Chi Pu: 'Tình chị em giữa tôi và Thanh Hằng là thật lòng'

Chi Pu thừa nhận sự khó tính của đàn chị từng khiến mình lo sợ nhưng sau tất cả họ là chị em thân thiết, thấu hiểu nhau.

- Bạn hoàn thành vai diễn trong Chị chị em em như thế nào?

Đã khá lâu rồi mới trở lại với điện ảnh trong một dự án lớn nên tôi kỳ vọng mang đến đột phá cho khán giả. Đã quá đủ cho một Chi Pu an toàn rồi nên tôi sẽ bước ra khỏi vỏ bọc đó. Một khi đã nhận vai, tôi đều bỏ hết công sức, tâm huyết vào vai diễn. Nếu diễn xuất của tôi tệ, chắc chắn một đạo diễn khó tính như chị Kathy Uyên sẽ không chọn đảm nhận vai chính rồi. Chị luôn đặt chất lượng của diễn viên và kỹ thuật diễn xuất lên hàng đầu. Tôi tin chị thấy tôi phù hợp với vai Nhi. Để hoàn thiện, tôi có nhiều tuần tập luyện và nhận được sự chỉ dẫn từ chị.

Tôi luôn ý thức rằng khi đã trở lại thì phải làm sao xứng đáng với những gì mình bỏ ra. Tôi biết vẫn còn nhiều định kiến về khả năng diễn xuất của Chi Pu nhưng với bộ phim này, tôi hoàn toàn tự tin nói rằng: "Chi Pu đã có vai diễn mà cô ấy rất yêu thích. Tôi tin vai diễn sẽ khiến khán giả phải vỡ òa". 

Chi Pu: Tình chị em giữa tôi và Thanh Hằng là thật lòng-1

- Khó khăn lớn nhất của bạn ở vai này là gì?

Tôi có chút ám ảnh về tâm lý nhân vật bởi từ lúc tập luyện, trên trường quay đến sau khoảng một tháng phim đóng máy, nhiều người xung quanh cảm nhận tôi rất khác. Tôi phải tập từ thói quen đến biểu cảm gương mặt một cách rất "Nhi", rất em gái. Hàng ngày, tôi hay lẩm nhẩm trong đầu rằng: "Mình là Nhi". Mọi người xung quanh thấy hơi sợ tôi. Nhưng với tôi đó lại là thành công.

Trước nay, Chi Pu thường vào vai trẻ trung, nhí nhảnh, sang chảnh, thần thái nhưng lần này lại là cô gái xấu xí, ăn mặc rẻ tiền. Tôi đã có quá trình tìm hiểu về nhân vật, trải nghiệm thực tế như thế nào mới đúng phong thái của một cô gái nghèo khổ. Chị Kathy Uyên cũng muốn tôi thật sự nghiêm túc với vai diễn này, đầu tư thật nhiều cho nó.

Trước khi bấm máy, tôi phải ra những quán nhậu xin thử làm phục vụ, học cách lau bàn. Nếu chỉ tưởng tượng để diễn không thôi, chắc chắn sẽ không mang lại cảm giác thật. Chị Kathy Uyên còn gợi ý nên tìm đến những nhà trọ, xin ở một thời gian. Tôi đã nghe lời và trải nghiệm qua cuộc sống đó. Sau tất cả, tôi nhận thấy việc trải nghiệm thực tế như vậy giúp tôi cảm nhân vật dễ dàng hơn. 

- Việc hợp tác cùng Thanh Hằng lần này có gì thú vị?

Tôi từng gặp chị Thanh Hằng nhiều lần ở các sự kiện nhưng để tiếp xúc gần và nói chuyện với nhau như thế này thì đúng là lần đầu tiên. Khi biết sẽ đóng chung phim với chị, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Tuy nhiên, sau cảm giác ấy lại xuất hiện áp lực vì tôi biết chị rất nghiêm túc đầu tư cho mỗi dự án. Trước giờ, các sản phẩm chị ấy góp mặt đều mang lại tiếng vang. Tôi phải cố gắng để không phụ lòng đàn chị.

Khi làm việc với nhau, tình cảm chị em giữa chúng tôi là rất chân thật. Cả hai cũng giúp đỡ nhau trong quá trình đóng phim. Tôi học hỏi được ở chị Thanh Hằng cách làm việc chuyên nghiệp. Tôi vào nghề cũng được vài năm rồi, cũng biết làm việc chuyên nghiệp phải như thế nào nhưng vẫn học hỏi được không ít.

Tôi cũng khâm phục đàn chị vì sự hy sinh với nghệ thuật, với nghề. Không phải vô cớ trong phim có cảnh nóng đâu. Nó là yếu tố để bồi đắp cũng như xây dựng tâm lý nhân vật. Tôi nghĩ chị Thanh Hằng đã phải suy nghĩ, đắn đo rất nhiều mới quyết định sẽ trực tiếp đóng nó. Mọi người có thể thấy với một người kỹ tính như chị Hằng, đồng ý vào vai như vậy là sự hy sinh lớn.

