đưa được cháu bé về nhà an toàn trước sự vui mừng khôn xiết của gia đình và xã hội. 

Đối tượng bắt cóc cháu Bảo là Nguyễn Thị Thu (SN 1988, trú tại tổ 5, phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng). Khi bị bắt, Thu đang cư trú cùng người yêu là Đặng Văn Bằng (SN 1987) tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Cả hai đối tượng cũng được công an di lý từ tỉnh Tuyên Quang về Bắc Ninh để điều tra làm rõ.

Chị gái nghi phạm từng đi tù 15 năm về tội buôn bán trẻ em sang Trung Quốc

Liên quan đến nghi phạm, sáng 23/8, trao đổi trên báo Pháp Luật và Bạn Đọc, ông Dương Văn Trung - Tổ trưởng tổ dân phố 2 (trước đây là tổ 5), phường Hợp Giang, TP.Cao Bằng cho biết, Thu từng bán bánh rán ở quê và gia đình đã chuyển đi khỏi tổ, không còn sinh sống tại ở đây.

Tiết lộ về gia cảnh của đối tượng Nguyễn Thị Thu, ông Trung cho biết: "Thu sinh và lớn lên trong một gia đình có nhiều người lãnh án tù trên địa bàn".

Chị gái của Thu là Nguyễn Thị Thủy từng lĩnh án 15 năm tù về tội buôn bán trẻ em sang Trung Quốc. Hiện người chị gái của Thu đã ra tù do được giảm án.

"Bản thân Thu là người đã lấy chồng, sống tại khu vực cầu Bằng Giang, TP. Cao Bằng. Thu và người chồng này đã có con lớn. Sau khi Thu lấy chồng thì cả gia đình chuyển đi nơi khác sinh sống, chỉ còn lại một ngôi thờ Tổ ở tổ 2, P. Hợp Giang. Thi thoảng đến ngày giỗ, lễ tết, Thu có trở về địa bàn, gặp mọi người xung quanh vẫn chào hỏi bình thường" - ông Trung chia sẻ trên Đất Việt.

Vị Tổ trưởng tổ 2, P. Hợp Giang cho biết thêm, bố mẹ của Thu cũng từng lĩnh án tù. Cả hai đã qua đời, bản thân Thu từng có thời gian bán bánh rán trên địa bàn TP. Cao Bằng.

SỐC: Gia phả kẻ bắt cóc cháu bé ở Bắc Ninh nhiều người đi tù vì buôn bán trẻ em-1
Chị gái nghi phạm từng đi tù 15 năm về tội buôn bán trẻ em sang Trung Quốc. Bố mẹ Thu cũng từng đi tù

Nghi nghờ thái độ ăn năn, hối hận của đối tượng

Bên cạnh đó, theo thông tin trên báo Người Lao Động, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Thu đã khai nhận quá trình phạm tội và liên tục nói bày tỏ thái độ đã biết mình làm sai, rất ân hận về hành vi.

Nguyễn Thị Thu khai có quan hệ tình cảm với Đặng Văn Bằng. Trước đó, tháng 2/2019, Thu mang thai 1 bé trai và hứa với người yêu sẽ sinh con cho người này. Tuy nhiên, sau đó Thu không may bị sảy thai. Khi người yêu nhiều lần hỏi con thì Thu lo sợ liền nảy sinh ý định phải bắt cóc một đứa trẻ tầm tuổi con mình mang về thông báo cho người yêu và gia đình người yêu để họ đồng ý tổ chức đám cưới.

"Gần đây, Bằng có hỏi con đâu, nhưng do không giữ được con nên buộc tôi phải bắt một đứa bé cùng khoảng tuổi con mình nếu được sinh ra để mang đến ra mắt nhà người yêu. Bố mẹ Bằng nếu đồng ý, sẽ cho chúng tôi tổ chức đám cưới", Thu khai nhận. 

SỐC: Gia phả kẻ bắt cóc cháu bé ở Bắc Ninh nhiều người đi tù vì buôn bán trẻ em-2
Bé Gia Bảo được cơ quan chức năng giải cứu

Nghi phạm từng có 1 đời chồng nhưng giấu 

Trưa 23/8, Thượng tá Nguyễn Văn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh chia sẻ trên báo Pháp Luật và Bạn Đọc, năm 2011, Thu lấy chồng là Đàm Mạnh Hùng. Cả 2 đã có một người con. Sau đó, Thu và Hùng ly thân. 

Đầu năm 2017, Thu quen biết Bằng, rồi nảy sinh tình cảm, nhưng Thu không nói cho Bằng biết mình đã có một đời chồng. 

Tháng 3/2017, Thu và Bằng tổ chức đám cưới và sinh sống tại nhà Bằng ở Tuyên Quang. Đến tháng 3/2018, Bằng biết việc Thu đã có chồng nên yêu cầu Thu về Cao Bằng để giải quyết việc ly hôn với Hùng. Lúc này Thu đang mang thai khoảng 4 tháng. 

Đầu năm 2019, Thu sinh hạ 1 bé trai nhưng sau một tháng đứa trẻ bị ốm, rồi tử vong. Đối tượng không nói cho Bằng biết việc này. Thu muốn quay lại ở với Bằng nên đã bắt cóc bé Nguyễn Cao Gia Bảo (2,5 tuổi). 

MT
Theo Vietnamnet


bắt cóc trẻ em Bắc Ninh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao