Chí Nhân đăng ảnh xúc động cuối đời cố NSND Hoàng Dũng

NSND Hoàng Dũng cười lạc quan dù sức khỏe sa sút, chuẩn bị lên bàn mổ. Nhìn bức ảnh này, nhiều người không khỏi xót xa.

Trưa nay (29/12), Chí Nhân chia sẻ kỷ niệm với cố NSND Hoàng Dũng. Gọi nghệ sĩ gạo cội là "ba", chồng cũ Thu Quỳnh ngậm ngùi hoài niệm:

"Ngày này 2 năm trước và giờ này 1 năm trước. 29/12/2019: Kỷ niệm 60 năm Nhà hát mình diễn 'Cát Bụi', con có biết đâu được, đêm ấy chính là đêm diễn cuối cùng của ba trên sân khấu Nhà hát mình.

29/12/2020: 3 thằng con đưa ba vào phòng mổ, ba vẫn nói: 'Tao còn phải đi quay!'. Trong lúc chúng con chẳng nghĩ được gì ngoài sức khỏe của ba thì ba lại chỉ lo nghĩ đến lịch quay của đoàn làm phim bị chậm, vì ba nghỉ và gửi sinh viên lớp diễn viên cho thầy con dạy hộ mấy buổi.

Giờ thì cát bụi đã về cát bụi, nhớ ba, ba ạ!".

Chí Nhân đăng ảnh xúc động cuối đời cố NSND Hoàng Dũng-1
Chí Nhân đăng ảnh xúc động cuối đời cố NSND Hoàng Dũng-2
Chí Nhân chia sẻ về vở diễn cuối cùng tại nhà hát của cố NSND Hoàng Dũng.

Khiến dân mạng quan tâm đặc biệt là hình ảnh cố NSND Hoàng Dũng chuẩn bị lên bàn mổ, trước khi qua đời hơn 1 tháng.

Đây là khoảnh khắc hiếm hoi trong thời gian cố nghệ sĩ nằm viện điều trị được công khai, khiến người hâm mộ không khỏi xót xa.

Dù sức khỏe sa sút, chuẩn bị phải lên bàn mổ, nhưng cố nghệ sĩ khi ấy vẫn cười lạc quan trước ống kính. 

Chí Nhân đăng ảnh xúc động cuối đời cố NSND Hoàng Dũng-3
Hình ảnh cố nghệ sĩ Hoàng Dũng được ghi lại ngày 29/12/2020.

Ngày 14/2 (tức mùng 3 Tết), NSND Hoàng Dũng qua đời vào lúc 14h15, sau thời gian chiến đấu với bệnh tật, hưởng thọ 65 tuổi.

Được biết từ tháng 12/2020, NSND Hoàng Dũng bị đau từ vai xuống thắt lưng, không thể cử động được hai chân. Ban đầu ông nghĩ là bệnh cột sống, đến khi mổ thì phát hiện ung thư đã di căn xương.

Sau ca mổ, nam nghệ sĩ gầy và yếu hơn, thường xuyên hôn mê, phải nằm viện từ đó tới giây phút cuối đời.

Chí Nhân đăng ảnh xúc động cuối đời cố NSND Hoàng Dũng-4
NSND Hoàng Dũng.

NSND Hoàng Dũng sinh năm 1956 tại Hà Nội, từng giữ chức Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội (2007 - 2017). Ông được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân năm 2007.

Ngoài cương vị Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội, nghệ sĩ Hoàng Dũng còn là Ủy viên Ban chấp hành, ủy viên Hội đồng nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Sân khấu Hà Nội, ủy viên Hội đồng Nghệ thuật của Thành phố Hà Nội.

Là cây đa cây đề của sân khấu kịch cũng như mảng phim truyền hình phía Bắc, NSND Hoàng Dũng được khán giả yêu mến với diễn xuất đa dạng, bậc thầy.

Ông tham gia rất nhiều bộ phim nổi tiếng như Tướng Về Hưu, Gái Già Lắm Chiêu (Điện ảnh), Người Phán Xử, Sinh Tử, Trở Về Yêu Thương, Về Nhà Đi Con...

Hà Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chi-nhan-dang-anh-xuc-dong-cuoi-doi-co-nsnd-hoang-dung-n-290677.html

NSND Hoàng Dũng Chí Nhân

Tin tức mới nhất