Chi Pu: Tình chị em giữa tôi và Thanh Hằng là thật lòng-2

- Nhiều người cho rằng Thanh Hằng rất khó tính, dễ khiến người khác phải sợ hay dè chừng, còn Chi Pu thấy sao?

Đôi lúc sự khó tính của chị Hằng cũng làm tôi hơi sợ và bị át vía một chút. Cách tập trung của chị khiến mọi người xung quanh cảm thấy: "Ồ, mình phải né thật xa thôi, nếu không chị Thanh Hằng có thể bùng nổ bất kỳ lúc nào" (cười). Khi làm việc với chị Thanh Hằng tôi cũng học cách quan sát, để ý chị cũng như những bạn diễn khác để biết khi nào họ muốn học thoại với mình và khi nào họ muốn được yên tĩnh để tập trung vào cảm xúc riêng.

- Tình chị em giữa hai người ra sao sau khi phim đóng máy?

Hai chị em rất quý nhau. Lúc đầu tôi cũng hơi ngại vì nghĩ chị khá khó tính, khó gần. Khoảng thời gian hai chị em tập dượt với nhau, tôi nghĩ làm sao để kéo chị Thanh Hằng lại gần hơn. Có lẽ sự cởi mở của tôi khiến chị Thanh Hằng cảm thấy muốn chia sẻ nhiều hơn. Dần dần suốt 2 tháng quay phim, hai chị em biết kha khá chuyện của nhau, đồng cảm và chia sẻ được nhiều thứ. Những chia sẻ đó khiến hai chị em gắn kết hơn cho đến bây giờ.

Sau khi bộ phim kết thúc, cả hai vẫn hay rủ nhau đi cà phê hoặc ăn uống. Tôi cảm thấy hai chị em rất thương nhau. Tình cảm giữa chúng tôi là thật lòng.

- Tình chị em của bạn ở showbiz có như trên phim?

Chắc chúng ta đều từng trải qua sự phản bội, trả thù, toan tính với nhau. Nó không còn là vốn sống buộc mình phải moi móc từ bản thân ra thì mới có thể đóng vai diễn này. Khi tôi đến với câu chuyện này, ngoài việc đọc kịch bản để khám phá ra những toan tính, âm mưu của chị - em, tôi còn phải lên mạng đọc rất nhiều để hiểu tâm lý của những người từng bị phản bội hoặc bị chơi xấu. Chị Kathy Uyên là một đạo diễn, đồng thời là một người thầy về diễn xuất rất tuyệt vời. Cách chị vẽ biểu đồ cảm xúc, dẫn dắt nó ở từng nhân vật khiến tôi cảm thấy dễ hiểu.

Còn ở ngoài đời, tôi luôn có tình cảm chị em tốt, chưa có chuyện toan tính hay chơi xấu nhau từ trước đến nay.

Chi Pu: Tình chị em giữa tôi và Thanh Hằng là thật lòng-3

- Trước khi phim hé lộ nội dung, nhiều người nghĩ mối quan hệ giữa Chi Pu và Thanh Hằng là bách hợp. Bạn lo ngại gì về chuyện này?

Khi quyết định tham gia một dự án nào đó, tôi sẽ không lo sợ hay suy nghĩ về việc tình tiết trong phim sẽ gây ảnh hưởng. Bách hợp hay cảnh nóng thì cũng chỉ là nhân vật trong phim, không phải con người Chi Pu hay Thanh Hằng ngoài đời thực.

- Cảm xúc của bạn khi đóng cảnh hôn với Lãnh Thanh?

Tôi từng hợp tác với Lãnh Thanh trong MV "Anh ơi ở lại" trước đó nên cả hai có biết nhau. Chúng tôi nói chuyện với nhau rất thoải mái, thậm chí có phần tưng tửng nữa. Vào phim, Thanh luôn mang vỏ bọc của Huy để gặp Nhi nên cả hai đều sống đúng với nhân vật. Cảnh hôn đó cũng chỉ nhẹ nhàng thôi.

Đây không phải nụ hôn đầu tiên của tôi trên màn ảnh nên không còn quá ngại ngùng hay lo sợ nữa (cười). Tôi xem nó rất bình thường và khá bình tĩnh để diễn. Thế nhưng, chị Kathy Uyên lại hơi "quan trọng hóa" nó nên bắt chúng tôi phải dắt nhau ra một góc, phải nắm tay, nhìn vào mắt nhau để bắt được cảm xúc nhân vật. Chị ấy làm vậy nên khiến tôi cảm thấy hồi hộp theo. Có lẽ đây là cách dẫn dắt cảm xúc của chị nên tôi cảm thấy nụ hôn này khá đặc biệt. Tôi cảm thấy có sự rung động nhất định nào đó khi đóng cảnh hôn với một bạn nam.

Theo IOne


Chi Pu Thanh Hằng

Tin tức mới nhất