Chỉ hơn 1 điểm/môn cũng đỗ vào lớp 10 công lập

Nhiều tỉnh thành trên cả nước đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập. Tại một số trường, thí sinh chỉ cần đạt trung bình hơn 1 điểm/môn đã trúng tuyển.

Năm nay, nhiều trường THPT ở Đắk Lắk có điểm chuẩn rất thấp, phần lớn các trường thí sinh chỉ cần 5 – 6 điểm/3 môn đã trúng tuyển. Chẳng hạn, Trường THPT Krông Ana lấy 5 điểm; Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm lấy 5,25 điểm; các trường THPT Ngô Gia Tự, THPT Buôn Hồ, THPT Phan Bội Châu cùng lấy 5,5 điểm; các trường THPT Ea H’leo, THPT Cư M’gar lấy 6 điểm.

Như vậy, với 3 môn thi Toán, Văn, Ngoại ngữ, học sinh chỉ cần đạt hơn 1 điểm mỗi môn thi đã trúng tuyển vào lớp 10 công lập. Năm 2024 là năm đầu tiên tỉnh Đắk Lắk thí điểm thi vào lớp 10 ở một số trường sau nhiều năm chỉ xét trúng tuyển THPT bằng học bạ.

Tương tự, nhiều trường THPT của Bình Thuận chỉ lấy điểm chuẩn vào lớp 10 dưới 5 điểm/môn. Thậm chí, có những trường thí sinh chỉ cần đạt hơn 1 điểm mỗi môn vẫn có thể trúng tuyển.

Cụ thể, tại Trường THPT Ngô Quyền – ngôi trường có điểm chuẩn vào lớp 10 thấp nhất tỉnh – lấy 7,75 điểm. Trong đó, điểm  xét tuyển gồm Toán, Văn nhân hệ số 2, tiếng Anh nhân hệ số 1 và điểm ưu tiên nếu có. Như vậy, thí sinh chỉ cần đạt trung bình 1,55 điểm/môn là có thể trúng tuyển.

Một số trường khác cũng lấy điểm chuẩn thấp như Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng hay Trường THPT Bùi Thị Xuân lấy 12 điểm, Trường THPT Hàm Tân lấy 13 điểm... Thí sinh cần đạt trung bình 2,4 – 2,6 điểm/môn là có thể trúng tuyển.

Chỉ hơn 1 điểm/môn cũng đỗ vào lớp 10 công lập-1
Điểm chuẩn vào lớp 10 tại Bình Thuận

Tại Hòa Bình, Trường THPT Mai Châu B có điểm chuẩn thấp nhất là 10 điểm. Với cách tính điểm xét tuyển là tổng điểm các môn Ngữ văn, Toán nhân hệ số 2 và môn tiếng Anh hệ số 1, cộng điểm ưu tiên, như vậy, trung bình mỗi môn thí sinh chỉ cần đạt 2 điểm là đã đủ điều kiện vào lớp 10.

Một số trường khác điểm chuẩn cũng rất thấp như: Trường THPT Phú Cường (10,75 điểm), Trường THPT Bắc Sơn (11,5 điểm), Trường THPT Cao Phong (11,75 điểm), Trường THPT Yên Hòa (12,25 điểm), Trường THPT Đà Bắc (13,75 điểm)... Thí sinh chỉ cần đạt mức điểm trung bình mỗi môn khoảng 2,15 – 2,75 là có thể trúng tuyển vào các trường công lập.

Ở Ninh Bình, trường có mức điểm chuẩn thấp nhất năm nay là Trường THPT Gia Viễn C với 9,75 điểm. Theo cách tính điểm xét tuyển của Ninh Bình với Toán, Ngữ văn và tiếng Anh đều tính hệ số 1, nếu thi vào trường này, thí sinh chỉ cần đạt điểm trung bình mỗi môn 3,25 là có thể trúng tuyển.

Hay các trường THPT Nho Quan A và THPT Nho Quan C lấy điểm chuẩn 10,75, Trường THPT Ninh Bình – Bạc Liêu có mức điểm chuẩn chỉ 11.... Khoảng 7 trường của tỉnh này lấy điểm chuẩn dưới 12. Như vậy, thí sinh chỉ cần đạt bình quân mỗi môn chưa tới 4 điểm đã trúng tuyển.

Chuyện thí sinh chỉ cần đạt 1 – 2 điểm mỗi môn đã đỗ vào lớp 10 công lập không phải “chuyện hiếm” trong những năm qua. Thậm chí có năm, ở một số trường THPT tại Thanh Hóa, thí sinh chỉ cần đạt 0,58 điểm/môn cũng đỗ lớp 10.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết, mức điểm thấp đến bất ngờ này không phải do đề thi khó, cũng không phải chất lượng giáo dục của tỉnh đi xuống. Những trường THPT lấy điểm thấp chủ yếu là ở các huyện miền núi, có ít thí sinh trong khi chỉ tiêu tuyển sinh nhiều. Do đó, các trường phải hạ bớt điểm chuẩn để tuyển đủ chỉ tiêu đầu vào.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chi-hon-1-diem-mon-cung-do-vao-lop-10-cong-lap-2294281.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR3iUhnyf0NfyIQoRMB52l7rK6-pMpm-AaDvmpUA_UgWJm723mZecO5cEyA_aem_3IZ2LLq5kPLjFS57bkBfkg

Thi Lớp 10

Tin tức mới nhất