Bé trai rơi vào trụ bê tông

Chi phí giải cứu bé Hạo Nam đã có đơn vị nhận trả toàn bộ

Tiền thuê máy móc và các khoản liên quan đã được nhà thầu liên hệ chi trả, tuy nhiên do chưa thống kê tổng thể nên chưa đánh giá kinh phí.

Chiều ngày 7/2, ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Tháp (GTVT) thông tin với Công Thương cho biết, việc bé trai lọt vào trụ bê tông xảy ra rất hy hữu, nhà thầu cũng có thiện chí và quyết tâm cứu nạn, cứu hộ cháu bé ngay khi xảy ra sự việc. 

Do đó, tiền thuê mướn máy móc và các khoản liên quan đã được nhà thầu liên hệ chi trả. 

"Đây là việc ngoài ý muốn, rất hy hữu và nhà thầu chịu ảnh hưởng rất lớn. Chúng tôi thấy được quyết tâm và thiện chí của nhà thầu trong việc cứu nạn, cứu hộ cháu bé. Còn việc xác định lỗi thuộc về bên nào thì cơ quan chức năng sẽ có kết luận", vị đại diện nói.

Chi phí giải cứu bé Hạo Nam đã có đơn vị nhận trả toàn bộ-1
Hiện trường giải cứu bé Hạo Nam 

Đại diện Sở GTVT cũng cho biết thêm, hiện nay các hạng mục vẫn tiến hành bình thường. Còn ngay tại vị trí tai nạn, đơn vị tư vấn phải điều chỉnh lại phương án trình các cấp phê duyệt. 

"Về chi phí thực hiện đưa thi thể Hạo Nam ra ngoài, chúng tôi chưa thống kê hết được, vì vậy chưa đánh giá được kinh phí như thế nào, hiện nhà thầu đã lo hết các phần chi phí đó", ông Bảo nói.

Trong khi đó, trao đổi với VietNamNet, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin, vụ việc đang được cơ quan Công an làm rõ các chi tiết có liên quan, đến nay vẫn chưa có kết luận. 

“UBND tỉnh Đồng Tháp đã giao cho Sở GTVT phối hợp cùng với các đơn vị chuyên môn để xem xét tổng hợp các khoản chi phí về nhân lực, phương tiện, nhiên liệu… trong quá trình cứu nạn, cứu hộ bé trai là bao nhiêu để báo cáo UBND tỉnh. Sau đó, UBND tỉnh mới xem xét, thống nhất những đơn vị nào phải chi trả số tiền cứu nạn, cứu hộ", ông Bửu nói

Trước đó, vào trưa 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng nhóm bạn đi vào công trường cầu Rọc Sen. Hạo Nam không may bị lọt vào trụ bê-tông D500 tại mố MA có đường kính ngoài 50 cm, đường kính trong 25 cm. Tại thời điểm xảy ra sự cố, công trường ngừng làm việc, công nhân đang nghỉ trưa.

Chi phí giải cứu bé Hạo Nam đã có đơn vị nhận trả toàn bộ-2Thi thể bé Hạo Nam rời khỏi hiện trường, đưa về nhà

Tuy nhiên, do ảnh hưởng về địa chất địa tầng, thiết bị được vận chuyển từ nơi xa đến... nên lực lượng chức năng không thể chủ động, phải thay đổi nhiều phương án cứu hộ. Đây là lý do chậm rút trụ bê-tông lên theo như dự tính trước đó.

Tối 4/1, cơ quan chức năng xác nhận bé Hạo Nam đã tử vong. Qua giám định pháp y tại hiện trường, lực lượng chức năng kết luận bé Nam tử vong do đa chấn thương khi va chạm thành vách cứng, rơi vào môi trường nước.

Đến khoảng 1h20 sáng 20/1tức 29 Tết Quý Mão), lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể bé Hạo Nam ra khỏi trụ bê tông, chuyển về gia đì tổ chức mai táng.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/chi-phi-giai-cuu-be-hao-nam-da-co-don-vi-nhan-tra-toan-bo-n-335762.html

Đồng Tháp giải cứu

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé trai rơi vào trụ bê tông